Ba đám tang liên tiếp trong đại gia đình mắc Covid-19

Gia đình Thứ 3, 20/07/2021 22:10:28 PM Theo Ngôi sao

Chỉ trong nửa tháng, ông L mất đi đứa cháu ngoại mới chào đời, vợ và bà sui đều qua đời vì Covid-19, con gái - con rể thì đi điều trị, cách ly tập trung.

Ông N.N.L thất thần chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình hiện tại, sau hơn nửa tháng, gia đình ông mất đi 3 người thân.

Theo ông chia sẻ, con gái ông là chị N.N.H.T và con rể là anh L.V.T (trú tại phường 12, quận 10, TP HCM) đã có con 2 tuổi và 5 tuổi. Ngày 2/7, chị T chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ để sinh con thứ 3. Khi khám sàng lọc, hai vợ chồng chị được phát hiện đều dương tính với Covid-19, cháu bé chào đời nhưng tử vong.

Sau đó, các thành viên khác trong gia đình được xét nghiệm và cho kết quả: bé đầu 5 tuổi dương tính, bé sau 2 tuổi âm tính. Vì thế, bé đầu được đưa đi điều trị cùng mẹ ở Bệnh viện Trưng Vương, người chồng được đưa đi cách ly ở ký túc xá Đại học quốc gia TP HCM.

Ông L và cháu ngoại 2 tuổi.

Ông L và cháu ngoại 2 tuổi.

Hai vợ chồng người thì điều trị, người thì phải cách ly tập trung nên đã nhờ bà ngoại (vợ ông N.N.L) đến đem cháu thứ hai về nhà ở quận Tân Phú chăm sóc. Lúc này, do bà ngoại có đi chợ Sơn Kỳ nên được thực hiện kiểm tra Covid-19 hai lần đều âm tính. Qua mấy hôm, bà bị sốt và kết quả dương tính với Covid-19. Bà được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp. Ngày 12/7, bà mất tại đây vì Covid-19.

Cháu mới chào đời mất, vợ ông cũng mất, vợ chồng con gái ông L lại nhờ bà nội sang chăm giúp đứa con thứ hai tại nhà ở phường 12, quận 10. Ngày 14-15/7 anh T không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm Y tế phường qua nhà thì phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế quận 10. Tại đây, bà được phát hiện dương tính với Covid-19 nên chuyển tuyến trên. Ngày 18/7, bà mất ở Bệnh viện Ung bướu 2.

Không còn cách nào khác, gia đình chị T đành nhờ ông L từ Long An lên chăm con thứ 2. Nhưng lúc này, cháu bé có biểu hiện mệt, nôn, ho, sốt nên tiến hành test nhanh vào ngày 18/7, kết quả dương tính với Covid-19.

"Nửa tháng gia đình tôi mất đi 3 người, anh em họ hàng nhiều người cũng dương tính, con số chính xác tôi cũng không biết nữa. Tôi có tiền sử bệnh tim, và lạ chỗ ở nên khó ngủ, còn sức khỏe hiện tại của tôi vẫn đang bình thường, test nhanh vẫn âm tính", ông L nói.

Cũng theo ông L, thời gian ở nhà con gái, ông cháu chăm nhau, bà con hàng xóm và chính quyền rất hỗ trợ, ông xúc động vô cùng. Trong lúc gia đình ông tang thương, những người biết được câu chuyện qua mạng xã hội và bà con làng xóm cũng gửi nhiều lời động viên để phần nào vơi bớt nỗi đau.

Ý kiến bạn đọc