Ban công 3 m2 đầy hoa trái của Khánh Ngọc

Không gian sống Thứ 3, 09/03/2021 22:07:07 PM Theo Ngôi sao

Khánh Ngọc mới làm vườn từ trước Tết, thích cảm giác đắm mình vào thiên nhiên, đi đâu xa cũng mong về nhà để chăm cây.

Trong ban công diện tích vỏn vẹn chỉ 3 m2 nhưng ca sĩ Khánh Ngọc trồng được đủ thứ hoa trái. Chia sẻ với Ngoisao.net, cô cho biết đang trồng hoa dừa cạn, hoa cẩm tú cầu, cúc tần Ấn Độ, hoa trang, cây lộc vừng, ổi, mận, cóc, hương thảo, ngò gai, húng lủi, gừng.

Trên ban công diện tích chỉ vỏn vẹn 3 m2 ở căn hộ tại quận 7, TP HCM, ca sĩ Khánh Ngọc trồng được đủ thứ hoa trái. Chia sẻ với PV, cô cho biết đang trồng hoa dừa cạn, hoa cẩm tú cầu, cúc tần Ấn Độ, hoa trang, cây lộc vừng, ổi, mận, cóc, hương thảo, ngò gai, húng lủi, gừng.

Một chậu cây hình oto xinh xắn trong vườn ban công của Khánh Ngọc.

Một chậu cây hình oto xinh xắn trong vườn ban công của Khánh Ngọc.

Khánh Ngọc bộc bạch cảm xúc khi đắm mình vào cây cỏ: Ngồi ngắm đường phố, mùi cây hương thảo thơm lừng làm tan mọi căng thẳng, muộn phiền. Góc chill ưng nhất của chị 7. Khánh Ngọc gợi ý cây hương thảo cũng là gia vị thích hợp cho các món ăn ngon từ bò, các ly coctailk làm tại gia.

Khánh Ngọc chia sẻ cảm xúc khi đắm mình vào cây cỏ: 'Ngồi ngắm đường phố, mùi cây hương thảo thơm lừng làm tan mọi căng thẳng, muộn phiền. Góc chill ưng nhất của chị 7'. Nữ ca sĩ gợi ý cây hương thảo là gia vị thích hợp cho các món ăn ngon từ bò, các ly coctailk làm tại gia.

Cây ổi nữ ca sĩ đang chăm. Nhiều loại cây, hoa được Khánh Ngọc mua lúc gần Tết và có các cây do bạn bè tặng. Trong lúc nghỉ dịch, tôi mới mua cây về trồng vì đã thích từ lâu rồi nhưng không có thời gian rảnh, đến khi có dịp thì làm liền, cô nói.

Nhiều loại cây, hoa được Khánh Ngọc mua lúc gần Tết và có các cây do bạn bè tặng. 'Trong lúc nghỉ dịch, tôi mới mua cây về trồng vì đã thích từ lâu rồi nhưng không có thời gian rảnh, đến khi có dịp thì làm liền', cô nói.

Cây lộc vừng do một người bạn tặng người đẹp. Một điều thuận lợi của Khánh Ngọc khi làm vườn là ban công của cô diện tích nhỏ nhưng có hướng đông nam, đón được nắng buổi sáng, phù hợp để cây phát triển.

Cây lộc vừng do một người bạn tặng nữ ca sĩ. Một điều thuận lợi của Khánh Ngọc khi làm vườn là ban công diện tích nhỏ nhưng có hướng đông nam, đón được nắng buổi sáng, phù hợp để cây phát triển.

Khánh Ngọc thích thú với những trái cóc non và chờ từng ngày được hái quả. Do mới chăm cây hơn một tháng nên nữ ca sĩ còn nhiều điều chưa biết, thường xuyên hỏi ba vì ông đã có kinh nghiệm làm vườn và lên mạng tìm hiểu thêm kiến thức. Hồi mới mua hoa dừa cạn về được 2 hôm, Khánh Ngọc đều nhớ tưới nước nhưng hoa của cây bị héo, rũ lá. Tôi tưởng cây tiêu rồi. Nhờ ông anh chỉ cho hoa này ưa nước nên tôi tưới thêm, đủ 2 lần một ngày. Sau đó cây tươi tỉnh trở lại mừng ghê nơi, cô tiết lộ.

Khánh Ngọc thích thú với những trái cóc non và chờ từng ngày được hái quả. Do mới chăm cây hơn một tháng nên nữ ca sĩ còn nhiều điều chưa biết, thường xuyên hỏi ba vì ông đã có kinh nghiệm làm vườn và lên mạng tìm hiểu thêm kiến thức. Hồi mới mua hoa dừa cạn về được 2 hôm, Khánh Ngọc đều nhớ tưới nước nhưng hoa của cây bị héo, rũ lá. 'Tôi tưởng cây tiêu rồi. Nhờ ông anh chỉ cho hoa này ưa nước nên tôi tưới thêm, đủ 2 lần một ngày. Sau đó cây tươi tỉnh trở lại mừng ghê nơi', cô tiết lộ.

Hoa trang do bạn tặng Khánh Ngọc.

Hoa trang (mẫu đơn) do bạn tặng Khánh Ngọc.

Mỗi sáng ngủ dậy và chiều mát, Khánh Ngọc đều tưới cây, rau và hoa. Với rau ngò gai (mùi tàu) sẽ được cô sử dụng làm rau gia vị cho các món ăn.

Mỗi sáng ngủ dậy và chiều mát, Khánh Ngọc đều tưới cây trong vườn. Rau ngò gai (mùi tàu) sẽ được cô sử dụng làm gia vị cho các món ăn.

Khánh Ngọc đang chờ cây mận (roi) trổ trái chín cây. Cô cũng mua phân hữu cơ về để cách 10 ngày bón cho các cây một lần. Nhìn cây lớn lên từng ngày thích lắm. Tôi dù đi đâu cũng nôn nóng về nhà tưới cây, sợ mấy bé thiếu nước lại buồn ủ rũ, cô chia sẻ.

Khánh Ngọc đang chờ cây mận (roi) trổ trái chín cây. Cô cũng mua phân hữu cơ về để cách 10 ngày bón cho các cây một lần. 'Nhìn cây lớn lên từng ngày thích lắm. Tôi dù đi đâu cũng nôn nóng về nhà tưới cây, sợ mấy bé thiếu nước lại buồn ủ rũ', cô chia sẻ.

Khánh Ngọc chia sẻ trồng rau trong bóng râm là hợp. Cô chỉ việc tưới nước và cứ 10 ngày bón phân hữu cơ là có rau ăn liên tục.

Cây húng lủi do nữ ca sĩ trồng. Khánh Ngọc chia sẻ rau nên trồng trong bóng râm là hợp. Cô chỉ việc tưới nước và cứ 10 ngày bón phân hữu cơ là có rau ăn liên tục.

Cây trúc (lá chanh thái) rất hợp để làm muối tiêu chanh, làm đồ chấm cho nhiều món ăn.

Cây trúc (chanh thái) rất hợp để làm muối tiêu chanh, làm đồ chấm cho nhiều món ăn.

Ý kiến bạn đọc