Bán nhà vì 'ông chồng' quen qua mạng

Gia đình Thứ 5, 12/12/2019 23:19:29 PM Theo Vnexpress, Asiaone

MALAYSIA - Nghe "chồng" nói đang bị bắt giữ do chưa thanh toán thuế khi mang quà đắt đỏ cho mình, bà Lee bán nhà chuyển tiền cho hắn.

Trong cuộc họp báo hôm 10/12, bà Lee, 50 tuổi, ở Malaysia đã chia sẻ câu chuyện tình yêu qua mạng xã hội của mình với Kenneth Cheung, đến từ Mỹ. Chưa từng tổ chức lễ cưới hay gặp nhau trong suốt một năm - kể từ khi quen biết trên Facebook, bà Lee vẫn gọi người này là chồng.

Một lần, Kenneth Cheung nói với Lee, đang bị Cục Hải quan Malaysia bắt giữ. Nguyên nhân là do ông ta cố mang những món quà trị giá 800 triệu ringgit (hơn 4,5 nghìn tỷ đồng) gồm đồ trang sức, điện thoại và đồ lót cho bà Lee, nhưng không có tiền thanh toán thuế.

Bà Lee bán nhà chuyển tiền cho chồng chưa từng gặp ngoài đời thực. Ảnh: The Star/Asia network.

Bà Lee bán nhà chuyển tiền cho 'chồng' chưa từng gặp ngoài đời thực. Ảnh: The Star/Asia network.

"Nghe anh nói vậy, tôi lập tức chuyển 380.000 ringgit (khoảng 2,1 tỷ đồng) thanh toán thuế, để người ta thả anh ra", bà Lee nói. Người phụ nữ đã thực hiện tổng cộng 11 khoản thanh toán cho nhiều tài khoản ngân hàng, kể từ tháng 11 năm ngoái.

Để có tiền chuyển khoản, bà Lee thậm chí đã phải bán nhà, dọn đến ở cùng em gái.

Bà cũng đã nộp một bản báo cáo cho cảnh sát, vì cho rằng, các nhân viên hải quan đã giam giữ "chồng" mình. Cảnh sát khẳng định, bà Lee chỉ là nạn nhân của một vụ lừa đảo trực tuyến, khuyên bà ngừng chuyển khoản.

"Tôi chia buồn trước tình huống bà Lee gặp phải, vì số tiền bà ấy mất tương đối lớn. Bây giờ bà không còn một xu. Tôi sẽ cho kiểm tra thường xuyên để bà không vấp phải sai lầm nào tương tự", đại diện cảnh sát cho biết. 

Ý kiến bạn đọc