Bé trai chạy xe ôm cùng cha được đi học

Gia đình Thứ 3, 15/09/2020 22:33:08 PM Theo Ngôi sao

Sau 3 tháng chạy xe ôm cùng cha dưới nắng hè Sài Gòn 37-38 độ C, bé Trần Nguyễn Thiện Nhân đã được tới lớp.

Bé Thiện Nhân lúc còn đi làm cùng ba. Em biết tự bú bình, mệt tự ngủ, có lẽ vì thương bố mưu sinh vất vả.
 

Bé Thiện Nhân lúc còn đi làm cùng ba. Em biết tự bú bình, mệt tự ngủ.

Khi mới được 7 tháng tuổi, bé Trần Nguyễn Thiện Nhân đã phải cùng cha là anh Trần Trung Hiếu (38 tuổi) mưu sinh khắp nẻo đường Sài Gòn dưới cái nắng 37-38 độ C trong khoảng 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Anh Trung Hiếu kể do hai vợ chồng làm ăn thua lỗ, nợ ngân hàng, nhà cửa đều là đi thuê nên gánh nặng kinh tế càng nặng nề, không có tiền gửi con đi nhà trẻ. Vì thế, đường cùng bất đắc dĩ, anh Hiếu phải đưa con út - bé Thiện Nhân - chạy xe ôm cùng mình. Nhiều lúc, nhìn con bị nóng, khó chịu, anh Trung Hiếu lại rơi nước mắt vì thương con. Mang con đi làm cùng không chỉ gặp khó về thời tiết, ông bố 38 tuổi còn vướng trở ngại từ phía khách hàng. Mỗi ngày, anh nhận được 8-10 cuốc xe, trong số đó có 3-4 cuốc khách huỷ khi biết anh có địu theo con nhỏ.

Đọc được câu chuyện của bé Thiện Nhân trên báo, mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp để giúp bé không còn phải cùng cha mưu sinh.

Đọc được câu chuyện của bé Thiện Nhân trên báo, mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp để giúp bé không còn phải cùng cha mưu sinh. Ảnh: Huỳnh Phương

Sau 3 tháng đi làm cùng cha, rong ruổi khắp Sài Gòn, vào thứ 4 tuần trước (9/9), bé Trần Nguyễn Thiện Nhân đã được cha mẹ cho đi học ở trường mầm non tư thục gần nhà nhờ sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. "Nhìn con được tới lớp, tôi rất mừng vì con đã được ở môi trường thoải mái hơn thay vì đi cùng ba dưới trời nắng, trời mưa. Tôi cũng xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ ba con tôi", anh Trung Hiếu chia sẻ. Vào ngày đầu tiên đi học, khi được ba đón về, bé Thiện Nhân khóc vì nhớ ba mẹ và vẫn đang trong quá trình thích nghi với việc đi lớp.

Bé Thiện Nhân trong ngày đầu tiên tới trường mầm non. Em có nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm khi tới môi trường mới. Ảnh: NVCC

Bé Thiện Nhân trong ngày đầu tiên tới trường mầm non. Em có nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm khi tới môi trường mới. Ảnh: NVCC

Ngôi trường mà bé Thiện Nhân đang được theo học có học phí 1,9 triệu đồng/tháng, nhận trông giữ trẻ từ thứ 2 tới thứ 7, từ 7h30 đến 16h30 hoặc 17h hàng ngày. Hết giờ học, bé Thiện Nhân sẽ được bố hoặc mẹ tới đón, còn ngày chủ nhật, bố mẹ dành thời gian cho em. "Tôi đã hứa với các nhà hảo tâm từ nay không địu con đi xe ôm nữa. Số tiền mà họ dành tặng được tôi dùng để chi trả học phí cho hai con và một phần để trả nợ. Tôi cũng cố gắng lao động để các con có cuộc sống tốt hơn", anh Hiếu nói.

Ý kiến bạn đọc