Bồn tắm 'bay' 10.000 USD trong căn hộ Art Deco

Không gian sống Thứ 7, 19/06/2021 23:37:52 PM Theo Ngôi sao

Căn hộ Art Deco 115 m2 của nữ chủ nhà độc thân sang trọng với bồn tắm 'bay', hiện đại như ở showroom cao cấp.

Công trình được cải tạo từ căn hộ 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh có diện tích sàn 115 m2, ở đường Minh Khai, Hà Nội, được thiết kế, cải tạo bởi kiến trúc sư Chu Anh thuộc Tenochio Design.
"Để hiểu hơn về gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhà, chúng tôi đã trò chuyện trao đổi rất nhiều và sau quá trình chỉnh sửa, cuối cùng 'tác phẩm' này cũng được ra đời. Phong cách Art Deco là một ngôn ngữ thiết kế tương đối khó, nó là kết hợp của hiện đại và cổ điển, nghệ thuật và ứng dụng... Và quan trọng nhất là thể hiện được cá tính và phong cách sống của gia chủ', KTS chia sẻ.

Một điểm nhấn quan trọng của căn hộ là khu vực kệ TV trong phòng khách. KTS tư vấn sử dụng hệ lò sưởi điện nhập khẩu được bao xung quanh và bức vách bằng chất liệu đá tự nhiên đắt tiền, kết hợp với kệ gỗ điểm line viền mạ vàng hai bên tạo nên một góc nổi bật cho phòng khách, mang cảm giác "chill" và hưởng thụ để gia chủ cùng gia đình, bạn bè có những phút giây vui vẻ bên nhau trong mỗi dịp quây quần.

Dự án sử dụng gam màu tối như đen, ghi xám, xanh rêu đậm pha một chút bóng bẩy của vật liệu nội thất mạ vàng, hợp mệnh gia chủ và tạo cảm giác sang trọng, đồng thời đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt.

Theo đánh giá của KTS, chủ nhà là một cô gái hiện đại, thành đạt trong độ tuổi của mình và biết tận hưởng cuộc sống. Để có được "không gian sống trong mơ", nữ gia chủ đưa ra một số yêu cầu nổi bật đầu tiên là phải có một chiếc bồn tắm dạng Floating (Bồn tắm "bay") để trong phòng tắm mở với vách kính có thể nhìn xuyên với phòng ngủ Master, để cô vừa có thể thả mình vào làn nước ấm nhâm nhi một ly vang đỏ sau một ngày dài mệt mỏi, vừa quan sát xung quanh. Với chủ nhà, bathroom không chỉ là công trình phụ mà là một không gian sống đúng nghĩa và là một phần không thể thiếu trong căn hộ.

Để có được phòng tắm mang tính nghệ thuật, ekip đã tốn nhiều tâm huyết. Đó là đập bỏ đi bức tường bao cũ để thay thế bằng vật liệu kính cường lực làm vách, xử lý lại toàn bộ hệ thống thoát nước, hút mùi và chiếu sáng để đảo bảm thẩm mỹ như bản vẽ thiết kế cũng như tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày. Riêng chiếc bồn tắm bay được sản xuất độc bản theo thiết kế đã có giá lên tới 10.000 USD (230 triệu đồng), phần gạch ốp lát và sen vòi cũng đến từ những thương hiệu cao cấp.

Bên cạnh phòng ngủ master với chiếc bồn tắm "bay" kết nối với giường ngủ; hệ thống đèn chùm, đèn trang trí cao cấp nhập khẩu là điểm nhấn đặc sắc và rõ nét nhất về phong cách sống của chủ nhà.

Trong ảnh là phòng ngủ phụ. Nữ chủ nhà vẫn độc thân nên chỉ giữ lại phòng ngủ master cho mình và một phòng ngủ phụ để phòng trường hợp người nhà, bạn bè tới chơi.

Một số yêu cầu của chủ nhà về nội thất là chất liệu gỗ công nghiệp cần là loại của công ty lớn uy tín, đá tự nhiên ốp phần vách TV và bếp là loại đá đắt tiền cao cấp, gạch lát sàn cũng thuộc chất liệu cao cấp.

Phòng ngủ còn lại được cải tạo thành phòng quần áo, trang điểm và cũng để trưng bày các món đồ hiệu cao cấp, đáp ứng một không gian thời trang xa hoa đúng nghĩa.

"Với từng đề bài riêng biệt, chúng tôi luôn tư vấn chủ nhà nội thất chủ đạo là sự phù hợp. Theo tôi một không gian sống đúng nghĩa, đúng chất cần sự phù hợp, phù hợp ở đây là cả về kinh tế, hoàn cảnh và mục đích sử dụng. Nếu kinh tế bạn dư giả và có một công việc thuận lợi, thu nhập cao thì hãy chọn cho mình một số phong cách cao cấp như Art Deco, Mordern Luxury hay Tân Cổ Điển... Vì những phong cách này đòi hỏi sự tỉ mỉ chi tiết trong từng đường nét của sản phẩm thì mới ra được cái hồn cái chất, nếu không thì chẳng khác nào 'hàng mã' vậy, và đôi khi còn làm giảm giá trị ngôi nhà của bạn. Đương nhiên chi phí để thực hiện không hề rẻ. Nếu tài chính hạn hẹp thì nên chọn phong cách hiện đại, tối giản, tập trung vào độ hoàn thiện của sản phẩm cùng những mảng decor nhấn nhá, sử dụng ánh sáng hợp lý... cũng có thể tạo nên một không gian sống nhiều cảm xúc", KTS Chu Anh đưa ra lời tư vấn.

Khu vực hành lang của căn hộ có nơi thay giày sang trọng như trong các showroom cao cấp. Chi phí cho phần cải tạo thô, thiết bị điện nước chiếu sáng là xấp xỉ 3 tỷ đồng. Trong đó hạng mục chiếu sáng và đèn trang trí chiếm đến 20% do sử dụng đèn chùm nhập khẩu nguyên chiếc và downlight nhập khẩu. Bởi theo kinh nghiệm của KTS, ánh sáng là yếu tố tiên quyết tạo nên một sản phẩm nội thất kiến trúc đẹp. Một số đồ nội thất và trang trí cũng được nhập khẩu nguyên chiếc ví dụ như lò sưởi điện, bàn ghế...

Khu vực bếp, bàn ăn của căn hộ. KTS Chu Anh cho biết đây là công trình cải tạo nên đội ngũ thi công công ty anh cần 2-3 tuần để hoàn thiện phần thô, đi lại hệ thống điện nước, chiếu sáng và đập một số bức tường vách cũng như xây mới một số vị trí để đảm bảo phần khung mặt bằng giống như trong thiết kế.

Khu vực bếp với độ sắc nét cao trong từng chi tiết, có đảo bếp kiêm bàn bar tiện lợi cho sinh hoạt.

Ý kiến bạn đọc