Bức thư gửi mẹ làm bác sĩ ở Vũ Hán

Gia đình Thứ 5, 13/02/2020 22:06:46 PM Theo Vnexpress, Chinanews

TRUNG QUỐC - “Dù đêm có dài đến đâu thì bóng tối cũng sẽ phải kết thúc. Mẹ hãy cố lên, Vũ Hán cố lên”, cô bé 13 tuổi viết gửi mẹ.

Tào Gia Thụy, học sinh lớp 7 trường Thực nghiệm thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ có mẹ đang là một bác sĩ tình nguyện ở Vũ Hán. Mẹ cô bé, bác sĩ Lưu Nhạn Hồng cùng đồng nghiệp đã có mặt ở tâm dịch hơn một tháng qua. Xa nhà hàng nghìn km, hàng ngày hai mẹ con chỉ được nói chuyện với nhau vài câu qua điện thoại.

Không thể nói hết sự nhớ thương, Tào Gia Thụy đã viết một lá thư gửi mẹ. Tựa đề của bức thư là "Đường dù dài đến đâu thì cũng phải đến đích".

"Mẹ yêu quý. Những ngày qua con biết mẹ rất mệt mỏi và căng thẳng. Nhưng mẹ ơi, dù đêm có dài đến đâu thì bóng tối cũng sẽ phải kết thúc. Mẹ hãy cố lên, Vũ Hán cố lên. Con rất yêu và nhớ mẹ", một phần bức thư viết.

Bác sĩ Lưu Nhạn Hồng và con gái Tào Gia Thụy. Ảnh: chinanews.

Bác sĩ Lưu Nhạn Hồng và con gái Tào Gia Thụy. Ảnh: chinanews.

Trước khi tham gia đội tình nguyện 137 người đến Vũ Hán, Lưu Nhạn Hồng là bác sĩ khoa Hồi sức tích cực bệnh viện thành phố Ngân Xuyên. Năm 2003, cô cũng nằm trong danh sách các bác sĩ tình nguyện đi chiến đấu bệnh SARS tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. Khi nhận được lời kêu gọi tình nguyện đến Vũ Hán làm việc, mặc dù đã có gia đình và con gái nhỏ nhưng Lưu Nhạn Hồng vẫn quyết ghi danh bởi "khi đất nước cần, bác sĩ chúng tôi không thể thờ ơ".

Bác sĩ Lưu cho biết, tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán ngày càng nghiêm trọng khiến các y bác sĩ và nhân viên y tế nơi cô đang làm việc hết sức căng thẳng. "Tôi cũng mang tâm trạng đó khi nói chuyện với con gái. Có thể cô bé đã nhận ra sự mệt mỏi từ mẹ nên rất lo lắng cho sức khỏe cũng như tinh thần của tôi", cô chia sẻ.

Vào ngày 4/2, bác sĩ Lưu rất bất ngờ khi nhận được thư của con gái kèm theo một bài thơ ngắn cô bé tự làm bày tỏ tình yêu đặc biệt đối với mẹ. "Hồ Bắc nghìn xa/ Mẹ vẫn chiến đấu/ Nhớ con đau đáu/Mẹ có mệt không/Mẹ có khát không/Con yêu mẹ lắm".

[Bác sĩ Lưu Nhạn Hồng trong giờ làm việc của mình tại một bệnh viện tại Vũ Hán. Ảnh: chinanews.

Bác sĩ Lưu Nhạn Hồng trong giờ làm việc của mình tại một bệnh viện tại Vũ Hán. Ảnh: chinanews.

Nhận được thư của con, Lưu Nhạn Hồng ứa nước mắt. Nữ bác sĩ chia sẻ, dù nhỏ tuổi nhưng Gia Thụy rất nhạy cảm và hiểu chuyện. Cô cho biết: "Dù rất thương nhớ con nhưng ở đây người dân cần tôi hơn. Chính những lời động viên của con gái đã tiếp thêm sức mạnh để tôi có thể cùng đồng nghiệp chống chọi lại dịch bệnh này".

Vài ngày sau khi nhận thư, bác sĩ Lưu đã viết thư trả lời con "Mẹ hy vọng con có thể cảm nhận được trái tim yêu thương của mẹ. Chúng ta cần phải kiên cường, khi dịch bệnh kết thúc, mẹ con mình sẽ lại được gặp nhau" .

Ý kiến bạn đọc