Các bước xây dựng quy trình chăm sóc da hoàn hảo

Làm đẹp Chủ nhật, 05/12/2021 23:38:22 PM Theo Lao động, Radiance By Webmb

Có làn da chắc khoẻ, không bị nám hay mụn đỏ là điều mà tất cả mọi người đều mơ ước. Để đạt được điều đó, bạn hãy tìm hiểu các bước xây dựng quy trình chăm sóc da được các chuyên gia sức khoẻ hướng dẫn như sau.

Quy trình chăm sóc da hoàn hảo để có làn da đẹp

Quy trình chăm sóc da hoàn hảo để có làn da đẹp

Nhận biết loại da 

Thói quen phù hợp cho một quy trình chăm sóc da hoàn hảo bắt đầu bằng việc bạn phải nhận biết được loại da của mình. Từ đó, bạn mới có thể biết cách chăm sóc nó. Các loại da phổ biến ở người gồm: da khô bong tróc; da nhờn bóng; da hỗn hợp khô; da nhạy cảm, da bình thường.

Làm sạch da

Đây là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Vậy nên, bạn đừng chỉ sử dụng nước sạch để rửa mặt, hay cảm thấy mình phải mua những sản phẩm đắt tiền, sang trọng mới tốt. Điều bạn cần làm là tìm cách chăm sóc da phù hợp với bạn. 

Khi sử dụng sữa rửa mặt, hãy dùng đầu ngón tay thoa nhẹ nhàng và đừng chà xát mặt của bạn. Rửa sạch lại bằng nước ấm hoặc lạnh, tuyệt đối không sử dụng nước nóng, sau đó lau khô. Mỗi loại da sẽ có những dạng sữa rửa mặt riêng.

Dưỡng ẩm

Một số người cho rằng mình còn quá trẻ để cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Cũng có người nghĩ da nhờn thì không nên thực hiện bước này. Thực tế, dù bạn sở hữu loại da nào, thì việc dưỡng ẩm rất quan trọng. Mỗi loại da sẽ có những sản phẩm riêng biệt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đã rửa sạch để giữ ẩm cho da. Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc da của bạn là da dầu, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ và không chứa dầu. Bởi những sản phẩm như vậy sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Thoa kem chống nắng

Đối với một số sản phẩm kem dưỡng ẩm thường sẽ có cả thành phần như kem chống nắng. Nhưng để bảo vệ tốt làn da của mình, bạn nên sử dụng biện pháp bảo vệ bằng sản phẩm riêng biệt. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn chỉ trong 15 phút. Hãy tìm loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng với chỉ số SPF (khả năng chống lại tia UV) ít nhất là 30. Luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi trời không có nắng, hay lạnh. Bôi lại sau 2 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hạn chế rửa mặt thường xuyên

Bạn có thể làm khô da do rửa quá nhiều, vậy nên các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên rửa mặt 2 lần trong ngày. Vào buổi sáng, rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô. Vào ban đêm, rửa bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trong ngày.

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao,... bạn nên rửa mặt ngay sau khi tham gia các hoạt động một cách nhẹ nhàng. Mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

 

Ý kiến bạn đọc