Căn hộ 143 m2 tối giản của Helly Tống

Không gian sống Thứ 3, 19/05/2020 23:51:08 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Helly Tống hướng tới phong cách sống chậm, trồng nhiều cây xanh trong căn hộ gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc.

Căn hộ của Helly Tống nằm ở Thảo Điền, TP HCM, có diện tích 143 m2, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc. Fashionista chọn lựa căn hộ đã hoàn thiện, được trang bị sẵn đồ dùng tối thiểu cho khu bếp, phòng tắm.

Căn hộ của Helly Tống nằm ở Thảo Điền, TP HCM, có diện tích 143 m2, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc. Fashionista chọn lựa căn hộ đã hoàn thiện, được trang bị sẵn đồ dùng tối thiểu cho khu bếp, phòng tắm.

Chị chỉ cần mua bổ sung nội thất và cây cảnh, ngoài ra không thực hiện thêm cải tạo lớn nào trong nhà. 

Chị chỉ cần mua bổ sung nội thất và cây cảnh, ngoài ra không thực hiện thêm cải tạo lớn nào trong nhà. 

Bản thân Helly Tống đã chuyển nhà 6 lần nên chị đã có kinh nghiệm trong sắp xếp, bố trí không gian sống. Chị lên kế hoạch thiết kế, chọn mua nội thất cho căn hộ theo sở thích. Tôi hướng đến phong cách sống zen (sống chậm, đơn giản), chọn tông màu ấm và sự tối giản cho căn hộ, chị nói. 

Helly Tống đã chuyển nhà 6 lần nên chị đã có kinh nghiệm trong sắp xếp, bố trí không gian sống. Chị lên kế hoạch thiết kế, chọn mua nội thất cho căn hộ theo sở thích thay vì tìm đơn vị chuyên nghiệp. 'Tôi hướng đến phong cách sống zen (sống chậm, đơn giản), chọn tông màu ấm và sự tối giản cho căn hộ', chị nói. 

Càng hiểu và kết nối với chính mình, lý tưởng sống của bản thân, bạn sẽ tìm được không gian sống tiết kiệm, gọn gàng và xanh hơn, chị đúc kết sau nhiều lần chuyển nhà. 

'Càng hiểu và kết nối với chính mình, lý tưởng sống của bản thân, bạn sẽ tìm được không gian sống tiết kiệm, gọn gàng và xanh hơn', chị đúc kết sau nhiều lần chuyển nhà. 

Bởi phần thô như khu bếp đã được lắp đặt theo quy chuẩn của tòa nhà nên khi bổ sung các thiết bị khác, Helly Tống mất nhiều thời gian lựa sản phẩm có kích thước phù hợp. Đôi khi các vị trí, khu vực chức năng được phân chia chưa tương ứng với mong muốn sử dụng của tôi. Một số nội thất có sẵn trong nhà có khuyết điểm như kích thước chưa phù hợp, không vừa khoảng trống, Helly Tống bổ sung về một số bất tiện khi chuyển tới nhà mới. 

Bởi phần thô như khu bếp đã được lắp đặt theo quy chuẩn của tòa nhà nên khi bổ sung các thiết bị khác, Helly Tống mất nhiều thời gian lựa sản phẩm có kích thước phù hợp. 'Đôi khi các vị trí, khu vực chức năng được phân chia chưa tương ứng với mong muốn sử dụng của tôi. Một số nội thất có sẵn trong nhà có khuyết điểm như kích thước chưa phù hợp, không vừa khoảng trống', Helly Tống nói về một số bất tiện khi chuyển tới nhà mới. 

Nhưng nhờ việc ngôi nhà có sẵn nội thất cơ bản gồm tủ quần áo, bếp giúp chị tiết kiệm chi phí. Nếu có mục tiêu tiết kiệm, Helly Tống đưa ra lời khuyên bạn thử bắt đầu bằng lối sống tối giản, chọn lựa nội thất đa chức năng. Chị chủ yếu chọn nội thất để đáp ứng nhu cầu hàng ngày nhưng cũng đem lại sự thoải mái, đồng điệu cho căn nhà.

Nhưng nhờ việc ngôi nhà có sẵn nội thất cơ bản gồm tủ quần áo, bếp giúp chị tiết kiệm chi phí. Nếu có mục tiêu tiết kiệm, Helly Tống đưa ra lời khuyên cho bạn lối sống tối giản, chọn lựa nội thất đa chức năng. Chị chủ yếu chọn nội thất để đáp ứng nhu cầu hàng ngày nhưng cũng đem lại sự thoải mái, đồng điệu cho căn nhà.

Bức tranh chân dung của Helly Tống ở gần bếp. Một ngôi nhà đúng nghĩa với người đẹp là nơi mà chị cảm thấy được sống trọn vẹn trong mỗi không gian và mỗi món đồ đều có thể đem đến cho chị nguồn cảm hứng khác nhau. 

Bức tranh chân dung của Helly Tống được treo ở gần bếp. Một ngôi nhà đúng nghĩa với người đẹp là nơi mà chị cảm thấy được sống trọn vẹn trong mỗi không gian và mỗi món đồ đều có thể đem đến cho chị nguồn cảm hứng khác nhau. 

Chị định vị phong cách sống, tưởng tượng sinh hoạt hàng ngày ở các phòng, các món đồ sử dụng trong nhà. Sau đó, chị lên danh sách nội thất cần mua để chọn lọc thương hiệu, giúp tiết kiệm hơn là mua đồ theo cảm tính. Bạn không nhất thiết phải mua hết các vật dụng cần thiết trong một lần, đừng lo ngôi nhà thiếu đồ đạc vì bạn còn nhiều thời gian để sắm sửa sau đó, chị phân tích. 

Chị định vị phong cách sống, tưởng tượng sinh hoạt hàng ngày ở các phòng, các món đồ sử dụng trong nhà. Sau đó, chị mới lên danh sách nội thất cần mua để chọn lọc thương hiệu, giúp tiết kiệm hơn là mua đồ theo cảm tính. 'Bạn không nhất thiết phải mua hết các vật dụng cần thiết trong một lần, đừng lo ngôi nhà thiếu đồ đạc vì bạn còn nhiều thời gian để sắm sửa sau đó', chị phân tích. 

Ngoài việc sắp xếp ngôi nhà theo tính cách, Helly Tống cũng chú trọng dọn dẹp nhà cửa để giảm stress. Chị rất yêu thích câu nói Dọn dẹp nhà cửa, gột rửa trái tim, đồng thời là tựa sách của nhà sư người Nhật, nói về mối liên kết giữa con người và ngôi nhà qua những việc nhà cơ bản. Helly tống suy nghĩ việc dọn dẹp nhà cửa không phải là trách nhiệm mà là sự tự nguyện để cảm thấy hài lòng với nơi mình sống. Chị đặt các món đồ ở vị trí dành riêng cho nó để không tốn nhiều công sức sắp xếp nhiều lần, chỉ cần dọn dẹp cơ bản để nhà cửa sạch sẽ. 

Ngoài việc sắp xếp ngôi nhà theo tính cách, Helly Tống cũng chú trọng dọn dẹp nhà cửa để giảm stress. Chị rất yêu thích câu nói 'Dọn dẹp nhà cửa, gột rửa trái tim', đồng thời là tựa sách của nhà sư người Nhật, nói về mối liên kết giữa con người và ngôi nhà qua những việc nhà cơ bản. Helly tống suy nghĩ khi bản thân thực sự mong muốn nhà cửa gọn gàng thì việc dọn dẹp không gian sống không còn là trách nhiệm mà là sự tự nguyện. Chị đặt các món đồ ở vị trí dành riêng cho nó để không tốn nhiều công sức sắp xếp nhiều lần, chỉ cần dọn dẹp cơ bản để nhà cửa sạch sẽ. 

Các góc nhà được fashionista đặt bình hoa, giúp làm đẹp không gian. 

Các góc nhà được fashionista đặt bình hoa, giúp làm đẹp không gian. 

Hai mặt kính trong phòng ngủ giúp Helly Tống thỏa sức ngắm nhìn thành phố từ trên cao. 

Hai mặt kính trong phòng ngủ giúp Helly Tống thỏa sức ngắm nhìn thành phố từ trên cao. 

Khu vực nhà tắm, vệ sinh được trồng thêm cây xanh ở bậu cửa sổ.

Khu vực nhà tắm, vệ sinh được trồng thêm cây xanh ở bậu cửa sổ.

Ban công của căn hộ là nơi Helly Tống yêu thích nhất, giúp chị có khoảng không trồng cây xanh, giúp xua tan sự nóng bức, ngột ngạt của nhà đô thị. Chị cũng rút ra nhiều bí quyết để chăm sóc cây. Nếu cây nhanh héo là do trồng ở nơi thiếu sáng hoặc thường xuyên bị di chuyển vị trí. Tip chăm cây của tôi là bạn nên cố định cây ở nơi đủ sáng, khô thoáng như ban công, cửa sổ, hạn chế thay đổi nơi trồng cây để cây thích nghi với môi trường nhất định, Helly nói. Để không gian xanh có nhiều cây mà vẫn gọn gàng, Helly sắp xếp các chậu theo hàng ngang hoặc dùng kệ gỗ để quy hoạch nơi trồng cây. Bạn đừng ngại hay áp lực về việc trồng cây hay lý do vì sao cây chết. Hãy thử tập trồng cây và sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được khi nào cây cần nước, ánh sáng. Đôi lúc, hãy thử nói chuyện và cùng cây nghe nhạc, bạn có thể thấy cây sẽ lớn rất nhanh, chị chia sẻ.

Ban công của căn hộ là nơi Helly Tống yêu thích nhất, giúp chị có khoảng không trồng cây xanh, xua tan sự nóng bức, ngột ngạt của nhà đô thị. Chị cũng rút ra nhiều bí quyết để chăm sóc cây. Nếu cây nhanh héo là do trồng ở nơi thiếu sáng hoặc thường xuyên bị di chuyển vị trí. 'Tip chăm cây của tôi là bạn nên cố định cây ở nơi đủ sáng, khô thoáng như ban công, cửa sổ, hạn chế thay đổi nơi trồng cây để cây thích nghi với môi trường nhất định', Helly nói. 
Để không gian trồng cây gọn gàng, Helly sắp xếp các chậu theo hàng ngang hoặc dùng kệ gỗ để quy hoạch nơi trồng cây. 'Bạn đừng ngại hay áp lực về việc trồng cây hay lý do vì sao cây chết. Hãy thử tập trồng cây và sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được khi nào cây cần nước, ánh sáng. Đôi lúc, hãy thử nói chuyện và cùng cây nghe nhạc, bạn có thể thấy cây sẽ lớn rất nhanh', chị bổ sung.

Ý kiến bạn đọc