Căn hộ 60 m2 phong cách Nhật Bản sống ảo mọi góc

Không gian sống Thứ 3, 30/03/2021 00:03:35 AM Theo Ngôi sao

Được chủ nhà tin tưởng giao cho thiết kế căn hộ 60 m2, chị Trầm (TP HCM) đã lựa chọn phong cách Nhật Bản khiến ngôi nhà ở đâu cũng có thể chill.

Căn hộ 60 m2 gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh tọa lạc tại quận 7, TP HCM được chủ nhà đích thân phó thác cho vợ chồng stylist Nội Thất Trầm Nguyễn. Anh chị lựa chọn phong cách Japandi cho căn nhà, dựa trên cá tính và nhu cầu của nữ gia chủ, thay vì nhận một đề bài cụ thể như thông thường.

Theo chị Trầm Nguyễn, việc được chủ nhà phó thác thiết kế, giống như một người khách bước vào và sẵn sàng làm trang giấy trắng để chị thỏa thích khoác lên họ vải vóc, màu sắc và hoa văn vậy! Thực sự là một giấc mơ đối với những người làm nghề stylist như chị.

Chủ nhà trước khi làm việc với 2 vợ chồng chị Trầm đã hợp tác với nhiều bên khác nhau. Nhưng sau 2-3 tiếng nói chuyện, chủ nhà nhận xét bên chị Trầm hiểu chị nhất và cách làm việc khác biệt so với thị trường. Qua đó, chủ nhà tin rằng chị Trầm có thể làm cho ngôi nhà đẹp và lột tả được chất cá nhân.

"Khi tiếp xúc, chúng tôi thấy chị chủ có một năng lượng rất 'Zen' (Phật giáo, phái zen, phái thiền… - PV) có thể vì chị yêu và sống theo đạo lý Phật giáo, mà cũng có thể vì chị tâm sự rằng 'mọi sóng gió âu cũng là điều bình dị và có lẽ cũng là thử thách của ông trời mà thôi'. Chị yêu sự tự nhiên và trân trọng mọi thứ kể cả những điều nhỏ bé nhất, đây có thể nói cũng chính là tinh thần của Japandi: sự giao thoa giữa 'vẻ đẹp của sự không hoàn hảo' (Wabi-Sabi) và 'hạnh phúc từ những điều giản đơn' (Hygge)", stylist Trầm Nguyễn chia sẻ.

Chị Trầm chia sẻ, về không gian, căn hộ của chủ nhà không lớn, chỉ 60 m2 cho 2 phòng ngủ và 2 WC nên cần nhiều không gian chứa đồ. Bên cạnh đó, chị còn thích được họp mặt, tiếp đón bạn bè, mọi người cùng ngồi bệt quây quần.

Với 2 nhu cầu chính này, nội thất kiểu Nhật là tối ưu. Tuy nhiên, gia chủ lại không thích phong cách quá truyền thống, mà chuộng nội thất Tây hơn. Và thế là Japandi được lựa chọn như một mảnh ghép hoàn hảo.

Chủ để cho phòng khách là: Classic, Tailor-made Comfort: Đem sắc xanh vào một không gian ấm cúng và gọi mời (inviting). Phối màu xanh tùng lam hay Woad Blue/green blue (60%) với các gam màu ấm earthy tone như cam gốm hay đất nung Terra-cotta (30%) và màu mận đỏ Plum (10%) tạo nên sự táo bạo, ấm cúng và gọi mời. Blue rất hợp nhãn với các màu đậm đà như nâu và các gam màu đất.

Lý do 2 vợ chồng chị Trầm chọn tông xanh cho chủ nhà vì chủ nhà mệnh thủy - Đại Hải Thủy. 2 người ở cùng với chủ nhà lại thích các tông màu xanh: xanh lá, xanh dương - xanh ngọc bích (teal), xanh chàm (indogo blue), nên từ đây chị Trầm chọn tông màu xanh lá - xanh dương (green blue) làm màu chính cho căn nhà - một tên gọi khác của màu xanh này là Woad Blue (xanh tùng lam: lá cây tùng lam giã thành bột để nhuộm màu). Màu xanh tùng lam này là màu xanh dương có undertone xanh lá, và màu này giúp mình có thể dễ dàng kết hợp với các màu xanh dương đậm (indigo) hay cái màu blue green khác như là màu xanh đất sét (blue clay).

Phòng ngủ chị Trầm chọn chủ đề: Soft, Safe Hideaway, tạm dịch là chỗ trú ẩn mềm mại, an toàn.

Phòng ngủ chị Trầm chọn phối màu xanh đá tảng (Slate color), xanh sẫm (60%), beige và nâu (30%) và nhấn bằng màu hồng phấn (10%).

Tủ đồ chị Trầm thay màu trắng sang màu vân gỗ sồi trắng cho hợp với palette màu toàn phòng.

Từ view phòng bếp cũng có thể sống ảo.

Tủ bếp được chị Trầm thay cánh tủ màu trắng sang vân gỗ và ốp gạch mosaic.

Pet cưng được chị Trầm sưu tầm riêng cho chủ nhà, đồ đốt trầm, sách và đồ decor riêng. Phía sau em pet là cây đuôi công, giúp lọc không khí, phóng xạ, từ trường,và tăng oxy vào buổi tối.

Vì chủ nhà yêu và sống theo đạo lý Phật giáo nên trong nhà mọi góc đều có tượng Phật không quá truyền thống mà mang một chút phương Tây.

Tượng Phật này sẽ hấp thụ năng lượng mặt trời và phát sáng khi trời tối.

Tranh hình Phật được chủ nhà sưu tầm từ Tây Tạng về.

"Lúc nhận nhà, chị chủ đi soi lỗi nhưng mà soi xong chị chỉ bảo hoàn hảo, chị ấy không ngờ tôi có thể được ở 1 ngôi nhà đẹp như thế này. Bạn chủ nhà đến chơi toàn trêu 'Nhà này Linh thật' vì chị chủ tên Linh. Sau mỗi dự án khách trở thành bạn thân thiết luôn, điều mà tôi rất thích khi làm nghề này", chị Trầm cho hay.

Ý kiến bạn đọc