Căn hộ có gương nhân đôi phòng khách

Không gian sống Thứ 4, 24/06/2020 22:33:53 PM Theo Ngôi sao, Archdaily

SLOVAKIA - Căn hộ có diện tích 67 m2, sử dụng gương cỡ lớn để tạo hiệu ứng giúp không gian rộng và ẩn đằng sau nó là nhà vệ sinh, tủ đựng đồ.

Căn hộ ở Slovakia có diện tích 67 m2, được hoàn thiện năm 2020 bởi nhóm kiến trúc sư của Kilo / Honc. Nhà được xây từ thập niên 1950, hướng tây - đông được sửa sang thành không gian sống đa năng cho gia đình trẻ, nhấn mạnh tầm quan trọng của các tương tác xã hội.  

Căn hộ 67 m2 vừa được cải tạo năm nay bởi nhóm kiến trúc sư của Kilo/Honc. Công trình xây từ thập niên 1950, có hướng chính tây - đông, được sửa sang thành không gian sống đa năng cho gia đình trẻ, nhấn mạnh tầm quan trọng của các tương tác xã hội.  

Nhóm kiến trúc sư đã thảo luận kỹ lưỡng về việc nên sử dụng vật liệu, bố trí cấu trúc nhà như thế nào, điều gì là thiết yếu với gia chủ, đảm bảo được tính cá nhân và đem lại trải nghiệm thú vị cho gia chủ. 

Nhóm kiến trúc sư đã thảo luận kỹ lưỡng về việc nên sử dụng vật liệu, bố trí cấu trúc căn hộ như thế nào, điều gì là thiết yếu, đảm bảo được tính cá nhân và đem lại trải nghiệm thú vị cho gia chủ. 

Thực trạng ban đầu của căn hộ là có một phòng ăn dẫn đến bếp nhỏ và một lối đi đến phòng khách chật chội, một phòng cho khách, một nhà vệ sinh cạnh lô gia (phần hành lang hướng ra ngoài nhưng được xây âm vào bên trong mặt bằng nhà). Phòng tắm nằm ở trung tâm căn hộ, cạnh hai phòng ngủ cuối nhà.

Thực trạng ban đầu của căn hộ là có một phòng ăn dẫn đến bếp nhỏ và một lối đi đến phòng khách chật chội, một phòng cho khách, một phòng vệ sinh cạnh lô gia (phần hành lang hướng ra ngoài nhưng được xây âm vào bên trong mặt bằng nhà ở). Phòng tắm nằm ở trung tâm căn hộ.

Sau khi cải tạo, nhà được mở rộng không gian, được làm nên bởi nhiều vật liệu có tuổi thọ cao. Căn hộ được chia ra thành 2 khu vực chính dựa theo kiến trúc vốn có của tòa nhà. Khu vực dành cho sinh hoạt chính trong ngày của gia chủ nằm ở giữa nhà, nối với phòng tắm, lô gia và lối vào. Nơi này được đặt hệ bếp, bàn ăn tròn, bàn ghế tiếp khách, gương, xác định ranh giới các khu vực chức năng, tạo sự kết nối giữa đầu và cuối căn nhà.

Sau khi cải tạo, căn hộ được mở rộng không gian, được làm nên bởi nhiều vật liệu có tuổi thọ cao. Không gian được chia ra thành 2 khu vực chính dựa theo kiến trúc vốn có của tòa nhà. Khu vực dành cho sinh hoạt chính trong ngày của gia chủ nằm ở giữa căn hộ, nối với phòng tắm, lô gia và lối vào. Nơi này được đặt hệ bếp, bàn ăn tròn, bàn ghế tiếp khách, gương, xác định ranh giới các khu vực chức năng, tạo sự kết nối giữa đầu và cuối căn hộ. Việc sắp đặt gương phía cuối khu vực sinh hoạt chung tạo hiệu ứng phòng khách nhân đôi, giúp không gian sống trở nên rộng rãi hơn so với thực tế.

Ẩn sau gương là lối vào nhà vệ sinh và tủ trữ đồ.

Ẩn sau gương là lối vào phòng vệ sinh và tủ trữ đồ.

Khu vực giữa nhà. Việc hạn chế tường ngăn giúp căn hộ rộng rãi, tạo sự lưu thông không khí và kết nối các thành viên trong nhà.

Khu vực giữa căn hộ. Việc hạn chế tường ngăn giúp căn hộ rộng rãi, tạo sự lưu thông không khí và kết nối các thành viên trong nhà.

Phòng tắm mở về hướng bếp và bàn ăn, được che phủ bằng rèm . 

Phòng tắm mở về hướng bếp và bàn ăn, được che phủ bằng rèm. 

Đầu còn lại của căn nhà. Cạnh tủ sách là phòng ngủ của gia đình.

Đầu còn lại của căn hộ. Cạnh tủ sách là phòng ngủ của gia đình.

Sơ đồ 2D của căn nhà.Căn hộ có hướng chính là tây - đông. 

Sơ đồ 2D của công trình.

Khu vực phòng ngủ tối giản của gia chủ. 

Khu vực phòng ngủ tối giản của gia chủ. 

Phòng ngủ nằm gần khu vực cửa ra vào.  

Phòng ngủ khép kín với công trình phụ.

Phòng ngủ đón được nhiều nắng, gió. Gia chủ đặt thêm chậu cây giả đầu giường để giúp không gian sinh động.

Phòng ngủ đón được nhiều nắng, gió. Gia chủ đặt thêm chậu cây đầu giường để giúp không gian sinh động.

Lối ra vào của căn hộ có kê ghế để gia chủ tiện thay giày.

Lối ra vào của căn hộ có kê ghế để gia chủ tiện thay giày.

Ý kiến bạn đọc