Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những 'bức tường di chuyển'

Không gian sống Thứ 2, 23/03/2020 14:47:54 PM Theo Người đồng hành

Căn hộ 78 m2 được phá bỏ lối kiến trúc thông thường, không tường ngăn và mở ra không gian chung rộng rãi. Tường ngăn được làm từ gỗ trượt thay vì bê tông thông thường, có thể mở và đóng khi cần thiết.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 1.

Căn hộ 78 m2 tại Mỹ Đình ban đầu được chia thành 2 phòng ngủ cạnh nhau, liền kề không gian sinh hoạt chung. Tuy nhiên, các bức tường ngăn phòng làm giảm ánh sáng và khả năng thông gió của căn hộ, khiến không gian sinh hoạt chung bị thiếu sáng, bị giới hạn và nhàm chán.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 2.

Nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, mang đến không gian mở và linh hoạt, gần gũi với thiên nhiên nên căn hộ đã được thay đổi thiết kế.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 3.

Giải pháp thiết kế là phá bỏ các bức tường phòng, di chuyển không gian chung đến vị trí trung tâm của căn hộ. 2 phòng ngủ ở hai bên được ngăn cách bằng các bức tường trượt bằng gỗ, có thể mở và đóng khi cần thiết.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 4.

Với không gian mới này, mọi người có khả năng nhìn thấy nhau từ mọi vị trí của căn hộ, tăng cơ hội giao tiếp và tương tác nhiều hơn với nhau trong các hoạt động.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 5.

Khi cần sự riêng tư, các bức tường được đóng lại, tạo ra các phòng ngủ riêng biệt và độc lập. Đồng thời, không gian sinh hoạt chung ở vị trí trung tâm vẫn nhận được gió, ánh sáng và tầm nhìn đẹp ra bên ngoài.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 6.

Ngoài việc thay đổi không gian, nội thất căn hộ cũng rất đơn giản, hướng tới lối sống hài hòa, giảm bớt đồ đạc mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống gia đình.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 7.

Không gian sống của căn hộ không có ghế sofa, chỉ có một chiếc bàn và ghế dài. Đây là nơi mọi người làm việc, gặp gỡ, nói chuyện, ăn tối và thư giãn.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 8.

Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ sáng kết hợp với trần và tường màu trắng, giảm thiểu trang trí không cần thiết, tạo cảm giác rộng rãi và không gian mềm mại hơn.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 9.

Mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được sự hiện diện của thiên nhiên xung quanh mình dưới hình dạng của cây và ánh sáng.

Căn hộ đặc biệt ở Hà Nội có những bức tường di chuyển - Ảnh 10.

Các kiến trúc sư muốn mang đến một giải pháp đơn giản để cải thiện không gian sống của căn hộ thông thường tại Việt Nam, tạo môi trường sống linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại, tập trung vào chất lượng sống.

Ý kiến bạn đọc