Căn nhà như rừng rậm của chàng trai 'nghiện' cây

Không gian sống Thứ 5, 21/05/2020 00:00:47 AM Theo Vnexpress, Mirror

ANH - Căn nhà của Joe Bagley, 20 tuổi ở Loughborough, Leicestershire có hơn 1.400 cây đủ chủng loại, từ cây nhiệt đới, xương rồng đến dây leo.

Tổng cộng, Joe Bagley đã tiêu 3.500 bảng (gần 100 triệu đồng) cho cây cối. Anh bày cây trên sàn nhà, kệ sách, cầu thang, bàn ăn, bàn đầu giường và cả nhà tắm.

"Không có phòng nào là không có cây", người làm vườn 20 tuổi nói. "Tôi luôn nghĩ xem còn chỗ nào để bày thêm cây". 

Joe đam mê cây xanh từ năm 13 tuổi. Sau khi được bà tặng một nhánh cỏ nhện, cậu bé ngày đó bắt đầu gắn bó với việc chăm sóc cây. Tháng 8/2018, Joe rời nhà bố mẹ, ra sống độc lập, mang theo 100 cây và dần dần mở rộng bộ sưu tập của mình. 

Joe thừa nhận mình "nghiện" cây. "Có những cây mà tôi không nhớ mình mua từ bao giờ và ở đâu", anh chia sẻ.

Dù nhà đã rất nhiều cây, Joe vẫn không có ý định dừng lại. Chàng trai thậm chí phải lén mang cây vào nhà lúc đêm khuya hoặc giấu bên trong áo khoác vì bà anh, sống ở căn nhà đối diện, thường xuyên phàn nàn cháu trai mua quá nhiều cây.

Có giai đoạn, nhà Joe không còn lối đi vì chật kín cây xanh. "Ngay cả khi vào nhà tắm bạn cũng phải luồn lách dưới tán cây", Joe nói. Hiện anh đã sắp xếp lại để khách tới thăm nhà dễ di chuyển hơn.

Nhà nhiều cây xanh đến nỗi Joe không có chỗ để quần áo mà phải mang lên gác xép. Ảnh: UK House Plants.
Nhà nhiều cây xanh đến nỗi Joe không có chỗ để quần áo mà phải mang lên gác xép. Ảnh: UK House Plants


Mỗi ngày, Joe mất hàng tiếng để tưới nước, bón phân và lau bụi cho cây. Cách hai hoặc bốn tuần, anh tỉa cây một lần. Joe còn khẳng định mình đã phát triển giác quan thứ sáu với cây cối. "Chỉ cần đi ngang qua là tôi biết có cần tưới cây hay không. Một lần, tôi dậy lúc 1h sáng vì cảm nhận được những cây phong lan cần thêm nước", chàng trai tiết lộ. 

Không chỉ tự mua, Joe còn được gia đình và bạn bè tặng cây. Bên cạnh đó, nếu thấy cây sắp chết ở cửa hàng, anh cũng đem về nhà để "hồi sinh". "Nhiều người coi nhà tôi như bệnh viện cây xanh. Nếu thấy cây đang chết dần, họ sẽ đem tới cho tôi chăm sóc và nhận lại sau vài tháng", Joe nói.

Phòng tắm nhiều nắng nên được Joe bày các loại cây đặc biệt. Ảnh: UK House Plants.
Phòng tắm nhiều nắng nên được Joe bày các loại cây đặc biệt. Ảnh: UK House Plants


Để giúp cộng đồng chăm sóc cây xanh, Joe lập website để chia sẻ kiến thức và giải đáp thắc mắc. Mùa dịch Covid-19, do mọi người đều ở nhà và có thời gian chăm cây, anh càng trở nên bận rộn. 

Tương lai, Joe muốn có một quán cafe cây xanh.

Ý kiến bạn đọc