Chàng bác sĩ mất hơn 3 năm đón đưa mới 'cưa đổ' đồng nghiệp kém tuổi

Gia đình Thứ 4, 22/08/2018 04:17:29 AM Theo Ngôi sao

Minh Tâm cảm động trước sự kiên trì của Khánh khi anh có mặt đều đặn mỗi ngày đưa cô đi làm không kể nắng, mưa.

[Caption]h

Chỉ vài ngày nữa Minh Tâm sẽ về cùng nhà với người bạn đời, cũng là đồng nghiệp của cô tại một bệnh viện ở TP HCM, sau hơn ba năm tìm hiểu. Tâm chia sẻ, cuộc sống của cô và Khánh, chồng tương lai của Tâm, sẽ chẳng bị xáo trộn sau đám cưới bởi cả hai vẫn cùng đi làm, cùng ăn tối và trò chuyện vui vẻ cho tới khi chìm vào giấc ngủ.

[Caption]h

Tâm sinh năm 1992, kém Khánh 6 tuổi. Trước khi nhận lời yêu anh, trong mắt Tâm, Khánh chỉ là nam đồng nghiệp đào hoa, có duyên nói chuyện.

[Caption]h

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm đó, Tâm đang ở quê thì nhận được tin nhắn thăm hỏi từ Khánh. Cô đáp lời như một phép lịch sự nhưng không ngờ bị cuốn vào những cuộc trò chuyện của anh đồng nghiệp. Cả hai phát hiện có cùng sở thích mê chó và buổi hẹn đầu tiên cũng là tại câu lạc bộ yêu thích loài động vật này.

[Caption]h

Tâm không vững tay lái nên thường đi xe buýt hoặc xe ôm đi làm. Bỗng một ngày, cô được Khánh ngỏ lời đưa đón nên rất khó xử. Tâm không muốn công khai chuyện tình cảm nên Khánh luôn trong tình trạng phải 'thập thò'. Đều đặn mỗi ngày anh có mặt ở đầu hẻm chỗ Tâm ở lúc sáng sớm và chờ sẵn gần bệnh viện khi tan làm.

[Caption]h

Sự chân thành của Khánh khiến Tâm cảm động. Cô tâm sự, suốt hơn ba năm quen nhau, bạn trai hiếm khi để Tâm tự đi làm, bất kể trời mưa hay nắng.

[Caption]h

Đồng nghiệp không khỏi thắc mắc vì sao dạo gần đây bác sĩ Khánh đi làm đều và đúng giờ. Mọi người sinh nghi, trêu ghẹo khiến Tâm đỏ mặt.

[Caption]h

Những ngày đầu hẹn hò, Tâm vấp phải sự phản đối từ gia đình bởi quan niệm tuổi Dần (1986) và tuổi Thân (1992) là đại kỵ. Tuy vậy cả hai động viên nhau vượt qua rào cản để duy trì tình yêu và chờ đợi sự chúc phúc từ cha mẹ. 

[Caption]h

Yêu Khánh hơn một năm, Tâm mới phát hiện bạn trai không thích đồ ngọt. Vậy nhưng mỗi lần hẹn hò, anh vẫn đưa Tâm tới những nơi cô thích để ăn chè, uống trà sữa mà không hề phiền lòng.

Advertisement
 

 

 
 
[Caption]h

Trong mắt Minh Tâm, bạn trai cô là người không lãng mạn. Khánh chưa từng tặng Tâm hoa hay quà mà chỉ đưa đi ăn bất kể ngày kỷ niệm hay dịp lễ.

[Caption]h

Gần đây nhất, Khánh mang tới tặng Tâm một bó hoa, khiến cô ngạc nhiên thốt lên: 'Anh mới làm gì có lỗi hả?'.

[Caption]h

Minh Tâm cho biết, công việc của cô và bạn trai khá bận rộn, thường bắt đầu lúc 7h và chỉ kết thúc sau khi hết ca bệnh. Nhiều hôm 20h mới rời chỗ làm, Khánh và Tâm chỉ kịp đi ăn rồi về, chẳng có thời gian hẹn hò. Tâm cho rằng đó là sự thiệt thòi khi yêu và cưới một người làm ngành y nhưng bù lại cô may mắn được làm chung bệnh viện với Khánh nên cả hai có dịp gặp gỡ liên tục.

[Caption]h

Là đồng nghiệp nên Tâm hiểu và chia sẻ được với Khánh mọi vấn đề trong công việc. Cô biết cách thông cảm với cuộc sống bận rộn của bạn trai và càng cố gắng chăm sóc anh nhiều hơn. 

[Caption]h

Bên nhau một thời gian không ngắn nhưng số lần cả hai giận dỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tâm chia sẻ, cô và Khánh có quy tắc 'giận phải cho biết nguyên nhân' nên vấn đề thường nhanh chóng được giải quyết.

[Caption]h

Cặp uyên ương đang cùng nhau chăm chút cho tổ ấm chung là căn hộ mới mua ở quận Tân Phú trước khi về một nhà vào giữa tháng 9. Vì quỹ thời gian hạn hẹp, cả hai quyết định chụp ảnh cưới đơn giản ngay chính tại sân thượng của khu chung cư. Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia 9X Thạch Thanh Bình thực hiện.

Ý kiến bạn đọc