Chồng cũ chu cấp 70 triệu đồng cho Hoa hậu Julia Hồ nuôi con

Gia đình Thứ 6, 29/03/2019 11:20:06 AM Theo Ngôi sao

Số tiền Hồ Thúy Anh nhận được dao động từ 35 đến 70 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào tình hình tài chính của chồng cũ.

Bí mật kết hôn rồi lặng lẽ ly hôn, chuyện đời tư của Hoa hậu Hoàn cầu 2012 Julia Hồ Thúy Anh chỉ mới được tiết lộ khi cô đưa con trai ba tuổi từ Mỹ về Việt Nam. Một mình xoay xở cuộc sống làm mẹ đơn thân, Julia kinh doanh hàng thời trang để nuôi con và nhận khoản trợ cấp đều đặn từ chồng cũ. Cô bảo sau 9 năm làm ăn đã có nguồn tài chính ổn định để trang trải cuộc sống mà không cần dựa dẫm hay cảm thấy hụt hẫng sau đổ vỡ. Hiện người đẹp từng được gắn mác "hoa hậu ăn chơi" hạnh phúc với vai trò làm mẹ, dành nhiều thời gian nuôi dạy con và tập trung kinh doanh.

Julia Hồ Thúy Anh hạnh phúc với cuộc sống của mẹ đơn thân.

Julia Hồ Thúy Anh hạnh phúc với cuộc sống của mẹ đơn thân.

- Bất ngờ kết hôn năm 2015 rồi đột ngột ly hôn năm 2017. Điều gì khiến Julia Hồ Thúy Anh vội vã đưa ra những quyết định?

- Không chỉ riêng tôi mà hầu hết phụ nữ đều mong muốn cuộc đời mình có được bến đỗ hạnh phúc bằng đám cưới lãng mạn và cuộc sống an yên bên người mình yêu, cùng sinh con và nuôi dạy chúng. Nhưng không ai biết được chuyện gì sẽ xảy đến trong tương lai, tôi thuộc tuýp "nắm được thì sẽ buông được". Chúng tôi chia tay nhau chỉ đơn giản vì không có tiếng nói chung và khác biệt trong quan điểm sống.

- Chị lo lắng điều gì khi trở thành mẹ đơn thân chỉ hai năm sau khi kết hôn?

- Tôi mang thai bé Jaden lúc 30 tuổi - độ tuổi ấy không còn quá trẻ và đã có kinh nghiệm sống. Tôi có thể làm việc và nuôi dạy con một mình mà chẳng gặp khó khăn nào cả. Bản tính tôi năng động, thích học hỏi và mê nấu ăn. Những điều ấy giúp tôi bắt nhịp với cuộc sống mới dễ dàng.

- Một ngày của chị diễn ra thế nào?

- Hiện tôi mới chuyển về Việt Nam sinh sống và làm việc nên mọi thứ mới mẻ. Tôi tất bật xây dựng hình ảnh, tham gia một số hoạt động nghệ thuật như tập nhảy, học dẫn chương trình, tham gia khóa đào tạo diễn xuất, đồng thời phát triển công việc kinh doanh tại Việt Nam. Tôi khá bận rộn nên phải nhờ sự hỗ trợ từ gia đình để có thể chăm sóc con tốt nhất.

- Chồng cũ chia sẻ trách nhiệm nuôi con cùng chị ra sao?

- Lúc chia tay, tôi không tranh giành tài sản mà chỉ nhận những gì anh chia cho. Tôi chỉ cần quyền nuôi con và bảo rằng: "Anh chu cấp bao nhiêu cũng được, em không đòi hỏi bởi công việc kinh doanh của em đã ổn và có thể lo lắng cho con". Hiện đều đặn mỗi tháng anh gửi cho tôi khoảng 3.000 USD hoặc tháng nào công việc không thuận lợi thì ít hơn, chừng 1.500 - 2.000 USD. Cuộc sống tại Mỹ áp lực và kinh doanh khó khăn nên tôi luôn thông cảm và chia sẻ với anh.

Tôi là người chịu trách nhiệm dạy con nhưng không cấm cản hai bố con gặp nhau mà còn tạo điều kiện. Anh ở xa đến thăm con, tôi mời anh ở nhà mình để anh có thêm thời gian chơi với Jaden và tiết kiệm chi phí đi lại, thuê khách sạn. Những lần anh quá bận rộn không thể đến gặp bé, tôi sẽ nhắc khéo hoặc thường xuyên gọi điện thoại cho hai cha con trò chuyện. Tôi muốn Jaden lớn lên với đầy đủ tình yêu thương và luôn mong con trai biết nhớ và thương bố.

Một lần anh vô tình la mắng Jaden khiến bé giận. Tôi không muốn điều đó xảy ra nên bảo anh hãy để tôi toàn quyền dạy dỗ bé. Anh không ở gần con, nếu la mắng Jaden sẽ khiến bé giận và cơ hội gần gũi của hai cha con sẽ càng ít ỏi.

Julia và chồng cũ hòa thuận trong việc chung tay nuôi dạy con trai.

Julia và chồng cũ hòa thuận trong việc chung tay nuôi dạy con trai.

- Jaden là cậu bé thế nào?

- Con trai tôi hiếu động, chưa bao giờ chịu ngồi im dù chỉ một giây. Tôi chăm Jaden cực bằng chăm ba đứa trẻ bình thường khác. Nên tôi và gia đình luôn để mắt tới bé mọi lúc, mọi nơi. Bé thích chơi bắn súng, nhào lộn và đặc biệt khoái các con vật như thằn lằn, rắn, kỳ nhông, chó... Tuy vậy đôi lúc bé tỏ ra rất ngọt ngào như ôm hôn mẹ vào buổi sáng hoặc mỗi lần tôi đi đâu về, bé sẽ chạy lại âu yếm với vẻ mặt hạnh phúc...

Tôi lúc nào cũng nhớ đến khoảnh khắc ấy của bé, kiểu như "thật tuyệt vời khi có mẹ".

- Nuôi dạy một cậu bé 'vất vả bằng ba đứa trẻ bình thường' như Jaden, chị phải trải qua những điều gì?

- Jaden hiện hơn ba tuổi nhưng chậm nói. Việc nuôi dạy bé gặp rất nhiều khó khăn bởi con hiếu động, ít lắng nghe lời mẹ và không chịu ngồi yên một chỗ để hiểu những gì mẹ giải thích. Tôi cần kiên nhẫn nhiều lắm, cố nhẹ nhàng với con trong mọi hoàn cảnh. Hiện tại tôi gắng dành nhiều thời gian dạy bé nói tiếng Việt.

- Trong khi nhiều gia muốn đưa con sang Mỹ, tại sao chị chọn mang Jaden về Việt Nam?

- Từ lúc con trai chào đời, tôi với Jaden như hình với bóng. Tôi không thể sống thiếu bé dù chỉ vài ngày. Do tính chất công việc, tôi cần về Việt Nam và tất nhiên phải đưa con theo. Hiện Jaden được học trường quốc tế tạm thời trong vòng một năm. 

Ba của bé có đề nghị để Jaden ở lại Mỹ sẽ tiện hơn cho việc đi học nhưng tôi không đồng ý. Tôi thấy Việt Nam hiện phát triển và rất nhiều trường tốt không thua kém nước ngoài. Tôi quyết định cho bé học ở đây và cảm thấy hoàn toàn yên tâm.

- Hai mẹ con bước đầu làm quen với cuộc sống tại Việt Nam thế nào?

- Lúc đầu hai mẹ con chưa quen thời tiết oi bức, nắng nóng ở TP HCM nên khó chịu và mệt mỏi. Tuy nhiên vì mang dòng máu Việt Nam nên cả tôi và Jaden đều từng bước thích nghi với cuộc sống ở đây và hiện cảm thấy rất ổn. Hai mẹ con tôi đang ở tạm nhà của em gái. Khi tôi bận việc sẽ có gia đình hỗ trợ trông nom Jaden.

Hoa hậu Hoàn cầu 2012 duy trì vóc dáng gợi cảm dù trải qua một lần sinh nở.

Hoa hậu Hoàn cầu 2012 duy trì vóc dáng gợi cảm dù trải qua một lần sinh nở.

Ý kiến bạn đọc