Chồng giấu vợ chở con đi múa suốt 7 năm để bé thỏa đam mê

Gia đình Thứ 6, 23/04/2021 23:16:45 PM Theo Ngôi sao

'Xin mẹ hãy cho con theo đuổi đam mê!' - bé Gia An, 11 tuổi, nghẹn ngào nhắn gửi như thế khi bị mẹ ngăn cấm theo bộ môn nhảy múa.

Mong muốn con cái có tương lai ổn định, không ít các bậc phụ huynh đã ngăn cản con mình theo đuổi đam mê nghệ thuật. Đây là câu chuyện không mới, nhưng những cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề này chưa bao giờ chấm dứt.

Cầm mảnh giấy ghi điều bí mật của mình với nội dung: "Mẹ ơi, cho con theo đuổi đam mê nhé", cô bé 11 tuổi Gia An (TP HCM) bộc bạch: "Con thích nhảy nhưng mẹ phản đối, chỉ có ba, bà nội ủng hộ. Ba bận đi làm, bà nội sẽ chở con đi ở những chỗ diễn gần. Con thường nhờ ba xin mẹ cho con được đi diễn, đôi khi con với ba trốn mẹ đi diễn. Có hôm mẹ bắt gặp, tối đó ba và mẹ sẽ cãi nhau. Mẹ phát hiện con đi nhảy sẽ không nói chuyện với con. Khi con nhảy trên sân khấu, mẹ chỉ quay đi và không có cổ vũ".

Gia An bén duyên với bộ môn nhảy từ khi được ba mẹ cho đi sinh hoạt ở nhà thiếu nhi thành phố. Ban đầu, em chỉ học múa, nhưng lúc 5 tuổi, em chuyển qua học nhảy, hiện tại Gia An đang hoạt động cùng vũ đoàn. Trước đây, mẹ Gia An cũng là thành viên trong vũ đoàn nhưng không muốn con gái dấn sâu vào nhảy múa: "Mẹ nói nhảy múa không được gì, tốn nhiều thời gian, không kiếm được nhiều tiền sau này. Con cũng có thể bị chấn thương khi nhảy múa" - Gia An chia sẻ lý do mẹ không ủng hộ em theo đuổi nghệ thuật. Cô bé từng thuyết phục mẹ nhưng mẹ em vẫn chưa đồng ý.

Gia An và ba.

Gia An và ba.

Chia sẻ thêm về câu chuyện, anh Hùng Phương - ba của Gia An thổ lộ, ban đầu mẹ Gia An cho cô bé học nhảy để khỏe người nhưng khi thấy con mê quá thì chị lại không khuyến khích nữa. Anh kể: "Trước ngày diễn, con nhắc lịch, nhờ ba chở đi diễn. Con nôn nao, loay hoay tìm quần áo, trang điểm, tôi thương con nên cố gắng chở con đi nhảy. Xích mích nhiều với mẹ Gia An nhưng tôi cũng cố gắng cho con thỏa đam mê. Những bài gấp, tập nhiều ngày liền, con tập ở trung tâm và xem clip hướng dẫn tập thêm ở nhà, mẹ xót ruột cho con. Tôi dự định cho con đi thi những giải thưởng cấp trường, cấp quận để mẹ nhìn thấy những thành tích, sẽ ủng hộ đam mê của con nhiều hơn".

Anh tiết lộ vợ trước đây cũng là vũ công của vũ đoàn nên hiểu rõ những đặc thù của công việc. Vì mẹ bé nhìn thấy được những khó khăn của nghề vũ công như đi diễn phải tự may trang phục, đầu tư nhiều thời gian, công sức để tập luyện... cộng với lo lắng cho sức khỏe của Gia An nên chị mới lựa chọn hành động ngược với hai cha con.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An bày cách để ba của Gia An đồng hành cùng con theo đuổi đam mê. Đó cũng là những tư vấn hữu ích cho rất nhiều bậc làm cha mẹ. Câu chuyện của ba con Gia An được phát sóng trong chương trình Điều Con Muốn Nói lúc 20h30 thứ bảy 24/4/2021 trên VTV9.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An 'bày' cách để ba của Gia An đồng hành cùng con theo đuổi đam mê. Đó cũng là những tư vấn hữu ích cho rất nhiều bậc làm cha mẹ. Câu chuyện của ba con Gia An được phát sóng trong chương trình Điều Con Muốn Nói lúc 20h30 thứ bảy 24/4/2021 trên VTV9.

Lắng nghe câu chuyện của ba con Gia An, tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An khuyên, hai ba mẹ nên ngồi lại, nêu ra những sự mong ước với con trẻ, để tìm được tiếng nói chung. Về phía mình, bé Gia An cần chứng minh khả năng không chỉ bằng việc đạt thành tích trong bộ môn nhảy múa, mà còn phải chứng minh cho mẹ thấy cô bé vẫn đang nỗ lực, cố gắng học tập. Vì ở độ tuổi này, nhảy múa vẫn là ưu tiên số 2. "Sở thích từng giai đoạn sẽ thay đổi nhưng khả năng, tố chất cô bé rèn luyện sẽ giữ vững theo thời gian" - tiến sĩ tâm lý nói.

 

 

Ý kiến bạn đọc