Chủ tịch từ chức, tương lai nào cho hãng nội y Victoria's Secret?

Thời trang Thứ 2, 18/05/2020 21:37:42 PM Theo Zing

Theo chia sẻ mới nhất của trang Fashionista, ông Leslie Wexner chính thức rời khỏi vị trí CEO và chủ tịch hội đồng quản trị của L Brands từ tháng 6 năm nay.

Đầu tháng 2, Victoria's Secret - thương hiệu nội y thuộc sở hữu của L Brands - đạt thỏa thuận bán lại cổ phần cho Sycamore Partners, một công ty tư nhân với giá 525 triệu USD.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Sycamore Partners sẽ nắm 55% cổ phần và L Brands kiểm soát 45% cổ phần còn lại. Victoria's Secret sẽ tách thành công ty tư nhân.

Trước đó, rộ lên thông tin Leslie Wexner - tỷ phú 82 tuổi, người điều hành L Brands trong nhiều thập kỷ - sẽ rời khỏi vị trí CEO và chủ tịch công ty như một phần nội dung của bản hợp đồng. Ông vẫn giữ vị trí trong hội đồng quản trị của L Brands với tư cách chủ tịch danh dự. Tuy nhiên, trong bài đăng tải mới nhất của tờ Fashionista, ông Leslie chính thức từ chức và rời khỏi thương hiệu suốt hàng chục năm cống hiến.

Chu tich tu chuc, tuong lai nao cho hang noi y Victoria's Secret? hinh anh 1 VIC11.jpg
Victoria's Secret trải qua nhiều biến động ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của hãng và buộc phải bán lại cổ phần cho công ty tư nhân Sycamore Partners.


Khó khăn của Victoria's Secret

Leslie Wexner là "ông trùm" của đế chế L Brands và cũng là cổ đông lớn nhất với 17% cổ phần. L Brands là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Bath&Body Works, Abercrombie & Fitch, The Limited và Victoria's Secret. Từ những năm 1960, Leslie từng bước xây dựng thương hiệu thời trang bán lẻ thành nhãn hàng quốc dân. Ở thời kỳ vàng son, Victoria’s Secret từng là "bá chủ" thị trường nội y ở Mỹ.

Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, doanh số của Victoria's Secret "rơi tự do". Doanh số tháng 2 vừa qua giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Kinh doanh thua lỗ, giá cổ phiếu của L Brands cũng giảm mạnh. Năm ngoái, cổ phiếu tập đoàn giảm 29%. Giá trị của tập đoàn hiện ở mức dưới 6 tỷ USD, giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh cao là 29 tỷ USD vào năm 2015. Năm ngoái, công ty cũng cho biết sẽ đóng cửa hơn 50 cửa hàng. Con số này có thể tiếp tục tăng trong năm 2020.

Bản thân show diễn nội y đình đám Victoria's Secret cũng không còn được công chúng quan tâm như trước, dẫn đến việc sự kiện năm 2019 bị hủy và buổi trình diễn nội y năm 2020 vẫn còn bỏ ngỏ.

Các bê bối về việc lạm dụng tình dục, lợi dụng người mẫu cũng khiến hình ảnh nhãn hàng xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, sự phát triển của công ty đối thủ như Aerie, ThirdLove, Savage x Fenty là một trong những nguyên nhân khiến tình hình kinh doanh của Victoria's Secret ngày càng gặp nhiều thử thách.

Không chỉ thế, người đứng đằng sau sự thành công của Victoria's Secret - ông Leslie - cũng quyết định từ chức là khó khăn của thương hiệu ở thời điểm hiện tại. Bởi ông là người đã mang đến "hào quang" cho nhãn hàng nội y, ra mắt nhiều chiến lược quảng bá độc đáo và đưa hãng vào các trung tâm mua sắm, mở rộng bán hàng theo catalogue.

Năm 1995, ông tổ chức show thời trang đầu tiên với những người mẫu mặc nội y khoe dáng gợi cảm mang tên "Những thiên thần Victoria's Secret". Leslie đã "biến" các cửa hiệu đồ lót phụ nữ của Raymond thành thế giới thời trang riêng và nhờ đó, đẩy tên tuổi chuỗi cửa hàng lên thành biểu tượng.

Chu tich tu chuc, tuong lai nao cho hang noi y Victoria's Secret? hinh anh 2 VIC2.jpg
Ông Leslie Wexner quyết định từ chức, rời khỏi thương hiệu Victoria's Secret.


Cơ hội nào cho Victoria's Secret?

Sau khi Sycamore Partners nắm 55% cổ phần, công ty này bắt đầu suy nghĩ ra nhiều chiến lược tạo sự chú ý đến truyền thông nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Mới đây, thương hiệu tạo bất ngờ khi mời thiên thần đời đầu - cựu siêu mẫu Helena Christensen - trở lại làm việc sau hơn 2 thập kỷ nói lời chia tay.

Chân dài 6X xuất hiện bên cạnh dàn thiên thần nóng bỏng như Romee Strijd, Barbara Palvin, Valentina Sampaio ở chiến dịch Xuân - Hè 2020.

Theo nhiều nguồn tin khác, chiến dịch của nhãn hiệu nội y còn có sự góp mặt của Daniela Pestov. Cô từng là thiên thần vinh dự được mặc bộ "Dream Angel Fantasy Bra" trên sàn diễn năm 1998.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 23/4, Victoria's Secret bất ngờ đưa ra thông báo về việc nữ diên viên Dương Mịch và Châu Đông Vũ trở thành đại sứ thương hiệu tại khu vực châu Á, Trung Quốc.

Chu tich tu chuc, tuong lai nao cho hang noi y Victoria's Secret? hinh anh 3 VIC3.jpg
Victoria's Secret mang đến nhiều chiến dịch nhằm gây chú ý, cứu vớt tình hình kinh doanh của thương hiệu.


Việc đánh vào thị trường châu Á được coi như khởi đầu mới của tập đoàn này sau nhiều tổn thất trước đây với việc bán lại cổ phần cho công ty Sycamore Partners. Những bước đi đầu tiên được triển khai nhanh chóng, ngay sau khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại trên lãnh thổ Trung Quốc, được công chúng nhận xét là khá khôn ngoan từ lựa chọn về mặt thời điểm cũng như vấn đề đại sứ thương hiệu.

Có thể thấy Victoria's Secret thật sự đang chuyển mình để thích nghi hơn với thời cuộc, không còn bó buộc trong quy chuẩn khắt khe do chính mình tạo nên.

Giới chuyên môn cho rằng nếu tiếp tục theo đúng những gì đã đề ra, Victoria's Secret sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu nội y lớn mạnh tại thị trường Trung Quốc. Kết hợp với tầm ảnh hưởng của hai "tiểu hoa đán" sáng giá nhất nền điện ảnh thuộc khu vực châu Á, thương hiệu sẽ thu về nhiều khởi sắc sau khoảng thời gian trượt dài.

Chu tich tu chuc, tuong lai nao cho hang noi y Victoria's Secret? hinh anh 4 VIC5.jpg

Chu tich tu chuc, tuong lai nao cho hang noi y Victoria's Secret? hinh anh 5 VIC4.jpg
Việc đưa Châu Đông Vũ và Dương Mịch trở thành đại sứ thương hiệu ở khu vực châu Á có là cơ hội giúp Victoria's Secret chuyển mình trong tương lai?
Ý kiến bạn đọc