Cô vợ bị ung thư tinh hoàn

Gia đình Thứ 2, 29/06/2020 11:16:22 AM Theo Vnexpress, Ettoday

ẤN ĐỘ - Sau 10 năm hôn nhân mà không có con, cặp vợ chồng đi khám và phát hiện người vợ mang hai bộ phận sinh dục nam và nữ.

Sự việc trên vừa xảy ra tại huyện Birbhum, bang West Bengal, Ấn Độ. Người vợ năm nay 30 tuổi, người chồng hơn cô hai tuổi.

Theo các bác sĩ, trong thời gian chung sống, dù rất cố gắng nhưng cặp vợ chồng này không thể sinh con, tuy nhiên họ không đến viện kiểm tra vì nghĩ mình còn trẻ.

Cách đây 2 tháng, người vợ đau bụng dưới dữ dội. Sau khi siêu âm, các bác sĩ rất bất ngờ khi thấy người vợ không có tử cung, buồng trứng dù tuyến vú vẫn phát triển. Chẩn đoán khu vực bên trong âm đạo chỉ thấy lõm vào một chút, trên 2/3 không phát triển, chiều dài của đáy chỉ có 2cm. Dù cấu trúc sinh lý bất thường là vậy nhưng nó lại không gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

10 năm không có con, người vợ phát hiện mình bị ung thư tinh thoàn
10 năm không có con, người vợ phát hiện mình bị ung thư tinh thoàn. Ảnh minh họa


Các bác sĩ chẩn đoán người vợ mắc hội chứng androgen. Đây là một dạng rối loạn di truyền xảy ra trong giai đoạn phát triển các đặc điểm giới tính. Nguyên nhân gây bệnh thường xuất phát từ việc cơ thể không phản ứng với hoóc-môn androgen. Những người mắc phải hội chứng này có thể gặp phải tình trạng không có cơ quan sinh dục hay các cơ quan này (dương vật hoặc âm đạo) không phát triển đi kèm với các bất thường khác trong cơ quan sinh sản.

"Người phụ nữ này thực chất mang nhiễm sắc thể XY của nam giới. Không có kinh nguyệt, tinh hoàn được giấu kín phía trong và không phát triển", bác sĩ kết luận. Hiện người này đang được hóa trị vì bị ung thư tinh hoàn và có tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đây, hai người dì của người vợ cũng mắc hội chứng này. Tuy nhiên do sống ở vùng nông thôn, mồ côi mẹ từ nhỏ nên trong thời gian dậy thì những vấn đề phát triển sinh lý cơ thể cô đều không hay biết.

Thông tin về bệnh tình người vợ khiến người chồng bị sốc. Trong thời gian vợ nằm viện, anh cũng không dám qua gặp, sợ đối mặt sự thật nhiều năm qua chung sống với một người đàn ông. Phía bệnh viện cũng đang tích cực tư vấn cho hai người.

"Chúng tôi khuyến khích họ sống như trước kia nếu thực sự còn yêu thương nhau", bác sĩ điều trị Anupam Dutta cho biết.

Ý kiến bạn đọc