Cơm hộp 40 nghìn đồng của 9X

Gia đình Thứ 5, 18/06/2020 23:43:37 PM Theo Ngôi sao

Thùy Linh dành 1 tiếng để sơ chế, nấu cơm mang đi làm thêm vào buổi tối, giúp đảm bảo sức khỏe và thỏa mãn thú vui bếp núc.

[Caption]a

Ngoài việc học trên lớp, Thùy Linh (22 tuổi, sinh viên Đại học Hải Phòng) còn đăng ký làm thêm buổi tối. Để đảm bảo sức khỏe, 9X thường xuyên vào bếp chuẩn bị những hộp cơm thơm ngon để mang đi làm vào tối muộn.

[Caption]a

Thùy Linh thường đi chợ sau khi tan học ở trường vào lúc 11-12h.

[Caption]a

Để tạo nên các bữa ăn ngon miệng, Thùy Linh luôn chọn các thực phẩm tươi, ngon, bắt mắt và ưu tiên cách chế biến đơn giản để tiết kiệm thời gian. 

[Caption]a

9X học nấu ăn chủ yếu từ bà nội và tham khảo thêm các công thức nấu ăn ngon trên mạng.

[Caption]a

Chị thường làm chủ căn bếp của mình và xoay xở khoảng 1 tiếng để sơ chế và nấu xong bữa cơm. 

[Caption]a

Mỗi hộp cơm của 9X có chi phí khoảng 40.000 đồng. 

[Caption]a

Với mỗi loại thực phẩm, Thùy Linh sẽ có các mẹo chế biến riêng. Chị luộc thịt heo với gừng để khử mùi, còn hải sản sẽ được rửa qua với rượu trắng và gừng để khử tanh. 

[Caption]a

Thực đơn của 9X hay có các món khoái khẩu nên thường trùng món. Vì vậy, Thùy Linh đang cố gắng để thiết kế nhiều thực đơn đa dạng hơn cho bản thân. 

[Caption]a

Tuy nấu nướng trong mùa hè rất vất vả nhưng Thùy Linh cố gắng vượt trở ngại để có được các bữa cơm ngon đảm bảo sức khỏe, thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng. 

[Caption]a

'Nguyên tắc của tôi khi thưởng thức món ăn là không đảo thức ăn, tôn trọng người nấu dù món ăn ngon hay dở', 9X chia sẻ. 

Ý kiến bạn đọc