Con trai Bằng Lăng thể hiện năng khiếu hội họa từ khi học mẫu giáo

Gia đình Thứ 6, 27/07/2018 18:47:12 PM Theo Ngôi sao

Những bức tranh của Oskar, cậu cả nhà Bằng Lăng, sẽ được trưng bày trong triển lãm cuối năm của nhà trường để đấu giá từ thiện.

Cậu con trai lớn 9 tuổi của cựu siêu mẫu Bằng Lăng rất thích vẽ. Từ lúc học mẫu giáo, Oskar đã thể hiện niềm đam mê với màu sắc, thường tỏ ra thích thú đặc biệt trong các giờ học hội họa. Khi còn nhỏ, các bức tranh của Oskar chủ yếu là hình khối đơn giản, tô màu hay trang trí. Lúc học tiểu học, chủ đề trong các bức vẽ của bé được mở rộng hơn, xoay quanh các sự vật, hiện tượng gần gũi như phong cảnh, con người, động vật.

Oskar thích vẽ vễ những điều gần gũi xung quanh cuộc sống của cậu bé.

Oskar thích vẽ vễ những điều gần gũi xung quanh cuộc sống của cậu bé.

Các sản phẩm hội họa của Oskar thường được giáo viên nhận xét có cá tính riêng, lạ mắt, ấn tượng và nổi bật. Trong số nhiều bức vẽ của các bạn cùng lớp, không khó để họ nhận ra đâu là tranh vẽ của Oskar. Nhận thấy cậu bé có năng khiếu và thể hiện sự yêu thích với môn nghệ thuật này, cô giáo đã đề nghị con trai Bằng Lăng học thêm 2 giờ mỗi tuần để bồi dưỡng khả năng. Oskar chỉ học vẽ ở trường theo thời khóa biểu nhưng khi về nhà bé dành nhiều thời gian tự luyện tập. Thần tượng của con trai cựu siêu mẫu là hai danh họa nổi tiếng Claude Monet (1840-1926, người Pháp) và Wassily Kandinsky (1866-1944, người Nga). Bằng Lăng cho rằng năng khiếu vẽ tranh của Oskar được thừa hưởng từ người cậu ruột làm công việc thiết kế hội họa.

Ngoài sở thích vẽ tranh, cậu cả nhà Bằng Lăng mê đá bóng, tìm hiểu khoa học, đặc biệt là các chủ đề khảo cổ. Bé thường được khen khéo tay vì viết chữ rất đẹp; biết tự nấu bữa sáng cho mình và em trai. Cựu siêu mẫu chia sẻ, con trai cô trầm tính, ít nói và hiếm khi thể hiện cảm xúc. Bé không thích chờ đợi, thường muốn làm mọi việc một cách liên tục và rất khó ngồi yên một chỗ. Bằng Lăng gặp khó khăn trong việc giúp con rèn luyện tính kiên trì vì bé mau chán. Bù lại, Oskar nhớ lâu, khả năng tiếp thu kiến thức ở mức tốt dù đôi lúc lơ đễnh và thiếu tập trung. 

Các bức vẽ của con trai Bằng Lăng được nhận xét ấn tượng, lạ mắt và nổi bật.

Các bức vẽ của con trai Bằng Lăng được nhận xét ấn tượng, lạ mắt và nổi bật.

Oskar ít biểu lộ tình cảm nhưng thường lặng lẽ quan sát và lắng nghe. Bé hiểu rõ sở thích, tính cách của mọi người trong nhà và thỉnh thoảng mang đến bố, mẹ, em trai sự bất ngờ. Con trai Bằng Lăng hiếm khi nói: "Con yêu mẹ" nhưng thể hiện điều đó bằng hành động ôm, hôn. Oskar rất dịu dàng với em trai, thường nhường nhịn, quan tâm và bảo vệ cậu em tinh nghịch. 

Thích vẽ tranh nhưng ước mơ của Oskar lại là trở thành nhà khảo cổ học. Tuy vậy hiện tại Bằng Lăng vẫn khuyến khích con dành thời gian cho hội họa bởi cô tin rằng môn nghệ thuật này giúp trẻ bộc lộ cảm xúc, thể hiện quan điểm, góc nhìn của riêng bé qua từng bức họa. Qua các sản phẩm của con, cựu siêu mẫu có thể cảm nhận sự thăng hoa khi Oskar thực hiện chúng và phần nào đoán được tâm trạng, suy nghĩ của bé qua những gì con thể hiện trên giấy.

Oskar và em trai.

Oskar và em trai.

Ý kiến bạn đọc