Công Trí: 'Tôi chọn lối đi chưa ai khai phá'

Thời trang Thứ 6, 30/10/2020 19:45:38 PM P.V

Để chinh phục các ngôi sao hàng đầu, nhà thiết kế Công Trí tìm lối đi khác biệt, qua những chất liệu, màu sắc hiếm người lựa chọn.

Công Trí từng chia sẻ, không ít nghệ sĩ trong nước chọn anh vì tin thiết kế của anh đẹp. Các sao nước ngoài có thể nói không vì họ có quá nhiều lựa chọn.

Để được các ngôi sao hàng đầu trong nước "chọn mặt gửi vàng" giữa vô vàn nhà thiết kế tài năng khác, Công Trí xác định phải tìm hướng đi chưa ai khai phá, chẳng hạn như các mẫu đặc biệt, sử dụng chất liệu hoặc màu sắc độc lạ, tôn nét đẹp người mặc, tính ứng dụng cao.

"Đó là bài toán đặt ra cho tôi, và lời giải là luôn cố gắng làm mới mình mỗi ngày, thể hiện qua 3 nguyên tắc: không lặp lại chính mình của ngày hôm qua; không chạy theo số đông và không gò ép bản thân trong khuôn mẫu", Công Trí cho biết.

Cảm hứng tương lai dẫn lối cho thiết kế của anh, bởi anh quan niệm "tương lai luôn là thứ khiến người ta tò mò. Nếu bạn hiện thực hoá điều chưa ai nghĩ đến và tạo ra xu hướng thì bạn chính là tương lai".

Bộ đầm vàng làm từ vải metallic organza Beyoncé mặc trong buổi họp báo ra mắt phim Lion King ở London hôm 14/7; mẫu đầm tay phồng thiết kế 3D hình hoa hồng người mẫu Justine Skye lựa chọn cho sự kiện Best Dressed Party 2019; hay các thiết kế đính sequin và lông vũ trong bộ sưu tập "Cuộc dạo chơi của những vì sao" trình làng tại New York Fashion Week 2019... chính là biểu hiện của tinh thần tương lai trong Công Trí.

Beyoncé chọn bộ đầm vàng do Công Trí thiết kế riêng trong buổi ra mắt phim ở London, ngày 14/7/2019. Ảnh: congtri.net.

Beyoncé chọn bộ đầm vàng do Công Trí thiết kế riêng trong buổi ra mắt phim ở London, ngày 14/7/2019. Ảnh: congtri.net.

Cảm hứng tương lai không chỉ đến từ những chất liệu mới mà còn nằm ở việc nâng tầm chất liệu cũ. Công Trí cũng là người có công đưa vải Lãnh Mỹ A, một chất liệu thuần Việt ra với thế giới.

Bằng cách xử lý khéo léo, các thiết kế vải Lãnh Mỹ A trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 được giới mộ điệu đánh giá không chỉ truyền tải nội hàm văn hoá Việt Nam, mà còn từng bước chinh phục thế giới bởi sự mới mẻ trong từng đường cắt xẻ.

Một trong những đặc tính của tương lai chính là yếu tố bất ngờ. Chính vì không thể đoán trước nên người ta càng tò mò và bị thu hút. Ngoài thiết kế theo đơn đặt hàng, Công Trí còn tìm hiểu tính cách, sở thích của các ngôi sao quốc tế, giới thiệu những sáng tạo cá nhân để họ lựa chọn, trước cả khi khách hàng mở lời, nghĩ đến.

Công Trí bên một mẫu thiết kế đang thực hiện tại xưởng. Ảnh: congtri.net.

Công Trí bên một mẫu thiết kế đang thực hiện tại xưởng. Ảnh: congtri.net.

Nhà thiết kế luôn tìm tòi ở cuộc sống những điều mới mẻ. Từ kỹ thuật in ấn mới, chất liệu lạ hay những bước tiến của sản phẩm công nghệ... đều có thể là nguồn cảm hứng cho anh.

Chẳng hạn như chiếc điện thoại màn hình gập, anh tự nhủ "đến kính còn có thể gập lại thì có gì là không thể, sức sáng tạo luôn vô biên, biến những điều tưởng vô lý thành hiện thực cuộc sống".

Cầm Galaxy Z Fold2, anh nhìn thấy sự tỉ mỉ trong cách Samsung thiết kế hệ thống gập mở bản lề, hay việc sử dụng thiết kế tràn viền, tối ưu hoá tiềm năng của các màn hình. Điểm này giống với cách anh chăm chút từng đường cắt may, từng màu vải nhuộm hay mỗi viên đá đính trên thiết kế.

Là một nhà thiết kế nổi tiếng, Công Trí có yêu cầu khắt khe với phụ kiện. Những vật bất ly thân như điện thoại hay túi xách, ngoài công dụng thuần tuý, chúng phải là tuyên ngôn thời trang và giúp anh thể hiện dấu ấn riêng. Công Trí đánh giá cao Samsung khi biết cách nắm bắt yếu tố đó, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn cao cấp trong chăm sóc khách hàng.

"Tôi luôn thấy rõ sự khác biệt giữa đám đông khi cầm trên tay chiếc điện thoại độc đáo này. Thông qua nó, khách hàng cũng thấy sự khác biệt và tinh thần tương lai mà tôi theo đuổi", nhà thiết kế cho biết.

Công Trí chọn Galaxy Z Fold2 để đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí, thể hiện cá tính bản thân.

Công Trí chọn Galaxy Z Fold2 để đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí, thể hiện cá tính bản thân. Ảnh: Công Trí.

Cảm hứng tương lai và tinh thần khai phá mới mẻ có thể xem là chìa khoá mang lại thành công, sự tin tưởng mà các ngôi sao hàng đầu dành cho Công Trí.

Ý kiến bạn đọc