Cuộc sống của bé gái có đôi chân gập lại phía sau

Gia đình Thứ 7, 27/04/2019 15:00:04 PM Theo The Sun

Victoria có thể tự bước đi trên quãng đường ngắn sau quá trình điều trị đầy đau đớn.

Nhìn bé Victoria Komada, 3 tuổi, chập chững những bước đầu tiên, Dariusz và Marzena bật khóc. Họ từng không dám nghĩ một ngày con gái bé bỏng sinh ra với đôi chân dị tật có thể tự di chuyển, thậm chí chơi một số môn thể thao nhẹ. Từ bé gái có hai chân bị gập lại, Victoria đang hồi phục từng ngày sau một năm điều trị. Nụ cười đầy hy vọng nở trên môi bé gái mang số phận đặc biệt.

Victoria bước những bước đầu tiên.

Victoria bước những bước đầu tiên.

Cách đây ba năm, cặp vợ chồng sống tại Norwich (Anh) vui mừng đón con gái đầu lòng. Hạnh phúc còn chưa tròn thì họ suy sụp khi nghe tin Victoria gặp một dị tật bẩm sinh hiếm gặp. Bé mắc hội chứng Hemimelia - một dạng mất xương chày ở chân hoặc biến dạng nghiêm trọng ở đầu gối và mắt cá chân. Điều này khiến hai chân của Victoria bị gập về phía trước. Ca bệnh của con gái cặp Dariusz và Marzena có tỷ lệ 1/1.000.000.

Chị Marzena, 32 tuổi, kể lúc con gái mới chào đời, vợ chồng chị đau khổ và tuyệt vọng khi chứng kiến bé đau đớn suốt ngày đêm. Đôi vợ chồng người Anh làm đủ cách giúp con nhưng tình trạng không được cải thiện. "Đó là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong đời", bà mẹ kể lại. Sau đó họ đưa con gái đi gặp các bác sĩ và được một trong số họ khuyên cắt đôi chân của bé Victoria đi.

Đôi chân dị tật của cô bé người Anh.

Đôi chân dị tật của cô bé người Anh.

Dariusz không muốn điều đó nên mang con gái đi khắp nơi mong cứu đôi chân cho bé. Họ bỏ qua lời tư vấn của 8 chuyên gia trong suốt hai năm cho đến khi tìm được một bác sĩ chỉnh hình ở bang Florida (Mỹ) nhận lời xử lý ca bệnh của Victoria. Vị bác sĩ này là Dror Paley, ông đưa ra phác đồ điều trị với kinh phí lên đến 180.000 bảng Anh (hơn 5,4 tỷ đồng). Dror quyết định cắt bỏ chân phải của Victoria để lắp chân giả còn chân trái được phẫu thuật và lắp khung kim loại để dần đưa xương về đúng vị trí.

Victoria trải qua rất nhiều đau đớn trong quá trình trị liệu. Cô bé thường xuyên khóc và luôn muốn bỏ cuộc. Sau ca phẫu thuật thứ hai, tình trạng của Victoria được cải thiện. Mỗi ngày bác sĩ điều chỉnh ốc vít trên khung kim loại ở chân của bé để nắn thẳng nó.

Hiện tại sau hơn một năm chữa bệnh theo phương pháp của bác sĩ Dror, Victoria có thể bước đi chập chững trên quãng đường ngắn và chơi một số môn thể thao nhẹ. Bé còn phải trải qua thời gian điều trị tiếp theo để ổn định chân trái và làm quen với chân giả bên phải nhưng bố mẹ bé tràn đầy tự tin và hy vọng.

Quá trình điều trị đầy đau đớn.

Quá trình điều trị đầy đau đớn.

Ý kiến bạn đọc