Cuộc sống thành 'địa ngục' vì hàng xóm lắp máy nuôi chim

Gia đình Thứ 6, 20/12/2019 22:37:18 PM Theo Vnexpress, The Sun

ANH - Khu vườn nhà bà Kathy Waite, 55 tuổi, bị hàng trăm con chim bồ câu 'thả bom' phân mỗi ngày, sau khi ông hàng xóm lắp máy cho chim ăn.

Bà Kathy ở hạt Lincolnshire, cho biết bà không ngủ được đêm nào ngon giấc từ khi hàng xóm bắt đầu lắp máy cho đàn chim ăn vào năm 2017. "Lũ chim ỉa bậy trên mọi centimet vuông vườn nhà tôi, và còn ị cả vào tôi nữa", bà tố. 

Đàn chim bồ câu được hàng xóm nhà bà Kathy cho ăn bằng máy. Ảnh: SWNS.

Đàn chim bồ câu được hàng xóm nhà bà Kathy cho ăn bằng máy. Ảnh: SWNS.

"Bạn có thể nghe thấy chúng từ xa. Khi chúng bay lại gần, tiếng kêu kinh khủng ngày một to hơn, như là máy bay ném bom vậy", bà mẹ 6 con nói. Lũ chim khiến bà thấy phiền toái và e ngại đến mức không dám ra vườn. 

Kathy cho biết thiệt hại mà lũ chim gây ra vượt quá mức xử lý của mình. "Chúng gây ra mọi dạng hư hại với nhà tôi, ăn mòn các đường ống, mái nhà. Tất cả đều mục nát, bẩn thỉu, và dính đầy phân chim. 

Kathy cho biết đàn chim quá đông ỉa khắp nơi trong vườn nhà bà. Ảnh: SWNS.

Kathy cho biết đàn chim quá đông ỉa khắp nơi trong vườn nhà bà. Ảnh: SWNS.

Bà từng dựng hàng rào cao đến 1,8 mét để cách ly với đàn chim, nhưng phân chim vẫn rải khắp nơi. Bà đã phải sơn lại nhà hai lần, bỏ hàng trăm bảng sửa chữa các thứ quanh nhà, trong vườn, nhưng vẫn không ngăn được các hư hại. 

Các con bà cũng không dám chơi ngoài vườn, và cậu con Zak còn bị dị ứng nặng hơn từ khi chuyển tới ngôi nhà này.

Kathy mới đây đã kiện hàng xóm với chính quyền địa phương, và ông hàng xóm được yêu cầu ngừng cho chim ăn trong vòng một tháng.

Người phụ trách sức khỏe môi trường của địa phương cho biết, việc nuôi chim quá nhiều trong vùng đã dẫn tới số lượng chim rất lớn tụ tập trên các mái nhà để chờ đến giờ ăn, gây hủy hoại các tòa nhà và tài sản. 

Ý kiến bạn đọc