Dân mạng "cười ra nước mắt" với lá đơn xin từ chức vợ có một không hai

Gia đình Thứ 2, 08/10/2018 05:25:30 AM Theo Dân Việt

"Con không thể chịu đựng nổi 13 thói xấu của anh H. nữa. Con quyết định từ chức làm vợ anh H. Lý do là anh H không được cái nết gì. Hồi chưa cưới đỉnh cao chót vót bao nhiêu bây giờ bệ rạc bấy nhiêu". Người vợ chia sẻ trong lá thư.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao bởi một lá đơn từ chức độc nhất vô nhị. Đây không phải là lá đơn của một nhân viên gửi sếp, mà là thư người con dâu gửi cho mẹ chồng và họ hàng nhà chồng. Trong đó, chị tuyên bố, sẽ quyết tâm từ chức vợ. Đừng ai nài nỉ hay níu kéo chị nữa bởi chị đã không thể chịu đựng được "13 thói xấu" của chồng nữa rồi.

Lẽ thường dư luận sẽ thấy đau lòng trước tình cảnh đôi lứa chia đôi. Nhưng bởi nội dung chị vợ viết bên trong quá "đặc sắc", cư dân mạng đều cười lăn cười bò trước khi chia sẻ với hoàn cảnh của chị.

Đơn xin từ chức vợ đang được lan truyền trên mạng xã hội. Hình minh họa


Nội dung của lá đơn như sau:

"Kính gửi mẹ chồng, dượng, chị, chú và bác gì gì hôm ăn hỏi phát biểu con không nhớ tên.

Con không thể chịu đựng nổi 13 thói xấu của anh H. nữa. Con quyết định từ chức làm vợ anh H. Lý do là anh H không được cái nết gì. Hồi chưa cưới đỉnh cao chót vót bao nhiêu bây giờ bệ rạc bấy nhiêu.

Ăn tham, hay đòi ăn ngon, lười nhác, mồm không hay đánh răng, nách có mụn cóc, chuyên xem phim bậy, hút thuốc lào, hay lừa, không có nghề ngỗng, nhiều cái xấu xa nữa nhưng con quên rồi.

Không nói thêm để mất thì giờ, con từ chức. Không có chồng còn hơn có mà như anh H. Mẹ chồng và nhà chồng đừng nài nỉ gì thêm. Con quyết tâm như sắt đá.

Đơn này có hiệu lực kể từ sau giải bóng chuyền chi hội nông dân. Tuần tới con không còn liên quan đến ai bên xóm 6 nữa, trừ o Hiền vì o nợ con 30 ngàn tiền rượu.

Nếu bên đó còn điều tiếc nuối gì thì cứ chuyển tình thông gia thành tình bạn hoặc tình láng giềng cũng được. Con không trách vì không chịu dạy dỗ anh H để anh ra nông nỗi này.

Còn anh H muốn theo ai thì theo, nếu gặp người hợp tuổi, hợp mệnh cứ lấy họ mà sinh đẻ, con không đi theo rình rập như mọi bữa nữa.

Con xin thề".

Hình minh họa


Lá đơn từ chức vợ nêu rõ 13 đặc điểm xấu của chồng: ăn ngon, lười nhác, không đánh răng, hút thuốc lào. Chị cũng tuyên bố không liên quan gì tới nhà chồng, trừ một nhân vật vẫn còn ràng buộc "trừ o Hiền vì o Hiền nợ con 30 ngàn tiền rượu".

Cuối đơn, người vợ viết vài dòng căn dặn người cháu tên D. "Đánh photo đưa thẳng sang đấy cho dì. Chữ dì khó đọc. Photo cho cả dì một cái để dì lưu bằng chứng lâu dài".

Đơn xin từ chức vợ đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dưới bình luận, nhiều người cho rằng đây chỉ là một câu chuyện hài hước và không có thật. Tuy vậy, cũng không ít chị em đưa ra lời khuyên giải và hi vọng chủ nhân của lá đơn sẽ bình tĩnh lại, cho chồng một cơ hội để sửa sai.

Ý kiến bạn đọc