Điểm giống nhau trong đám cưới Bill Gates và con gái

Gia đình Chủ nhật, 24/10/2021 21:18:29 PM Theo Ngôi sao, Vogue, Seattletimes, SCMP

Hai đám cưới triệu USD nhà Gates đều được thắt chặt an ninh, danh sách khách mời giữ kín và chỉ khác biệt ở một điểm duy nhất.

Hôn lễ của ái nữ nhà Bill Gates với vận động viên cưỡi ngựa Nayel Nassar - người gốc Ai Cập - diễn ra hôm 16/10 thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận toàn cầu. Tuy đám cưới con gái diễn ra 27 năm sau hôn lễ của Bill Gates, cả hai sự kiện có các điểm tương đồng và chỉ khác biệt ở một điểm duy nhất.

Bảo mật tuyệt đối

Tỷ phú Bill Gates và bà Melinda tổ chức hôn lễ vào ngày 1/1/1994 sau 7 năm hẹn hò, tại khách sạn Manele Bay ở Hawaii. Lúc đó, tỷ phú 38 tuổi và vợ 29 tuổi. Để giữ sự riêng tư cho hôn lễ, Bill Gates bao trọn tất cả phòng của khách sạn cùng tất cả máy bay trực thăng trên đảo Maui để "ngăn những vị khách không mời muốn bay qua", theo tờ Forbes.

Cô dâu chú rể Bill Gates - Melinda Gates và cặp Jennifer Gates - Nayel Nassar trong ngày cưới

Bên cạnh đó, tỷ phú Bill Gates cũng cấm truyền thông tác nghiệp. Tờ The Seattle Times cho biết phóng viên của Associated Press và một phóng viên The Honolulu Advertiser đã phải ký văn bản "Cảnh báo xâm phạm". Nếu phóng viên hay các tay săn ảnh vi phạm lệnh cảnh báo ở nơi diễn ra hôn lễ, tỷ phú Bill Gates sẽ kiện họ. Do đó, những chi tiết và hình ảnh đám cưới vợ chồng tỷ phú Bill Gates đều được bảo đảm riêng tư, an toàn. Sau đó, những hình ảnh hôn lễ này xuất hiện trên truyền thông đều do hai nhân vật chính cung cấp.

27 năm sau, hôn lễ của Jennifer Gates, ái nữ nhà Bill Gates cũng được thắt chặt an ninh tại trang trại 16 triệu USD là sở hữu riêng của cô dâu trước cưới. Trong ba ngày 15-17/10, các tay săn ảnh khó có cơ hội tác nghiệp. Chỉ hai ngày sau khi hôn lễ kết thúc, những bức hình trong hôn lễ mới được cô dâu chú rể công bố rộng rãi qua mạng xã hội Instagram và tờ Vogue.

Danh sách khách mời được giữ kín

Một phần lý do khiến Bill Gates cần thắt chặt công tác an ninh là để bảo vệ danh sách 130 khách mời quan trọng. Theo tờ The Seattle Times, trong số những người được mời tham dự có Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft và sở hữu Portland Trail Blazers; doanh nhân tỷ phú Nebraska - Warren Buffett; Katharine Graham, chủ sở hữu của The Washington Post và Dan Evans, cựu Thống đốc Washington kiêm cựu Thượng nghị sĩ Mỹ.

Hôn lễ của Jennifer Gates có khoảng 300 khách mời và tất cả được yêu cầu phải tiêm hai mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tờ NY Post viết trong số các khách mời của Jennifer có Georgina Bloomberg - con gái thứ hai của cựu Thị trưởng thành phố New York (ông trùm truyền thông Michael Bloomberg).

Đám cưới triệu USD

Hai cô dâu Melinda French Gates và Jennifer Gates đều thích váy cưới phom dáng gọn gàng.

Đám cưới Bill Gates tổ chức ở địa điểm riêng tư cùng nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, thuê trọn các phòng khách sạn, máy bay trực thăng. Ngôi sao nhạc đồng quê Willie Nelson và rocker Alice Cooper được cho là biểu diễn trong tiệc cưới của uyên ương. Với các chi tiết về sự xa hoa của hôn lễ, tờ Business Insider ước tính đám cưới của tỷ phú Bill Gates cách đây 27 năm có chi phí 1 triệu USD.

Đám cưới con gái tỷ phú - Jennifer Gates - được ước tính khoảng 2 triệu USD theo SCMP. Đám cưới diễn ra với nhiều nghi lễ, cô dâu diện hai váy xa xỉ của thương hiệu Vera Wang, được làm đẹp bởi chuyên gia trang điểm của Kim Kardashian. Đồng thời, hôn lễ có màn trình diễn của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu - Coldplay. Tiệc tối được phục vụ bởi đầu bếp từng được trao sao Michelin - Jean Georges.

Điểm khác biệt duy nhất: Sự sẵn sàng cho hôn nhân

Hai cặp có tư duy khác biệt khi bước vào hôn nhân.

Trong tập ba của loạt phim tài liệu trên Netflix có tên Inside Bill's Brain (Trong bộ não của Bill), bà Melinda tiết lộ trước khi cưới, tỷ phú Bill Gates đã viết lên bảng trắng những ưu và khuyết điểm của hôn nhân. Ông lo lắng không thể sắp xếp cuộc sống gia đình bên cạnh Microsoft nên từng không định lấy vợ. Ông nói: "Chúng tôi rất quan tâm đến nhau và chỉ có hai khả năng: hoặc là chia tay hoặc kết hôn. Tôi rất coi trọng chuyện hôn nhân".

Còn trong cuộc phỏng vấn với Vogue, Jennifer Gates chia sẻ cô và chồng cùng lên kế hoạch về hôn lễ kể từ khi cô đang theo học trường y và hôn phu thì đang chuẩn bị cho Thế vận hội 2020. Cô dâu chú rể đều sẵn sàng về chung một nhà và muốn đám cưới của mình là một ngày vui ý nghĩa, cố gắng đảm bảo gia đình và bạn bè sẽ có kỷ niệm thật đáng nhớ.

Ý kiến bạn đọc