Gia đình Ái Châu - Huỳnh Đông luôn hôn nhau trước khi ngủ

Gia đình Thứ 3, 27/07/2021 23:51:03 PM Theo Ngôi sao

Trao nhau nụ hôn và những lời nói tốt đẹp trước khi đi ngủ là cách mà gia đình 3 người Ái Châu - Huỳnh Đông và bé Happy động viên nhau mỗi ngày.

Công việc và các dự án phim bị đình trệ vì dịch Covid-19, con trai 6 tuổi năm nay vào lớp 1... Ái Châu và Huỳnh Đông cũng như rất nhiều gia đình khác ở TP HCM đang phải đối diện với những khó khăn. Tuy vậy, căn nhà nhỏ của 3 người luôn đầy ắp tiếng cười và dạt dào nguồn năng lượng tích cực.

- Cuộc sống thường ngày của anh chị trong khoảng thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 này như thế nào?

- Vợ chồng tôi tự tạo niềm vui cho mình bằng cách quay những video ngắn, vui. Chúng tôi vừa tạo năng lượng tích cực cho bản thân vừa truyền được năng lượng đó tới mọi người. Các thành viên trong gia đình đều có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Trong lúc tôi nấu ăn hay làm việc nhà, chồng tôi sẽ chơi với con. Vào mỗi buổi chiều, cả nhà tập thể dục cùng nhau. Đến tối, tôi sẽ dạy con học bài.

Tôi và chồng cùng nghĩ ra những ý tưởng vui vui để quay những video ngắn. Khi những video đó được đăng tải trên fanpage, chúng tôi nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đa phần mọi người đều cảm thấy thoải mái khi xem. Vợ chồng tôi rất vui khi có thể góp phần mang đến niềm vui cho mọi người trong thời điểm này.

Ở nhà chống dịch vẫn vui, gia đình Ái Châu - Huỳnh Đông tổ chức nhiều hoạt động để tăng tương tác và sự gắn kết.

Gia đình Ái Châu - Huỳnh Đông tổ chức nhiều hoạt động để tăng tương tác và sự gắn kết trong lúc ở nhà chống dịch.

- Đối với công việc, anh chị đối diện với áp lực như thế nào khi mọi kế hoạch, dự án phải trì hoãn?

- Tôi cảm thấy ở nhà lúc này là nghĩa vụ phải thực hiện. Mình ở nhà vào thời điểm này cũng là góp phần chống dịch. Tôi và chồng hay động viên nhau thay vì ủ rũ, hãy nghĩ theo hướng tích cực. Vì vậy, những ngày giãn cách xã hội chỉ ở nhà thế này đối với tôi không có gì là quá khủng khiếp.

- Khoảng thời gian được ở bên gia đình nhiều hơn này có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Trước đây, tôi cũng chọn việc ở nhà nhiều với con. Tôi lựa chọn công việc kinh doanh từ xa cùng người thân, bạn bè cũng là vì thế. Mỗi khoảnh khắc bên con với tôi đều rất ý nghĩa. Tôi muốn mỗi ngày đều được ở bên cạnh con, chăm sóc, dạy dỗ và nhìn con ngày một khôn lớn.

- Nhiều phụ huynh bị căng thẳng khi phải chăm con cả ngày, nhất là con đang trong độ tuổi thích chạy nhảy, hoạt động liên tục. Còn chị thì sao?

- Tôi đã quá quen với việc này. Bé nhà tôi cũng thuộc tuýp bé ngoan, biết nghe lời ba mẹ nên tôi cũng không quá vất vả khi chăm con, dạy con. Nếu con không ngoan, tôi sẽ yêu cầu con đứng yên một góc tầm 5 đến 10 phút để suy nghĩ lại hành động của mình. Khi bị mẹ phạt, con cũng sợ và lần sau không dám tái phạm nữa. Tôi và chồng nuôi con hơi nghiêm khắc. Chúng tôi sẽ không chiều chuộng con vô lý. Vậy nên bé cũng quen với nề nếp, không có thói ăn vạ hay đòi hỏi những điều vô cớ.

Bé nhà tôi cũng đã quen ở nhà với ba mẹ từ mùa dịch trước đến mùa dịch này nên tôi thấy con khá thoải mái. Thỉnh thoảng, con có nói nhớ bạn thân, nhớ lớp. Tôi luôn động viên con cố gắng. Cả nhà tôi thường tự bày những trò vui cùng nhau chơi, cười càng nhiều càng tốt. Điều đó sẽ làm cả gia đình gắn kết với nhau hơn và vượt qua giai đoạn này dễ dàng.

Bé Happy - con trai của Ái Châu - Huỳnh Đông năm nay sẽ vào lớp Một.

Bé Happy - con trai của Ái Châu, Huỳnh Đông năm nay sẽ vào lớp 1.

- Năm nay, bé Happy sẽ vào lớp 1, chị đã chuẩn bị những gì để con tự tin bước vào một hành trình mới?

- Tháng 9 này, bé nhà tôi sẽ bước vào lớp 1. Vì bé mê chữ số từ sớm nên vợ chồng tôi nương theo sở thích của con. Chúng tôi dạy con những thứ con cảm thấy thích và hứng thú. Hiện tại, mỗi ngày chơi với con, vợ chồng tôi vẫn xen kẽ nhưng bài học viết chữ hay học toán vào đó. Chúng tôi cho con vừa học, vừa chơi để con có thể hứng thú hơn với việc học. Bé nhà tôi rất hay hiếu kỳ, thắc mắc nhiều. Con thường xuyên đặt ra những câu hỏi và cả hai vợ chồng tôi phải giải đáp cho con. Tôi nghĩ mình cứ dạy con từ từ, từng chút một, mỗi ngày một ít, như vậy cũng là cách tốt lúc này khi con chưa thể đến trường.

- Chị đặt ra tiêu chí gì để lựa chọn trường cho bé?

- Gia đình tôi có hộ khẩu đúng tuyến vào một trường công tốt ở quận 1 nên tôi cho con học trường đó. Tôi không đặt ra tiêu chí gì to lớn để chọn trường cho con. Vì trường công đó cũng nhận được nhiều lời khen tốt từ mọi người trong nhiều năm nay nên tôi hoàn toàn có thể yên tâm khi sắp tới gửi con vào trường.

- Vậy chị ưu tiên điều gì hơn cả với bé cũng như gia đình mình trong thời điểm này?

- Đó là sức khỏe! Cả nhà tôi đều uống vitamin tổng hợp mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe. Chúng tôi cùng nhau tập thể dục mỗi chiều để đổ nhiều mồ hôi. Quan trọng hơn nữa là giữ cho nhau tinh thần lạc quan. Mỗi tối trước khi đi ngủ, các thành viên trong gia đình đều dành cho nhau những nụ hôn và nói những lời tốt đẹp. Tôi nghĩ đây cũng là cách động viên nhau khá tốt.

Huỳnh Đông là diễn viên được yêu mến qua những vai diễn ấn tượng trong các phim như Gọi giấc mơ về, Người cộng sự, Duyên nợ miền Tây, Người chồng điên... Trong khi đó, Ái Châu từng giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006. Sau 4 năm yêu và hẹn hò, Huỳnh Đông và Ái Châu đã kết hôn vào tháng 1/2015. 5 năm sau đó, cặp vợ chồng nổi tiếng đón con trai chào đời. Cậu bé Happy được vợ chồng Ái Châu - Huỳnh Đông coi là món quà trời cho.

Huỳnh Đông là diễn viên được yêu mến qua những vai diễn ấn tượng trong các phim như Gọi giấc mơ về, Người cộng sự, Duyên nợ miền Tây, Người chồng điên... Trong khi đó, Ái Châu từng giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006. Sau 4 năm yêu và hẹn hò, Huỳnh Đông và Ái Châu đã kết hôn vào tháng 1/2015. 5 năm sau đó, cặp vợ chồng nổi tiếng đón con trai chào đời. Cậu bé Happy được vợ chồng Ái Châu - Huỳnh Đông coi là món quà trời cho.

Ý kiến bạn đọc