Gucci xin lỗi sau quảng cáo bị cho phân biệt chủng tộc

Thời trang Thứ 6, 08/02/2019 23:43:41 PM Theo Vnexpress

Nhà mốt nổi tiếng gặp phản ứng trên mạng xã hội khi bán chiếc áo len mô phỏng khuôn mặt người da màu.

Theo CNN, ngày 7/2, Gucci đã gửi lời xin lỗi và ngừng bán chiếc áo len bị người dùng mạng xã hội mô tả là có thiết kế phân biệt chủng tộc. Đại diện thương hiệu nổi tiếng của Italy chia sẻ trên Twitter: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những rắc rối từ chiếc áo len Balaclava. Chúng tôi khẳng định đã bỏ sản phẩm này khỏi các cửa hàng - cả online và offline. Chúng tôi hoàn toàn cam kết về sự đa dạng trong công ty mình và sự cố này là bài học cho đội ngũ của Gucci".

Hình ảnh chiếc áo len trước đó được bán trên website của Gucci.

Hình ảnh chiếc áo len trước đó được bán trên website
của Gucci.

Chiếc áo len của Gucci gây ồn ào mạng xã hội khi người dùng Twitter cho rằng nó giống khuôn mặt người da đen và thể hiện cảm xúc từ bực tức đến phẫn nộ. Sản phẩm màu đen có phần cổ cao, trùm nửa mặt với phần miệng phủ vải đỏ.

Thầy giáo da màu, Michael Bonner, nói anh thất vọng khi chứng kiến nhiều hình ảnh phân biệt chủng tộc thời gian gần đây. "Ngày nào đó, tôi sẽ viết luận văn về cảm giác khi sống trong thời kỳ người ta liên tục thiếu tôn trọng người da đen. Các thương hiệu khổng lồ như Gucci tạo ra món 'thời trang' phản cảm, nhanh chóng xin lỗi và sau đó tuyên bố ‘chúng tôi không biết’. Điều này là không thể chấp nhận".

Đây không phải lần đầu một thương hiệu thời trang xa xỉ gặp vấn đề với sản phẩm và hình ảnh quảng cáo. Năm ngoái, nhà mốt Prada phải rút các sản phẩm sau khi một số mặt hàng trưng bày tại Manhattan bị xem nhại lại khuôn mặt người da đen. Hay hãng Dolce & Gabbana bị tẩy chay ở Trung Quốc khi thực hiện quảng cáo với video người mẫu châu Á dùng đũa để ăn món Italy. Hãng H&M cũng phải xin lỗi công chúng vì sử dụng hình ảnh người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ "Coolest mokey in jungle" (tạm dịch: Chú khỉ ngầu nhất trong rừng xanh).

Ý kiến bạn đọc