Hà Anh 'Bánh đúc có xương' làm đèn ông sao, bánh Trung thu

Gia đình Thứ 2, 20/09/2021 22:04:31 PM Theo Ngôi sao

HÀ NỘI - Hà Anh muốn cho con một mùa Trung thu đáng nhớ với những đồ chơi, thức quà gắn liền tuổi thơ như đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo.

Nhà Hà Anh có hai con gái, bé lớn đi mẫu giáo và bé út ba tháng tuổi. "Năm nay, các bé sẽ không được xem múa lân, tụ tập phá cỗ vì Covid-19. Tôi tự làm vài món đồ gợi nhớ không khí đêm hội trăng rằm để mang niềm vui cho con", cô bảo.

Nữ diễn viên làm bánh nướng nhân trứng muối, đậu xanh, đậu đỏ. Trứng vịt được bố chồng cô muối sẵn cách đây một tháng. Cô chỉ sên nhân hai loại đậu và làm vỏ bánh theo công thức quen thuộc. Để nhân bánh ngon, cô ngâm đậu đỏ qua đêm rồi ninh nhừ; đậu xanh thì bỏ vỏ, ngâm nửa tiếng sau đó đem nấu chín. Nhân được xay nhuyễn bằng máy say sinh tố. Những công đoạn này mất khoảng 2,5 tiếng.

Bánh Trung thu do Hà Anh làm.

Con gái Hà Anh - bé Đậu (2,5 tuổi) giúp mẹ đổ khuôn bánh in hình hoa cúc, hoa sen.

Năm nay, các cửa hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã phải đóng cửa nên Hà Anh đặt mua vật liệu về làm đèn ông sao. Các thanh tre, cán đèn, giấy bóng kính... đều bán sẵn nhưng khâu lắp ráp cần khéo tay và tỉ mỉ. Hà Anh mất ba buổi để làm 10 chiếc đèn cho con gái và tặng các bé quanh xóm.

"Tôi ghép các thanh tre thành hình hai ngôi sao, buộc cố định chúng bằng dây thép mềm vào khung tròn. Công đoạn trang trí giấy bóng kính, giấy viền vàng... không khó. Mùi bột hồ pha nước sôi khiến tôi nhớ kỷ niệm hồi nhỏ. Tôi bận chăm con nên làm túc tắc, mất ba buổi để hoàn thành 10 chiếc đèn", Hà Anh cho biết.

Nữ diễn viên lưu ý các bà mẹ chọn những thanh tre không có cạnh sắc, nhẵn nhụi. Lúc buộc dây thép mềm, cô uốn cụp đầu dây vào trong để an toàn cho con.

Con gái Hà Anh khoe đèn ông sao.

Bé Đậu thích thú cầm trên tay chiếc đèn màu xanh, màu vàng bắt mắt.

Năm nay, hai con của Hà Anh sẽ chỉ phá cỗ cùng bố mẹ và rước đèn trước cửa nhà. Năm ngoái, bé Đậu đã trải nghiệm một mùa "Trung thu hạn chế" nên không đòi xem múa lân hay xuống phố. Hai tuần trước, Hà Anh cùng con dự lễ khai giảng đầu tiên bằng hình thức online. Cô mong dịch bệnh sớm lắng xuống để các con được vui vẻ đến trường, chơi đùa cùng các bạn.

Hà Anh sinh con đầu lòng lúc 20 tuổi. Bước sang tuổi 24, cô đã là mẹ của hai bé gái. Sau Bánh đúc có xương, cô không tiếp tục đóng phim mà tập trung việc học ở trường Đại học Luật. Hiện cô làm công việc liên quan đến chuyên môn và chăm sóc gia đình.

Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 1
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 2
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 3
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 4
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 5
 
Hà Anh làm đèn ông sao cho con gái chơi Trung thu - 6
 
Ý kiến bạn đọc