Hằng BingBoong đón tin mang bầu đúng sinh nhật

Gia đình Thứ 3, 07/07/2020 22:21:31 PM Theo Ngôi sao

Hằng BingBoong bỡ ngỡ khi lần đầu làm mẹ, dễ khóc, dễ cười bất kỳ lúc nào và tập bỏ những thói quen không tốt cho thai nhi.

Bạn trai của Hằng BingBoong là anh Jeremy, Việt kiều sống tại Pháp, kém nữ ca sĩ hai tuổi. Anh là tình yêu mà chị tìm thấy sau 8 năm chờ đợi. Do dịch Covid-19 nên cặp uyên ương đang phải sống xa nhau, chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể về một đám cưới trong tương lai.
 

Bạn trai của Hằng BingBoong là anh Jeremy, Việt kiều sống tại Pháp, kém nữ ca sĩ hai tuổi. Anh là tình yêu mà chị tìm thấy sau 8 năm chờ đợi. Do dịch Covid-19 nên cặp uyên ương đang phải sống xa nhau, chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể về đám cưới trong tương lai.

- Tin vui đã đến với chị như thế nào?

- Tôi và gia đình đón nhận tin vui này vào đúng buổi sáng ngày sinh nhật của tôi. Vì thế, mọi người ai cũng trêu: "Năm nay quà sinh nhật bự quá nha!". Quả thật, đây là một món quà sinh nhật lớn nhất trong đời tôi (cười).

- Cảm xúc của chị ra sao khi biết tin này?

Khi ấy, tôi vừa hạnh phúc vừa có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên mang thai. Thế nên cái gì tôi cũng phải hỏi mẹ. Tôi thấy thật may mắn khi có mẹ ở bên những lúc như thế này. Từ khi biết mình sắp có con, tôi mới thấu hiểu được nỗi lo lắng và tình yêu của bố mẹ dành cho con cái lớn đến nhường nào.

Mang thai đúng lúc dịch Covid-19 đang diễn ra và không có bạn trai bên cạnh, chị có những lo lắng gì?

Ngay khi nhận được tin, bạn trai đã lập tức sắp xếp công việc để về Việt Nam với tôi. Nhưng hai ngày trước giờ anh bay, Việt Nam hạn chế cho công dân châu Âu nhập cảnh. Vì thế, tôi đã rất buồn và tủi thân trong thời gian đầu thai kỳ khi anh không thể ở bên.

Giống những bà bầu khác, tôi nhạy cảm với âm thanh, nhiệt độ, thời tiết và cảm xúc. Tôi có thể dễ vui và dễ buồn bất cứ lúc nào. Nhiều hôm tôi đang nói chuyện rất vui nhưng nếu ai đó lỡ nhắc đến một chuyện cũ không mấy hay ho, tôi cũng có thể lập tức khóc luôn.

- Trong thời gian ấy, bạn trai động viên chị ra sao?

- Một thuận lợi là Jeremy làm trong ngành dược. Anh đã đi hỏi các bác sĩ giỏi xung quanh để có thể hiểu hơn về tâm lý và những sản phẩm cần thiết cho phụ nữ mang thai. Anh ấy khiến tôi cảm thấy ổn hơn với những món quà nhỏ gửi từ xa về, thường xuyên gọi điện, nhắn tin để biết tình hình của tôi trong ngày cũng như cố gắng làm mọi điều để tôi giữ được nụ cười trên môi. Chúng tôi đã khóc cùng nhau rất nhiều lần, nhưng cũng luôn cố gắng thúc đẩy tinh thần mạnh mẽ lên từng ngày để vượt qua thời điểm dịch đang bùng phát rất mạnh tại các nước châu Âu lúc này.

- Ngoài các thay đổi về tâm lý, cuộc sống của chị có gì khác từ khi mang bầu?

Tôi tạm thời tránh xa các cuộc vui cùng bạn bè, bỏ qua những thói quen không tốt như thức đêm hay ăn những món không lành mạnh cho thai nhi. Các công việc trong ngày được tôi sắp xếp giãn lịch ra chứ không quá kín để đảm bảo tôi được ngủ đủ giấc và ăn thành nhiều bữa trong ngày.

Vóc dáng của nữ ca sĩ hiện tại.

Vóc dáng của nữ ca sĩ hiện tại.

- Còn cơ thể chị hiện tại đã thay đổi ra sao?

Hiện tại, tôi đã tăng 6,8 kg so với trước khi bầu. Tôi di chuyển hơi khó khăn một chút và nếu ngồi lâu tôi sẽ bị đau lưng. Thật may tôi giống mẹ mình nên không bị rạn da thai kỳ, còn bố em bé gửi rất nhiều dược phẩm tốt dành cho phụ nữ mang thai nên làn da của tôi không bị thay đổi quá nhiều. Còn về chế độ ăn, tôi không ăn được đồ dầu mỡ, đồ quá mặn và không ăn quá nhiều thịt nên cơ thể không bị tăng cân nhanh và dư mỡ, khuôn mặt cũng không sưng nhiều.

- Chị đề ra phương pháp tập luyện, lộ trình cân nặng ra sao?

Hiện tại tôi bắt đầu lên lịch bơi hàng ngày và giữ nguyên lộ trình ăn uống. Mỗi tháng, tôi sẽ tới bệnh viện gặp bác sĩ để kiểm tra một lần. Nếu các chỉ số cho thấy em bé cần được bổ sung chất, tôi sẽ được bác sĩ tư vấn ngay nên tôi rất yên tâm.

Hình ảnh siêu âm thai nhi lúc đạt 25 tuần tuổi do Hằng BingBoong chia sẻ.

Hình ảnh siêu âm thai nhi do Hằng BingBoong chia sẻ.

- Nhiều bà mẹ áp dụng thai giáo giúp bé phát triển trí não tốt ngay trong bụng mẹ, còn chị thì sao?

- Tôi là người theo Phật giáo nên thường nghe nhạc thiền hoặc nhạc kinh phật trong thời gian thư giãn của hai mẹ con. Tôi cũng hay hát và nói chuyện với bé hàng ngày, về những suy nghĩ tích cực của tôi với một vấn đề nào đó, có thể bé sẽ chưa hiểu nhưng tôi muốn trong lúc tôi hoàn thiện bản thân mình thì bé có thể hiểu tôi một phần nào, cũng như biết hoặc nhớ giọng nói của tôi. Một điều đặc biệt là bé rất thích thú khi tôi xem phim hoạt hình, khi đó bé di chuyển, máy thai rất nhiều.

Ngoài ra, tôi được tư vấn rất nhiều khái niệm thai giáo khác nhau, nhưng tôi nghĩ mình cần thời gian để tìm hiểu thêm về vấn đề này trước khi áp dụng cho bé.

- Bên cạnh thai giáo, chị đã và đang chuẩn bị những gì cho hành trình làm mẹ?

Tôi đã tìm đọc nhiều sách và tài liệu, nhưng cuối cùng tôi vẫn thấy mình hợp với cách nuôi con đơn giản, không quá áp lực giống như mẹ tôi ngày trước, chỉ là một phiên bản hoàn hảo hơn một chút thôi (cười).

Tôi không muốn tạo áp lực thành công cho con từ nhỏ, không muốn con có tính háo thắng hay dễ buồn khi không đạt được điều mình muốn. Đối với tôi, bé cần một tuổi thơ thú vị hay có thể nói là "thật nhiều muối" để bé lớn lên hóm hỉnh, đáng yêu, luôn là nguồn vui của tất cả mọi người.

Ý kiến bạn đọc