Hành trình gọi sữa 'ly kỳ, nhiều nước mắt' của Hoà Minzy

Gia đình Thứ 4, 09/06/2021 20:11:40 PM Theo Ngôi sao

Hoà Minzy từng phải chịu đau đớn trong những ngày đầu hút sữa cho con nhưng quyết không bỏ cuộc vì với cô, không gì bằng niềm hạnh phúc khi thấy con được ngon miệng.

Sau khi lập cho con trai tài khoản Instagram, Hoà Minzy chia sẻ nhiều câu chuyện về hành trình lớn lên của bé Bo. Em bé hiện tại 20 tháng tuổi, đã biết nói líu lo, được bố mẹ dành nhiều thời gian chơi và dạy học. Vì thế, em đã thuộc mặt chữ và số, biết nhận diện các loại xe trên đường, còn thuộc làu hit Không thể cùng nhau suốt kiếp của mẹ.

Hình ảnh bé Bo - con trai Hoà Minzy và doanh nhân Nguyễn Minh Hải lúc được 1 tuần tuổi, đạt 3,6 kg lúc mới chào đời.

Bé Bo - con trai Hoà Minzy và doanh nhân Nguyễn Minh Hải lúc một tuần tuổi. Cân nặng lúc mới chào đời của bé là 3,6 kg.

Khi lật giở các hình ảnh còn bé của Bo, Hoà Minzy cũng nhớ lại ký ức những ngày đầu làm mẹ, có cả tiếng cười lẫn những giọt nước mắt, đồng cảm với nhiều bà mẹ. Lúc nhập viện sinh con, cô từng phải chịu các cơn gò đau đớn suốt 24 tiếng để sinh thường con trai. "Bác sĩ siêu âm trước lúc sinh và báo con đạt 3,2 kg. Bác sĩ cũng nói cơ địa, cổ tử cung và cơ thể tôi không sinh thường được nếu bé nặng quá 3,5 kg. Thế nên khi tôi sinh Bo được 3,6 kg, bác sĩ hoảng hốt".

Nhìn ngắm con trong vòng tay, Hoà hạnh phúc vì: "Con trộm vía ham ăn". Những ngày đầu lọt lòng, bé Bo uống sữa công thức do sữa mẹ chưa về. "Đến khi bú bình sướng miệng, quay lại bú mẹ mà mãi không có sữa nên con không bú mẹ. Vì thế, mẹ phải chịu đau bất chấp để có sữa về, để con có sữa bú", Hoà hồi tưởng những ngày đầu làm mẹ đầy vất vả nhưng vẫn là ký ức đáng nhớ với cô.

Những ngày đầu, Hoà Minzy chỉ có vài giọt sữa non nhưng vì con, cô không bỏ cuộc. Ngày thứ hai, cô tăng lực hút, chịu khó massage và thậm chí chịu cảnh đầu ngực chảy máu để có được 20 ml sữa cho con. Ngày 3, ngày 4, hai đầu ngực của Hoà đều rớm máu nặng hơn, nhưng bù lại lượng sữa hút được cũng tăng lên - 120 ml.

Tuy hành trình gọi sữa cho con đầy gian nan nhưng Hoà Minzy luôn giữ tinh thần lạc quan, quyết không bỏ cuộc.

Hành trình gọi sữa cho con đầy gian nan nhưng Hoà Minzy luôn giữ tinh thần lạc quan, quyết không bỏ cuộc.

Sau 4 ngày kiên trì, Hoà Minzy vui mừng khi hút được những bình đầy ắp sữa mà trước đó cô đã phải trầy trật, hì hục hút. Những ngày kế tiếp, cô kiên trì 2 tiếng/lần để hút sữa và mỗi lần đều hút được 180 ml sữa. Cô nói: "Câu chuyện hút sữa ly kỳ và nhiều nỗi đau, nước mắt nhưng hơn hết là niềm hạnh phúc của mẹ khi nhìn thấy con ngon miệng".

Để có nguồn sữa dồi dào cho bé Bo, cô còn chăm uống sữa đặc có đường, ăn canh, cháo hầm chân giò. "Trước mỗi lần hút sữa, tôi uống nhiều nước ấm, massage bầu ngực". Đến khi sữa về dồi dào và đầu ngực dần hồi phục, cô cho con được bú mẹ trực tiếp.

Hoà Minzy không sợ ngực xấu vì muốn cho con được hưởng nguồn sữa mẹ tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Hoà Minzy không sợ ngực xấu vì muốn cho con được hưởng nguồn sữa mẹ tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Cũng vì được bú mẹ thường xuyên nên bé Bo không chịu bú bình, do đó, từ lúc gần 3 tháng tuổi, bé Bo dính với mẹ như hình với bóng, kể cả trong các chuyến lưu diễn của mẹ. Hoà Minzy tự thấy mình may mắn vì con trai đã hợp tác cùng mẹ, ngoan ngoãn khi đợi mẹ diễn. Sau đó, khi diễn xong, cô nhanh chóng cho con bú để bé không bị đói.

Đến lúc Bo được 18 tháng tuổi, Hoà Minzy phải cho con cai sữa vì điều kiện không cho phép. Mặc dù hành trình làm mẹ vất vả, Hoà Minzy vẫn cảm thấy may mắn vì bé Bo có nết ăn, ngủ tốt hơn mỗi ngày. Cô cũng tiết lộ dự định sẽ đẻ thêm con khi bé Bo cứng cáp, được 3 tuổi.

Ý kiến bạn đọc