'Khoai lang bon sai' - thú trang trí nhà mới chỉ tốn vài nghìn đồng

Không gian sống Thứ 6, 10/08/2018 06:39:06 AM Theo Vnexpress

Những bụi khoai lang nhỏ xinh để ở góc học tập, phòng khách... chỉ sau vài ngày trồng đã trở thành chậu cảnh đẹp khác thường.

Trên mạng xã hội, mọi người thi nhau khoe thành quả trồng khoai trong bình nước hoặc chậu đất. Những chậu cây bé xinh được gọi với cái tên mỹ miều khoai lang bon sai.

Trên mạng xã hội, mọi người thi nhau khoe thành quả trồng khoai trong bình nước hoặc chậu đất. Những chậu cây bé xinh được gọi với cái tên mỹ miều "khoai lang bon sai". 

Mọi người đùa nhau đây là thú vui của những ai đam mê bonsai nhưng kinh tế eo hẹp.

Mọi người đùa nhau đây là thú vui của những ai đam mê bonsai nhưng kinh tế eo hẹp.

Anna Vũ, ở Hà Nội, cho biết cô mua khoai lang về ngâm nước, khoảng 4,5 ngày sau củ nảy mầm, sau đó phát triển thành ngọn, vươn lên rất nhanh. Trong vòng hai tuần cây đã có nhiều lá.

Anna Vũ, ở Hà Nội, cho biết cô mua khoai lang về ngâm nước, khoảng 4,5 ngày sau củ nảy mầm, sau đó phát triển thành ngọn, vươn lên rất nhanh. Trong vòng hai tuần cây đã có nhiều lá.

Chị Ngọc Lan, ở Quảng Ninh, còn tỉ mỉ cắt chai nước làm không gian sống cho khoai lang bon sai. Lúc đầu chị trồng trong một chậu đất nhỏ, sau đó mới cho vào nước. Một ngày chị tưới nước 2 ngày cho cây.

Chị Ngọc Lan, ở Quảng Ninh, còn tỉ mỉ cắt chai nước làm không gian sống cho khoai lang.

Lúc đầu chị trồng trong một chậu đất nhỏ, sau đó mới cho vào nước. Một ngày chị tưới nước 2 ngày cho cây.

Lúc đầu chị trồng trong một chậu đất nhỏ, sau đó mới cho vào nước, ngày tưới 2 lần.

Chị Bích Triệu, ở Quảng Trị, cẩn thận uốn ngọn cây ngay khi còn nhỏ để tạo dáng mình thích. Tôi mua khoai về ăn nhưng không hết. Để trong bếp một tuần thấy nó mọc mầm nên bỏ vào bình trồng. Hàng ngày nhìn nó lớn dần lên thấy rất thú vị. Tôi thấy mọi người còn bảo nó hút wifi trong nhà nên càng hào hứng, Hết củ này tôi sẽ tiếp tục trồng những củ khác, trang trí khắp nơi, vừa rẻ tiền vừa tinh tế, chị Triệu nói.

Chị Bích Triệu, ở Quảng Trị, cẩn thận uốn ngọn cây ngay khi còn nhỏ để tạo dáng. "Tôi mua khoai về ăn nhưng không hết. Để trong bếp một tuần thấy nó mọc mầm nên bỏ vào bình trồng. Hàng ngày nhìn nó lớn dần lên thấy rất thú vị. Hết củ này tôi sẽ tiếp tục trồng những củ khác, trang trí khắp nơi, vừa rẻ tiền vừa tinh tế", chị Triệu nói.

Củ khoai lang nhà chị Ngọc Dung, Hải Phòng, leo khắp nhà. Chị sau đó đã phải cuộn lại các ngọn cho gọn gàng hơn.

Củ khoai lang nhà chị Ngọc Dung (Hải Phòng) mọc dây leo khắp nhà. Chị sau đó đã phải cuộn lại các ngọn cho gọn gàng hơn.

Anh Thành Trung, ở Hà Nội, cho hay anh và đồng nghiệp trồng được gần một tháng. Lúc đầu trồng trong đất, sau đó mới đưa vào nước. Vì củ khoai to quá nên mọi người phải cắt làm đôi để vừa với bình.

Anh Thành Trung, ở Hà Nội, cho hay anh và đồng nghiệp trồng khoai được gần một tháng. Lúc đầu trồng trong đất, sau đó mới đưa vào nước. Vì củ khoai to quá nên mọi người phải cắt làm đôi để vừa với bình.

Một du học sinh Việt ở Đài Loan cũng nhanh chóng update trào lưu mới khi trồng khoai cạnh góc học tập.

Một du học sinh Việt ở Đài Loan cũng nhanh chóng update trào lưu mới khi trồng khoai cạnh góc học tập.

Chị Lan, ở Hà Nội, trồng khoai môn trong chậu nước. Cũng giống như khoai lang, khoai môn nảy mầm ngâm nước lớn rất nhanh, thân cây thẳng tắp.

Chị Lan, ở Hà Nội, trồng khoai môn trong chậu nước. Cũng giống như khoai lang, khoai môn ngâm nước lớn rất nhanh, thân cây thẳng tắp.

Nhiều người còn trồng hột bơ để trang trí

Nhiều người còn trồng hột bơ để trang trí cho quán cà phê, góc học tập hay để ngoài phòng khách. Khác với khoai, phải mất khoảng 3-4 tháng hột bơ mới nảy mầm.

Mỗi ngày nhìn nó một lớn, tôi cảm thấy rất vui. Một niềm vui nho nhỏ khiến tôi trông đợi mỗi ngày, chủ quán bánh chia sẻ.

"Mỗi ngày nhìn nó một lớn, tôi cảm thấy rất vui. Một niềm vui nho nhỏ khiến tôi trông đợi mỗi ngày", một chủ quán bánh chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc