Lâm Vỹ Dạ rèn cho con tinh thần không ngại thử thách

Gia đình Thứ 2, 26/10/2020 21:25:14 PM Theo Ngôi sao

Lâm Vỹ Dạ để hai con tự giải quyết những thử thách nhỏ trong cuộc sống như tập chạy xe đạp, làm việc nhà, giải bài tập khó ở trường.

Không chỉ là nữ diễn viên hài được mến mộ, Lâm Vỹ Dạ còn là bà mẹ trẻ chú trọng việc nuôi con. Tuy công việc bận rộn, nhưng chị cho biết vẫn có cách riêng để quán xuyến và chu toàn việc nuôi dạy con, không để bé ỷ lại vào bố mẹ.

Xem thử thách là cơ hội rèn luyện con

Lâm Vỹ Dạ chia sẻ, cuộc sống hiện đại khiến người phụ nữ trở nên bận rộn và gánh nhiều áp lực hơn, đôi lúc không đủ thời gian để vừa đi làm, quán xuyến gia đình và đáp ứng nhu cầu cá nhân. Bí quyết khắc phục vấn đề này của Lâm Vỹ Dạ là cái gì không tự làm được, cô sẽ tìm một người khác giỏi hơn trong lĩnh vực đó để làm thay.

Riêng về khoản nuôi con, Vỹ Dạ từng khá vất vả vì sinh hai con khi tuổi còn khá trẻ. Nhưng chính những khó khăn này lại giúp vợ chồng cô tích lũy nhiều kinh nghiệm để nuôi dạy con vững vàng. Theo diễn viên hài, trong hành trình lớn khôn của trẻ, bố mẹ cần để con tự giải quyết những thử thách mà chính con đối mặt như: té ngã khi tập chạy xe đạp, làm việc nhà, giải bài tập hóc búa. Bố mẹ chỉ nên đứng sau quan sát, động viên, đưa lời khuyên, chứ không làm thay con. Từ đó tập cho con tinh thần kiên cường, không ngại khó, để luôn sẵn sàng đương đầu với những thử thách lớn hơn khi bước vào đời.

Lâm Vỹ Dạ cùng hai con trai Bánh Mì - Xá Xị. Cô thường áp dụng cách dạy con theo tinh thần ngại gì thử thách để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Lâm Vỹ Dạ cùng hai con trai Bánh Mì - Xá Xị. Cô thường áp dụng cách dạy con theo tinh thần "ngại gì thử thách" để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trong gia đình, Lâm Vỹ Dạ là người cứng rắn, nghiêm khắc với các con hơn ông xã Hứa Minh Đạt. Có lần cô thấy chồng hỏi con trai lớn vì sao kết quả học tập không tốt rồi hai cha con ôm nhau khóc. Lý do là vì Hứa Minh Đạt đồng cảm khi thấy con trai gặp phải vấn đề tương tự anh hồi nhỏ. Trong khi đó, Vĩ Dạ lại đòi hỏi cao hơn ở các con. Cô tự nhận mình "đóng vai ác" và thường là người đưa ra quyết định trong nhà.

Thấu hiểu việc mọi quyết định của mình đều ảnh hưởng đến tương lai các con, cô càng chú trọng và kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn, nhất là dinh dưỡng, trong đó có sữa.

Cẩm nang chọn sữa cho con

Diễn viên hài thừa nhận rằng riêng khoảng chọn sữa cho con thì cô tự mình quyết định. May mắn là các con đều thích uống sữa do mẹ chọn.

Trước đây Lâm Vỹ Dạ không để ý lắm đến thông tin sản phẩm vì nghĩ "sữa nào cũng như nhau". Bước vào hành trình làm mẹ, Lâm Vỹ Dạ bắt đầu tìm tòi, đọc kỹ thông tin về các loại sữa. Cô thường dựa vào uy tín và lịch sử của thương hiệu để chọn. Với lịch sử phát triển hơn 145 năm, Cô Gái Hà Lan là lựa chọn đầu tiên bà mẹ hai con hướng đến.

"Suốt gần 10 năm qua tôi vẫn trung thành dùng duy nhất một loại sữa cho Bánh Mì và Xá Xị. Điều kiện tiên quyết khi chọn sữa cho con là phải đảm bảo an toàn. Giờ đây tôi càng yên tâm hơn khi thương hiệu sữa mình tin dùng có tổng số tạp trùng trung bình ở mức 260.000 CFU/ml, thấp hơn quy chuẩn cơ bản tại Việt Nam 11 lần", Lâm Vỹ Dạ cho biết.

polyad

Quy trình kiểm soát chất lượng sữa của Cô Gái Hà Lan được kiểm soát nghiêm ngặt từ đầu vào. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Tiêu chí chọn sữa tươi quan trọng tiếp theo của Lâm Vỹ Dạ là sự tự nhiên và thuần khiết. Qua tìm hiểu, cô biết sữa tươi Cô Gái Hà Lan là một trong những hãng sữa đáp ứng yêu cầu này với cam kết đạt chuẩn "4 không": không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không màu hóa học. Nhờ cam kết này mà Vỹ Dạ cảm thấy bớt đi được nỗi lo sức khỏe của con trẻ, từ đó chuyên tâm hơn cho những việc khác.

Điểm cộng khiến diễn viên hài chọn sữa tươi Cô Gái Hà Lan cho con nhiều năm qua còn nằm ở yếu tố dinh dưỡng cân bằng. Vỹ Dạ từng lo lắng khi Viện Dinh dưỡng Quốc gia công bố thông tin khoảng 50% trẻ em bị thiếu các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển tăng trưởng của cơ thể như: A, B1, C, D và sắt. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng không chỉ làm gián đoạn quá trình phát triển thể chất, tinh thần của trẻ mà có thể khiến trẻ bị suy dinh dưỡng tiềm ẩn trong các giai đoạn phát triển sau này.

polyad

Mỗi hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan đến tay người tiêu dùng phải vượt qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe để được công nhận là an toàn, tự nhiên và thuần khiết. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

"Sự tự nhiên và thuần khiết cùng dinh dưỡng cân bằng là yếu tố chính trong cẩm nang chọn sữa cho con của tôi từ nhiều năm nay. Hy vọng các bà mẹ trẻ có thể chọn được loại sữa chất lượng, an toàn và phù hợp cho con mình", Lâm Vỹ Dạ chia sẻ.

Bí quyết chăm sóc hai con của Lâm Vỹ Dạ - 6 Suốt 145 năm theo đuổi triết lý "Nuôi dưỡng từ thiên nhiên", Cô Gái Hà Lan cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm sữa tươi ngon, thuần khiết và an toàn vượt chuẩn 11 lần. Với tinh thần "chất lượng toàn cầu, am hiểu địa phương", Cô Gái Hà Lan điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần sữa theo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em Việt. Sữa tươi Cô Gái Hà Lan giàu canxi, protein, giảm đi lượng đường, muối, chất béo, đồng thời bổ sung các chất thiếu hụt như vitamin B12, A, D.

 

Ý kiến bạn đọc