Lê Hoàng liệt kê những câu nói khiến phụ nữ Việt bị tổn thương

Gia đình Thứ 7, 06/07/2019 23:47:06 PM Theo Ngôi sao

Anh bảo cả đời không dám chê vợ xấu và không thể chấp nhận nổi những câu: 'Mẹ mày thì thế này, mẹ mày thì thế kia', 'Vợ tôi nấu ăn dở lắm'...

Ngăn chặn bạo hành gia đình là chủ đề trong Chuyện Cuối Tuần kỳ này giữa đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Dr Pepper. Trong khi vị đạo diễn nổi tiếng cho rằng ngoại trừ bạo hành về thể xác thì ngày nay nhiều cặp vợ chồng trí thức thường bạo hành nhau bằng những lời nói gây tổn thương sâu sắc cho người đối diện, còn Dr Pepper lại thông qua câu chuyện về một người chồng dẫn cave về để vợ học cách làm tình nhằm gửi gắm thông điệp về "giữ lửa" vợ chồng.

Đạo diễn Lê Hoàng thường xuyên có những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc sống gia đình trên trang cá nhân và khi tham gia talkshow.

Đạo diễn Lê Hoàng có những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc sống vợ chồng khi tham gia talkshow 'Chuyện Cuối Tuần' phát sóng vào lúc 21h35 tối nay trên kênh VTV9.

Đạo diễn Lê Hoàng mở đầu câu chuyện bằng việc cho biết, trước đây, người ta thường nói nhiều về những vụ bạo hành thể xác như đánh đập vợ đến bầm dập, thâm tím mặt mày, tuy nhiên, đó là những "phần nổi của tảng băng chìm". Thực chất, tiềm tàng trong mỗi gia đình Việt Nam hiện nay có những vấn đề bạo hành còn ghê gớm hơn về thể xác, đó là bạo hành tinh thần và điều này thường xảy ra ở những gia đình trí thức thành thị. Và phần đông những vụ bạo hành này, người vợ thường cam chịu, không dám chia sẻ vì người gây ra là những ông chồng nhìn qua rất lịch sự, có học thức, làm ra tiền.

Đồng tình với đạo diễn Lê Hoàng, Tiến sĩ tâm lý Pepper cho biết, có những lần chị gặp bệnh nhân tới chỗ chị đi trị liệu tâm lý, nhiều người nhìn không xấu nhưng cứ nhất thiết đòi đi thẩm mỹ. Và lý do mà họ đưa ra là vì bị chồng chê. Qua đó tiến sĩ tâm lý Pepper cho biết, đa phần phụ nữ thường nhạy cảm, dễ tổn thương, vì thế, chỉ cần một câu nói hơi chê bai của người bạn đời là đã khiến họ cảm thấy tủi thân và đau đớn.

Ngay lập tức, đạo diễn Lê Hoàng liệt kê ra hàng loạt những trường hợp mà anh đã chứng kiến hàng ngày như: Một người chồng luôn trước mặt con thì nói xấu vợ: "Mẹ mày thì thế này, mẹ mày thì thế kia". Một người đàn ông khác thì luôn miệng chê: "Vợ tôi nấu ăn dở lắm". Hay ông chồng khác thì giới thiệu vợ với mọi người: "Đây là thuốc chống vui của tôi", hoặc: "Đây là bà cụ thân sinh ra con trai tôi"... Tất cả những câu nói đó theo Lê Hoàng là "không thể chấp nhận nổi". Theo Lê Hoàng, cả đời anh chưa bao giờ dám chê vợ một điều gì. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông lại lấy đó làm niềm vui và thường cười cợt, nói đùa về ngoại hình, tuổi tác của vợ mình.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Dr Pepper cho biết, cô từng bật lại khiến chồng phải "câm nín" khi có lần đang tắm trong nhà bị chồng chê là: "Dạo này sao em mập thế". Nữ tiến sĩ tâm lý thẳng thừng đáp trả: "Anh nói gì kỳ vậy, em xưa 49 kg, đẻ hai con cho anh nên tăng lên 94 kg, em chấp nhận đắp cả 45 kg lên người để sinh con cho anh nên lần sau anh nói được gì tử tế thì hãy nói. Còn nói thế thì em không nhận đâu".

Sau lần đó, chồng Pepper không bao giờ dám đề cập đến cân nặng của vợ. Thậm chí, anh còn trở nên thấu hiểu và trân trọng vợ hơn. Có những lần con trai nằm đè lên bụng Pepper, chồng cô bảo con trai: "Ngồi lên bụng mẹ ít thôi kẻo mẹ đau vì mẹ phải mổ bụng để đưa con ra. Sau này con phải thương mẹ hơn vì mẹ đã chấp nhận đau để có các con".

Tiến sĩ Pepper cũng cho biết thêm ở nhưng nơi mà con người bị stress nhiều về công việc, gia đình, cuộc sống thì bạo lực gia đình càng nhiều, vì thế, để tránh bạo hành gia đình, các cặp vợ chồng cũng cần phải biết loại bỏ stress để không khí gia đình luôn vui vẻ, thoải mái.

Còn đạo diễn Lê Hoàng cũng "tranh thủ" vạch một tội vô cùng lớn của những bà vợ Việt, đó là hay có thói quen "sửa lưng" chồng. Có những người vợ luôn chê trách chồng là để đồ này sai, mặc áo kiểu này chưa đúng, phải để mũ ở chỗ này, chỗ kia.. Lâu dần điều này tích tụ khiến các ông chồng cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi khi về nhà. Và dần họ sẽ tìm đến một cô bồ không có điểm gì hơn vợ, tuy nhiên lại có một ưu điểm, đó là không bao giờ dám "sửa lưng" anh ta. "Các cô bồ luôn ngọt ngào bởi họ biết họ không có quyền gì để 'sửa lưng' ai, họ lại rất biết khéo léo, chiều chuộng nam giới - điều mà các bà vợ hay càu nhàu không bao giờ có", Lê Hoàng cho biết.

Dr Pepper nổi tiếng với những quan niệm hiện đại về giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Dr Pepper nổi tiếng với những quan niệm hiện đại về giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Để tránh tình trạng này, theo Dr. Pepper, thay vì càm ràm, ca thán, những người vợ nên biết hạn chế lại, còn nếu thấy nói mãi chồng vẫn không sửa được những tính đó thì phải hiểu đó là đặc tính, thói quen của anh ta đã như vậy. Do đó, thay vì phải sửa lưng người ta thì tự mình làm giúp luôn bởi những việc đó cũng không mất quá nhiều thời gian mà lại khiến không khí gia đình bớt căng thẳng.

"Mọi người thường hỏi em sống với người chồng kém 8 tuổi thì thấy thế nào? Em trả lời là thấy bình thường bởi vì mọi việc em tự làm luôn rồi. Đàn ông đôi khi bộ não thiếu tập trung nên nói hoài cũng không thay đổi, vậy thì mình đừng nói nữa mà hãy làm thay ông ấy thôi", Dr. Pepper nói.

Dr. Pepper cũng đồng thời kể lại một câu chuyện mà chị đã chứng kiến khiến đạo diễn Lê Hoàng khi nghe cảm thấy khá sốc. Đó là có một người phụ nữ rất xinh đẹp tìm đến Pepper để trị liệu. Lý do bởi do người phụ nữ này không biết làm tình nên anh chồng đã đưa một cô cave về nhà và bảo chị này học theo cô cave. Điều đó khiến người phụ nữ bị trầm cảm và tổn thương nặng nề, sau này dù ly hôn lâu rồi nhưng chị mãi không dám có người yêu. Không chỉ vậy mà hai cô con gái của chị này cũng không dám có bạn trai vì từng chứng kiến bố bạo hành mẹ.

Cuối cùng, đạo diễn Lê Hoàng và Dr. Pepper khuyên các cặp vợ chồng nên biết trân trọng lẫn nhau, tránh những lời nói gây tổn thương cho đối phương vì nó khiến chất lượng cuộc sống giảm, tình yêu của cả hai dành cho nhau sẽ phai nhạt, nhiều người không còn muốn về nhà, lâu ngày tổ ấm sẽ dẫn đến rạn nứt.

Ý kiến bạn đọc