Loạt phụ kiện hàng hiệu lên sàn diễn của Đỗ Mạnh Cường

Thời trang Thứ 6, 28/12/2018 20:14:47 PM Theo Vnexpress

Những món đồ của hầu hết nhà mốt Pháp được kết hợp ăn ý cùng váy áo trong show diễn Thu Đông.

Đỗ Mạnh Cường tổ chức đêm diễn "Mix & Match" tối 27/12 tại TP HCM. Lần này, show diễn 40 phút là cuộc chơi choáng ngợp về việc sử dụng phụ kiện.

Nhà thiết kế cho biết tổng giá trị phụ kiện hàng hiệu anh sử dụng trong cả ba phần của show diễn lên tới hơn 30 tỷ đồng. Điểm đặc biệt là đa số túi xách, dây chuyền, bông tai, kính mắt độc đáo thuộc phiên bản giới hạn trong show đều được huy động mượn từ những người đam mê thời trang, ngôi sao, khách hàng thân thiết của nhà thiết kế. Số còn lại do Đỗ Mạnh Cường sưu tầm trong suốt 10 năm qua mà chưa có dịp sử dụng. Riêng giày, nhà thiết kế đặt mua ở nước ngoài chỉ để phục vụ cho show diễn. Trước show vài tháng, anh mang về 38 đôi cao gót đế đỏ của Christian Louboutin, giày cao gót của Saint Laurent, hay bốt cao trên gối của Balenciaga.

Phụ kiện hiếm và đắt đỏ buộc ban tổ chức phải thắt chặt an ninh tối đa. Giám đốc chương trình - doanh nhân Phạm Huy Cận - nói: "Đây là show đầu tiên chúng tôi phải sử dụng đến 11 người bảo vệ cả nam và nữ trong hậu trường chỉ để giám sát, kiểm tra, đảm bảo số đồ hiệu được an toàn, không bị hỏng hóc. Bởi có những món đồ chỉ có một chiếc duy nhất trên thế giới. Ngoài ra, lực lượng an ninh bên ngoài lên tới 30 người". 

Trang phục phối túi da cá sấu trong show diễn.

Trang phục phối túi da cá sấu trong show diễn.

140 thiết kế lần lượt được 100 người mẫu trình diễn. Phần một, nhà thiết kế gợi ý nhiều cách phối với một trang phục. Đi kèm những bộ cánh này là những chiếc túi Kelly hay Birkin của Hermes, túi tote Chanel, túi Dior Lady hay túi yên ngựa kinh điển của nhà Dior, túi hộp Louis Vuitton, dây chuyền Lanvin... H'Hen Niê có phần trình diễn mở màn thành công, thuyết phục, năng lượng tràn đầy. Cô mở màn trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả. Top 5 Miss Universe 2018 mang trên tay chiếc túi Kelly cỡ 32 cm khoảng 90.000 USD (2 tỷ đồng).

Phần hai, nhà thiết kế lăng xê màu hồng với nhiều sắc độ. Ở phần này, ngoài những chiếc túi kinh điển giống phần một, bữa tiệc thời trang trở nên sống động hơn cùng hàng loạt clucth cầm tay, hoa tai với thiết kế độc, lạ, kính mắt hay thắt lưng của Gucci, Chanel và những đôi giày Louboutin. 30 mẫu thiết kế màu hồng với nhiều sắc độ, đa dạng về phom dáng, chất liệu và cấu trúc. Trên thế giới, màu hồng đang thống trị trên khắp sàn diễn và được đón nhận nồng nhiệt từ các tín đồ. Nếu hồng rực phối tông đen mang đến sự thanh lịch, hồng thẫm với chất liệu metallic lại khiến người xem khó rời mắt bởi sự nổi bật. Trong khi đó, sắc hồng pastel hay tông hồng đào tươi trẻ được xử lý trên nền chất liệu voan lụa đem tới chất thơ và nét lãng mạn.

Người mẫu đeo dây chuyền ngọc trai Chanel, túi Dior, kính Gucci trong show.

Người mẫu đeo dây chuyền ngọc trai Chanel, túi Dior, kính Gucci trong show.

Phần cuối, khán giả được thưởng thức bản hòa ca thời trang đường phố có phần nổi loạn của màu sắc, hoạ tiết và những cá tính khác nhau. Với 82 thiết kế, phần này đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc: ngạc nhiên với những bộ đầm phồng cường điệu, tò mò với váy ánh kim tay bồng có chút kỳ quái, hay mãn nhãn cùng những chiếc đầm maxi dài lượt thượt phấp phới trong gió. Đây là nơi mà chủ đề "Mix & Match" của show diễn được bộc lộ rõ nhất. Loạt phụ kiện trong các show thời trang lớn của thế giới xuất hiện trong phần này: sưu tập H&M x Moschino gây sốt vừa qua, giày xấu và bốt Balenciaga, túi tote ma quái của Gucci, túi hình cầu hay túi tên lửa trong show phóng "tên lửa" gây sửng sốt của Chanel...

Các người mẫu xuất hiện với diện mạo ấn tượng, mặc set đồ thể hiện chất phóng khoáng, bất quy tắc. Đó là cô nàng ở vùng châu Âu với gam màu nâu, be, họa tiết kẻ caro, cô gái sôi động, nữ tính trong những bộ đầm mang cả rừng hoa nhiệt đới rực rỡ, hay cô nàng cá tính với váy xếp tầng đi giày xấu... 

Đỗ Mạnh Cường bên con trai, HHen Niê và chàng thơ Lê Xuân Tiền.

Đỗ Mạnh Cường bên con trai, H'Hen Niê và chàng thơ Lê Xuân Tiền.

Thế mạnh về chất liệu, hiệu ứng màu sắc được Đỗ Mạnh Cường vận dụng tối đa, tạo nên những mảng xanh, vàng, đỏ phối chồng lên nhau tưởng chừng rối nhưng lại đầy tính sắp đặt nghệ thuật. Nhà thiết kế cho biết đây là show anh khai thác chất liệu phong phú, đa dạng nhất từ trước đến nay. Vải tweed, chiffon, lụa, voan, ren, gấm nhập khẩu, lông vũ nhân tạo... được kết hợp uyển chuyển, chừng mực và hợp lý trên những phom dáng đã trở thành dấu ấn đặc trưng của Đỗ Mạnh Cường như váy suông, váy bodycon, váy thắt eo, váy balloon...

Ý kiến bạn đọc