Ly hôn tăng đột biến tại New York

Gia đình Thứ 2, 13/04/2020 22:52:54 PM Theo Ngôi sao, NY Post

Những rạn nứt sẵn có cùng khó khăn về tài chính do Covid-19 khiến nhiều cặp vợ chồng ở New York không thể duy trì hôn nhân.

"Mọi người đang dần nhận ra họ không thể chịu đựng nhau thêm nữa", luật sư Suzanne Kimberly Bracker ở quận Manhattan nói. Cô cho hay nhiều người khác làm trong ngành cũng nhận thấy có sự tăng vọt trong số lượng các vụ ly hôn. 

"Có hôm nửa đêm tôi nhận được điện thoại từ khách hàng, nói rằng giờ đây cô ấy thấy không có điểm chung gì với chồng, ngoài những đứa con, và rằng chồng cô ấy chẳng biết gì về các con mình", Braker chia sẻ. "Cô ấy còn nói chẳng khác gì bị đẩy xuống địa ngục nếu vẫn phải sống phần đời còn lại với anh ta". 

Các luật sư cho biết những cặp vợ chồng đã sẵn có rạn nứt về tình cảm, khi phải sống trong khoảng thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, vết nứt đó càng lớn hơn. Một trong số đó là nhà quản lý quỹ phòng hộ ở Manhattan, người đột nhiên cảm thấy như bị cầm tù trong căn biệt thự ở Hamptons của mình cùng vợ con và cuộc hôn nhân thất bại. 

Luật sư Suzanne Kimberly Bracker phải tiếp nhận nhiều yêu cầu đòi giải quyết ly hôn trong thời gian dịch c

Luật sư Suzanne Kimberly Bracker phải tiếp nhận nhiều yêu cầu ly hôn trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ. Ảnh: NY Post. 

"Anh ta vừa gọi lại cho tôi và hỏi rằng 'Chúng ta có thể bắt đầu quá trình ly hôn được chưa?'", luật sư về hôn nhân Paul Talbert nói về khách hàng của mình. "Anh ta nói 'vợ tôi không hiểu rằng hiện tôi phải ở nhà 24/7, và sao tôi không thể dành thêm nhiều thời gian cho gia đình'. Nhưng tôi buộc phải trả lời anh ấy rằng ngay lúc này chúng ta không thể nộp đơn xin ly hôn được". 

Talbert cho biết thêm anh nhận được một cuộc gọi khác từ chủ công ty thời trang, cho biết từ lâu cô đã không cảm thấy hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình, nhưng vẫn "ngần ngại chưa dám bóp cò". Hiện tại, khi cả gia đình bị mắc kẹt trong ngôi nhà thứ hai của họ ở New England, đông bắc Mỹ, cô thực sự nóng lòng muốn chấm dứt quan hệ vợ chồng. 

Vấn đề tài chính cũng đang khiến cho các cuộc hôn nhân trở nên căng thẳng. 

"Một trong những căng thẳng chính dẫn đến ly hôn, hơn cả ngoại tình, là những áp lực về tiền bạc", Steven J. Mandel, luật sư chuyên trách các vấn đề ly hôn ở Manhattan, cho hay. "Bên cạnh việc bị chôn chân một chỗ, nhiều người mất đi 30% tài sản vì dịch bệnh, hoặc mất việc làm. Họ như bị đặt vào một chiếc nồi áp suất vậy". 

Cuộc khủng hoảng về dịch bệnh cũng đẩy cuộc sống của các cặp vợ chồng vốn đang có nhiều điểm khác biệt về quan điểm, cách sống trở nên áp lực, căng thẳng hơn. 

Hồi đầu tháng, Mendel nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ. Cô ta cho biết vừa phát hiện người chồng mà cô đang ly thân về cơ bản không tin vào căn bệnh mà virus đang gây ra. Vấn đề ở chỗ, họ có chung những đứa con. 

"Anh ta không cho rằng tình trạng Covid-19 hiện nay nghiêm trọng như truyền thông đang đưa tin", Mendel nói. "Vì thế khi đứa trẻ ở cùng bố, anh ta sẽ không sử dụng biện pháp phòng ngừa nào cả. Nhưng hiện tại, tòa án vẫn chưa thể đưa ra phán quyết hay lệnh trừng phạt nào, vì thế với cô ấy, sự thờ ơ của chồng giống như cuộc sống miền Tây hoang dã vậy". 

Trong khi đó, cái bóng lờ mờ của thần chết - mối đe dọa của bệnh tật và cái chết bất ngờ đã được đăng đầy trên báo chí trong cả tháng qua - cũng đang khiến các cặp vợ chồng ngồi lại với nhau để đánh giá xem liệu họ có còn muốn dành nốt phần đời còn lại cùng nhau hay không. 

Đối với một bà vợ trung tuổi ở Manhattan, cuộc khủng hoảng do virus chính là thời điểm hoàn hảo để làm điều gì đó về cuộc hôn nhân "trống rỗng" của mình, theo luật sư William Beslow. 

"Hôm nay bà ấy gọi cho tôi và nói rằng thỉnh thoảng có cảm giác trống trải trong tâm hồn", Beslow, người từng làm việc với khách hàng là các nhân vật nổi tiếng như Demi Moore, nữ Công tước xứ York và siêu mẫu Adriana Lima, chia sẻ. "Bà ấy nhận ra không còn muốn nhìn lại cuộc sống từ trước tới nay của mình và tự nhủ 'chưa bao giờ sống trọn vẹn'. Giờ đây, cách con người nhìn nhận cuộc sống cũng có chút khác đi. Ý tôi là họ đang thấy cuộc hôn nhân của mình chết dần. Và tôi cũng nghĩ từng người, đặc biệt là ở New York, nơi có quá nhiều ca nhiễm và tử vong vì nCoV, họ đang nhìn lại chính mình và tự hỏi 'sao tôi lại phải duy trì cuộc hôn nhân mà tôi tin nó sẽ không thể tốt lên chứ'". 

Beslow nói thêm rằng động cơ về tài chính cũng là một lý do khiến số lượng hồ sơ ly hôn tăng vọt trước khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Vị luật sư cho hay vào ngày đơn ly hôn được đệ trình, nhiều tài sản có giá trị nhất của một số người vợ hoặc chồng - bao gồm việc kinh doanh hay bất cứ danh mục đầu tư chứng khoán nào của họ - có thể không còn được giá như trước kia do hậu quả của Covid-19 đối với nền kinh tế. Do đó, nhiều người đã lựa chọn nộp đơn ly hôn trước khi cổ phiếu hay các cơ sở kinh doanh phục hồi sau khủng hoảng để có lợi hơn về mặt tài chính.

"Điều đó thể hiện rõ ràng trong suy tính của vài người", Beslow khẳng định.

Ý kiến bạn đọc