Mâm cơm vị Việt của danh ca Thanh Hà

Gia đình Thứ 3, 12/05/2020 11:28:42 AM Theo Ngôi sao

Nữ danh ca Thanh Hà coi việc vào bếp là niềm vui, hướng dẫn con gái nấu các món ăn thuần Việt, gợi nhắc vị quê nhà.

Không chỉ có cho mình niềm đam mê ca hát, nữ danh ca Thanh Hà còn yêu thích việc bếp núc. Đối với chị, nấu ăn là cách để thư giãn sau một ngày dài lao động. Ca sĩ Thanh Hà là giọng ca gốc Đà Nẵng mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Chị đã rất thành công trên thị trường âm nhạc hải ngoại. Khi về Việt Nam hoạt động, chị cũng nhận được đông đảo sự yêu mến từ người hâm mộ. 

Không chỉ có cho mình niềm đam mê ca hát, nữ danh ca Thanh Hà còn yêu thích nấu nướng. Chị mở kênh Youtube Thanh Ha's Closet  để chia sẻ những công thức chế biến món ăn. Đối với chị, nấu ăn là cách để thư giãn sau một ngày dài làm việc.
Danh ca Thanh Hà quê gốc Đà Nẵng, mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Chị đã rất thành công trên thị trường âm nhạc hải ngoại. Khi về Việt Nam hoạt động, chị cũng nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ. 

Món xôi do chị trổ tài vào ngày thứ Bảy. Tôi không nhận mình là người nấu nướng giỏi nhưng thích vào bếp và nấu ngẫu hứng, dựa theo các thực phẩm có trong tủ lạnh. Nói thật, đôi lúc món tôi nấu không ăn được nhưng tới lần sau nấu lại, tôi đã thành công, chị bộc bạch. 

Món xôi thập cẩm do chị trổ tài. 'Tôi không nhận mình là người nấu nướng giỏi nhưng thích vào bếp và nấu ngẫu hứng, dựa theo các thực phẩm có trong tủ lạnh. Nói thật, đôi lúc món tôi nấu không ăn được nhưng tới lần sau nấu lại, tôi đã thành công', chị bộc bạch. 

Nữ ca sĩ nấu cơm gà ăn kèm đồ chua. Để nâng cao trình độ bếp núc, nữ danh ca tranh thủ thời gian rảnh để học hỏi kinh nghiệm nấu nướng từ bạn bè, thi thoảng vào youtube để học các cách chế biến món ăn.

Nữ ca sĩ nấu cơm gà ăn kèm đồ chua. Để nâng cao trình độ bếp núc, nữ danh ca tranh thủ thời gian rảnh để học hỏi kinh nghiệm nấu nướng từ bạn bè, thi thoảng lại tìm hiểu thêm trên youtube.

Với nữ ca sĩ, việc mọi thành viên cùng thưởng thức bữa cơm nhà giúp tạo nên không khí gia đình ấm áp và là cơ hội để cả nhà gần gũi, hiểu nhau hơn. 

Thanh Hà nấu bún bò đãi khách.

Nồi bún bò được ninh với nước dùng từ xương, có hành tây để bổ sung vị ngọt thanh. Việc nấu ăn cũng tạo cơ hội để tôi trò chuyện, dạy con gái Bella những món ăn thuần Việt mà cháu thích nhưng chưa biết nấu, chị kể. 

Nồi bún bò được ninh với nước dùng từ xương, có hành tây để bổ sung vị ngọt thanh. 'Việc nấu ăn cũng tạo cơ hội để tôi trò chuyện, dạy con gái Bella những món ăn thuần Việt mà cháu thích nhưng chưa biết nấu', chị kể. 

Chị làm món tráng miệng chuối chiên để thưởng thức trong lúc giải quyết công việc. 

Chị làm món chuối chiên để nhấm nháp trong lúc giải quyết công việc. 

Thi thoảng nữ ca sĩ thử sức với ẩm thực nước khác để thay đổi khẩu vị gia đình. Chị trổ tài làm salad bằng nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh. Ảnh cắt từ Youtube

Thỉnh thoảng, nữ danh ca thử sức với ẩm thực nước khác để thay đổi khẩu vị gia đình. Chị trổ tài làm salad bằng nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh. Ảnh cắt từ Youtube

Món bánh táo do chị và 2 con thực hiện. Ảnh cắt từ Youtube

Món bánh táo do chị và 2 con thực hiện. Ảnh cắt từ Youtube

Thi thoảng nữ ca sĩ thử sức với ẩm thực nước khác, cụ thể là trổ tài làm bữa cơm với các món Thái. Với chị, việc mọi thành viên cùng thưởng thức bữa cơm nhà giúp tạo nên không khí gia đình ấm áp và là cơ hội để cả nhà gần gũi, hiểu nhau hơn. 

Một lần khác, nữ ca sĩ và các con cùng làm bữa cơm với các món Thái. Với chị, việc mọi thành viên cùng thưởng thức bữa cơm nhà giúp tạo nên không khí gia đình ấm áp và là cơ hội để cả nhà gần gũi, hiểu nhau hơn. Ảnh cắt từ Youtube.

Ý kiến bạn đọc