MC Huyền Ny: Đừng bao giờ bắt con ngồi yên để có thời gian cho bản thân

Gia đình Thứ 5, 18/04/2019 23:36:08 PM Theo Ngôi sao

Bà mẹ nổi tiếng thường làm việc khi các con ngủ hoặc đi học; còn lại cô dành thời gian vui chơi cùng các con.

Chăm con, chơi cùng con là công việc của cả bố và mẹ.

Chăm con, chơi cùng con là công việc của cả bố và mẹ.

"Khi có con, mình khó được rảnh tay lắm", MC Huyền Ny đã nhận định ngay như vậy khi được hỏi về việc cân bằng giữa thời gian cho con và cho bản thân. Vì thế, theo chị trước khi nghĩ đến giải pháp cho vấn đề này, trước hết cần tự hỏi bản thân xem mình đã thực sự muốn có con hay chưa và cần chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý, công việc... Tuổi thơ của con chỉ trôi qua một lần duy nhất trong cuộc đời nên chị khuyên các bố mẹ hãy tận dụng khoảng thời gian của mình để vui chơi cùng con.

Huyền Ny cảm thấy buồn khi nghe một số bậc phụ huynh khen ngợi con mình còn nhỏ mà đã có thể chơi Ipad, điện thoại thông minh rất giỏi. Cô bảo: "Đó không phải là niềm tự hào mà là điều khiến mình phải nhìn lại cách mình đã dạy con như thế nào". Cả ba con của Huyền Ny không bị cấm tiếp xúc với các thiết bị cầm tay hay tivi nhưng cô giới hạn thời gian xem cho các con khoảng 20-30 phút mỗi lần và tối đa 3 lần/tuần. Trong lúc các con xem, Ny đều quan sát để nắm được nội dung đoạn video để đem ra thảo luận cùng các con vào ngày hôm đó hoặc suốt cả tuần. 

Huyền Ny lên kế hoạch cho các con vui chơi và luôn theo dõi các con.

Huyền Ny lên kế hoạch cho các con vui chơi và luôn theo dõi các con.

"Mình phải sắp xếp cuộc đời mình theo một hướng khác. Và đừng bắt các con của mình lúc nào cũng phải im lặng, lúc nào cũng sợ hãi, cũng phải thụ động để nghe mình để cho mình có thể tập trung làm việc. Mình làm việc khi con ngủ, khi con đi học. Còn con về rồi là mình phải phân phối thời gian để dành cho con" - lời khuyên của bà mẹ ba con dành cho cả bố và mẹ.

Ý kiến bạn đọc