Mẹ chồng tham khảo cách chăm con của ca nương Kiều Anh

Gia đình Thứ 7, 15/05/2021 20:08:43 PM Theo Ngôi sao

Mẹ chồng hỏi ý kiến và cập nhật kiến thức bỉm sữa từ ca nương Kiều Anh khi có cặp sinh đôi ở tuổi U50 và sau đó cả hai rất thường xuyên chia sẻ về việc chăm con nhỏ.

Mẹ chồng Kiều Anh, bà Văn Thuỳ Dương - con gái giáo sư Văn Như Cương - sinh cặp song sinh vào cuối năm 2019, khi cháu nội đã hơn hai tuổi. Có thêm con ở tuổi U50, bà sẵn sàng hỏi ý kiến, cập nhật những kiến thức bỉm sữa mới từ con dâu. "Mỗi lần hai em sinh đôi bị ốm, mẹ đều hỏi tôi vì đã 20 năm rồi mẹ mới lại có em bé nên những kiến thức ngày xưa rơi vãi nhiều. Trong khi đó, tôi đang trong quãng thời gian bỉm sữa, lại có thêm cửa hàng đồ dùng mẹ và bé nên mẹ tin tưởng lắm. Từ kinh nghiệm cho con đi học mẫu giáo, cách xử trí mỗi khi bé khóc, mẹ đều chia sẻ với tôi", ca nương nói.

Kiều Anh khi mang bầu con trai thứ hai.

Kiều Anh khi mang bầu con trai thứ hai.

Trong thời gian chăm mẹ chồng ở cữ, Kiều Anh hay nấu những món ngon cho bà tẩm bổ. Mỗi lúc các em sinh đôi bị ốm, cô đều gửi thuốc sang. Khi Kiều Anh sinh con trai thứ hai Tomyum, mẹ chồng cô cũng thường xuyên đến thăm con dâu. Những ngày không đến được, mẹ chồng đều nấu cơm bà đẻ rồi gửi sang cho cô.

Kiều Anh cho biết, cả cô và mẹ chồng đều không phải đối diện với chứng trầm cảm sau sinh, lúc nào cũng vui vẻ, yêu đời vì được mọi người xung quanh giúp đỡ chăm em bé. Hơn nữa, cả hai đều được chồng san sẻ, quan tâm. Ca nương rất ngưỡng mộ mẹ chồng vì có con sinh đôi ở tuổi ngoài 40 nhưng nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Ca nương ví gia đình mình mỗi lần tụ họp như một cái nhà trẻ và toàn con trai bao gồm, hai bé song sinh Cơm - Canh nhà mẹ chồng và hai bé Soup - Tomyum nhà cô. Kiều Anh được nhiều người động viên nên cố đẻ thêm một bé gái nhưng cô chưa sẵn sàng. Nữ ca sĩ từng được trêu "đẻ thuê" vì con trai lớn quá giống bà nội còn con trai thứ hai thì như bản sao của bố. Chẳng những không chạnh lòng khi các con ít giống mình, cô còn hạnh phúc vì chúng thừa hưởng được những nét đẹp từ bà và bố.

Chị Văn Thuỳ Dương, mẹ chồng của ca nương Kiều Anh, có con sinh đôi cuối năm 2019, sau thời điểm nữ ca sĩ sinh con đầu lòng hai năm.

Chị Văn Thuỳ Dương, mẹ chồng của ca nương Kiều Anh, có con sinh đôi cuối năm 2019, sau khi nữ ca sĩ sinh con đầu lòng hai năm.

Chuyển nhà mới khi vừa sinh con thứ hai, Kiều Anh gọi đó là quãng thời gian "bận kinh hoàng". Những ngày đầu tiên về căn hộ mới, cô ước tính mình phải đi lên đi xuống khảng 50 lần nhận đồ đạc người ta chuyển đến. Đó là chưa kể việc xếp sắp nội thất, cô vừa giám sát vừa chỉnh sửa cho đúng ý. Đó là dịp cận Tết nên áp lực thời gian với gia đình cô cũng như đội ngũ thợ thuyền là rất lớn. Vừa làm nhà vừa chăm con, cô chỉ ngủ được mỗi ngày mấy tiếng. Cô sụt cân nhanh chóng khiến ai gặp cũng chê gầy. Ngày cuối cùng dọn nhà, khi mời bạn bè đến tân gia, cô không còn sức để ăn bất kỳ món nào.

Vài năm gần đây, ca nương Kiều Anh chuyển sang buôn bán thay vì đi hát. Cô không áp lực vì "mang tiếng" làm dâu một gia đình danh tiếng, giàu có nhưng vẫn muốn xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng vì muốn san sẻ trách nhiệm kinh tế với chồng cũng như tự phục vụ sở thích của bản thân. Chứng kiến vợ vất vả đêm hôm tính toán sổ sách, chồng thấy xót xa và nhiều lần khuyên cô nên bớt công việc để giữ gìn sức khoẻ. Thế nhưng, cô không đồng ý mà muốn tranh thủ đà thuận lợi để tiếp tục phát triển.

Vợ chồng ca nương Kiều Anh bên hai con dịp 30/4.

Vợ chồng ca nương Kiều Anh bên hai con dịp 30/4.

Từ ngày có bầu và sinh con trai đầu lòng, Kiều Anh đã tạm ngưng ca hát và chưa có kế hoạch cụ thể cho việc quay trở lại. Gắn bó với thể loại nhạc riêng, cô không sợ khán giả quên mình. Cô sẽ tái xuất khi các con cứng cáp và bản thân thực sự sẵn sàng.

Ca nương Kiều Anh tên thật Nguyễn Kiều Anh sinh năm 1994 trong gia đình có truyền thống ca trù ở Hà Nội. Cô sớm bộc lộ năng khiếu ca hát, bắt đầu học ca trù từ năm 6 tuổi và trở thành ca nương khi 20 tuổi. Cô từng gây chú ý tại Giọng hát Việt 2015. Cùng năm đó, cô kết hôn với Đặng Văn Quỳnh - cháu ngoại của phó giáo sư Văn Như Cương. Cô đón con trai đầu lòng vào cuối năm 2017 và con trai thứ hai vào cuối 2020.

Ý kiến bạn đọc