MiA không muốn sinh con

Gia đình Thứ 3, 04/08/2020 17:33:33 PM Theo Ngôi sao

MiA cho rằng nếu bây giờ sinh con thì khi cô quay trở lại với nghệ thuật, cô sẽ phải 'quăng' con cho ông bà trông và điều này sẽ trở thành gánh nặng đối với cha mẹ cô.

MiA là nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng theo đuổi dòng nhạc dance. Đầu năm 2019, cô bất ngờ kết hôn cùng với chồng doanh nhân kém 3 tuổi - Triệu Vương. Sau đám cưới, cô dành nhiều thời gian để vun đắp cho mái ấm nhỏ. Tuy nhiên, trong khi ông xã và hai bên nội ngoại đều mong cặp đôi sớm có con, MiA lại không muốn sinh bé. Bởi cô luôn có cảm giác con cái sẽ là một điều gì đó ngăn cách cô và chồng. Nhiều người nói cô suy nghĩ ích kỷ nhưng nữ ca sĩ không muốn sinh con khi bản thân vẫn còn nhiều ước mơ chưa làm được.

"Khi có con thì mọi thứ đều phải vì con, lúc đó tôi sẽ không còn nhiều thời gian. Cứ nghĩ như vậy khiến tôi cảm thấy tiếc nuối thanh xuân của mình", Mia nói.

MiA được nhận xét xinh đẹp, đằm thắm hơn sau khi kết hôn. Ông xã doanh nhân rất tâm lý và chiều chuộng cô.
 

MiA được nhận xét xinh đẹp, đằm thắm hơn sau khi kết hôn. Ông xã doanh nhân rất tâm lý và chiều chuộng cô.

Nữ ca sĩ biết nhiều người có lẽ sẽ không hiểu nổi suy nghĩ của cô và cho rằng nếu không muốn có con thì kết hôn để làm gì? Nhưng từ quan điểm cá nhân của MiA của một người thích tự do bay nhảy, MiA bảo kết hôn vì tình yêu, vì cảm thấy được là chính bản thân khi ở bên cạnh chồng chứ không phải là vì một thứ trách nhiệm nào khác.

"Nhiều lần tôi nói với chồng dù biết điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy tổn thương, nhưng nếu như tôi được sống ở nước ngoài hay ở một nơi nào đó không bị áp lực chuyện phải sinh con thì tôi sẽ không sinh con. Tôi nguyện cả cuộc đời sẽ không sinh con. Tôi không biết suy nghĩ của mình có bất thường hay không nhưng tôi không hề muốn sinh con", MiA thừa nhận.

Quyết định này của MiA một phần cũng xuất phát từ những điều mà cô còn trăn trở trong cuộc sống riêng. Nữ ca sĩ tâm sự rằng, bản thân cô sớm phải rời xa cha mẹ lên thành phố lập nghiệp, không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Vì thế, nếu bây giờ sinh con thì khi cô quay trở lại với nghệ thuật, cô sẽ phải "quăng" con cho ông bà trông coi. Điều này sẽ trở thành gánh nặng đối với cha mẹ cô.

"Cha mẹ rất thương tôi, luôn chiều tôi hết mực, tôi muốn gì là được cái đó, thậm chí tôi chưa kịp muốn thì cha mẹ cũng đã cho tôi rồi. Vì vậy, tôi muốn sự nghiệp của mình vững vàng hơn, tốt hơn để khiến cho cha mẹ hãnh diện", MiA khóc nức nở vì luôn cảm thấy bản thân chưa làm tròn chữ hiếu và muốn dành nhiều thời gian báo đáp cho cha mẹ.

Bản thân còn nhiều khúc mắc về sự nghiệp và cuộc sống gia đình nên sau hơn một năm kết hôn, MiA vẫn chưa sẵn sàng làm mẹ. Cô đã trải lòng tâm sự với khán giả khi tham gia chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 2/8/2020 trên VTV9.

Bản thân còn nhiều khúc mắc về sự nghiệp và cuộc sống gia đình nên sau hơn một năm kết hôn, MiA vẫn chưa sẵn sàng làm mẹ. Cô đã trải lòng tâm sự với khán giả khi tham gia chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 2/8/2020 trên VTV9.

Chồng nữ ca sĩ - Triệu Vương tôn trọng quyết định của MiA vì anh biết nếu có con, cô phải hy sinh rất nhiều. Tuy nhiên Triệu Vương cho rằng, MiA không chỉ gặp vướng mắc về nghề nghiệp và cảm giác "mang nợ" cha mẹ, tâm lý không muốn có con của cô còn do bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện nặng nề, những tình huống khủng hoảng từ những người bạn đã làm mẹ: "Từ việc thức khuya dậy sớm, chăm con 24/24, rồi sức khoẻ, thời gian, công sức... đánh đổi tất cả để chăm lo cho con".

Triệu Vương thú nhận, bản thân buồn khi vợ không muốn có con nhưng anh muốn vợ vui và thoải mái với những gì cô làm trước. Đồng thời bản thân anh cũng cố gắng "hành động" để có thể dần dần thay đổi suy nghĩ của vợ.

Hiểu được chồng luôn vì mình khiến MiA không kiềm chế được xúc động. Cô bộc bạch bản thân may mắn khi có được một người chồng tâm lý, giúp cô học hỏi và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Cô cũng cảm thấy có lỗi với Triệu Vương về vấn đề sinh con nên tự hứa với bản thân sẽ cố gắng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho mọi thứ trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc