Mối lương duyên kỳ lạ của người phụ nữ 61 tuổi và chàng trai 26 tuổi ở Cao Bằng

Gia đình Chủ nhật, 08/07/2018 18:47:15 PM Theo Ngôi sao

Chị Thu Sao tin rằng cuộc tình với Hoa Cương, bạn trai kém chị 35 tuổi, là do người chồng quá cố sắp đặt.

Đều đặn mỗi ngày đúng 18h30, Triệu Hoa Cương, chồng chị Thu Sao, trở về nhà từ công trường cách đó hơn 7 km. Thấy vợ vẫn tất bật quán xuyến việc kinh doanh ở tiệm chăm sóc sắc đẹp, Cương chủ động vào bếp nấu bữa tối. Mâm cơm chẳng có gì nhiều ngoài vài món quen thuộc nhưng chị Sao thấy rất ngon vì có chồng, con gái và cháu ngoại cùng ăn. Từ khi có Cương về bầu bạn, chị Thu Sao thấy vui hơn, bớt cô đơn và cuộc sống thêm phần ý nghĩa. Nhiều người hỏi chị vì sao chọn kết hôn với người chồng trẻ, ít trải nghiệm, nghèo vật chất, chị chỉ cười và nói rằng đó là duyên phận. 7 năm sau khi bố của các con qua đời, Cương là người đầu tiên khiến chị tin tưởng, rung động và thực lòng muốn gắn bó.

Ảnh cưới chụp tại Hà Nội của cô dâu 61 tuổi và chú rể 26 tuổi.

Ảnh cưới chụp tại Hà Nội của cô dâu 61 tuổi và chú rể 26 tuổi.

Chị Sao là người phụ nữ có tiếng giỏi làm ăn ở thị trấn nhỏ thuộc thành phố Cao Bằng. Chị góa chồng đã lâu, sống cùng cô con gái út và hiện làm chủ vài cơ sở kinh doanh nhỏ. Khi chồng chị qua đời, nhiều người nhiệt tình làm mối cho các đối tượng tương xứng nhưng chị yêu chồng nên thề 5 năm sau ngày anh mất mới tái giá. Người phụ nữ 61 tuổi tâm sự, chị không thiếu vật chất, nhưng đôi lúc héo hon vì cô đơn và buồn tủi. 

Cương là người dân tộc Tày, quê ở thị trấn Đông Khê cách nhà chị Sao chừng 26 km. Khi Cương ở trọ trong khu tập thể để đi làm phụ hồ, anh hay ghé quán cafe của chị Sao, thấy thương vì chị sống cùng con gái nhưng vẫn trống vắng vì thiếu người bầu bạn. Anh chủ động đến quán nhiều hơn, bắt chuyện với chị vài lần rồi xin số điện thoại để tâm sự. Chị Thu Sao thấy vui vì có thêm cậu em trai sống tình cảm. Những lúc rảnh rỗi, Cương chẳng đi đâu, chỉ thích sang nhà chị phụ việc. Chị Sao cũng không quản ngại đường xa, sẵn sàng nghỉ làm để cùng Cương về quê nếu gia đình anh có việc. Họ hàng nhà Cương rất mến chị Sao, họ vui vẻ đón tiếp mỗi lần chị góp mặt trong các dịp giỗ chạp. Tết Nguyên Đán năm 2017, mẹ đẻ Cương còn cho phép con trai ở lại thành phố đón Tết để đỡ đần chị Sao làm cơm cúng, trông nom quán xá vì biết chị chỉ có một mình. Tình cảm trong chị Sao và Cương lớn lên mỗi ngày, nhưng cả hai chưa ai dám nghĩ sẽ vượt quá giới hạn chị em.

Một lần, trên đường từ Đông Khê về thành phố, Cương bất ngờ dừng xe giữa rừng hoa mua và quỳ sụp dưới chân chị Sao để tặng chị một bó. Khi về nhà, người phụ nữ luống tuổi mới giật mình vì Cương chia sẻ bức ảnh của hai người lên mạng xã hội với lời tựa: "Tôi chẳng có bạc vàng, chỉ có nhành hoa mua cầu hôn, không biết người ta có chấp nhận?". Chị Sao thấy lạ vì nhiều nét tính cách, cử chỉ của Cương rất giống người chồng đã mất. Rất lâu kể từ khi chồng qua đời, chị mới được yêu thương và chiều chuộng như vậy.

Cương tặng chị Sao bó hoa mua thay lời cầu hôn.

Cương tặng chị Sao bó hoa mua thay lời cầu hôn.

Người phụ nữ luống tuổi tuổi thấy mình như đứa trẻ, cười nhiều và suy nghĩ tích cực mỗi khi ở bên Cương. Chị tự hỏi: "Có phải mình đã yêu rồi không?" rồi lại tự dặn mình phải nghĩ đến rào cản tuổi tác. Bạn bè nói với chị rằng trai chưa vợ - gái góa chồng đến với nhau là điều bình thường. Người con gái lớn kết hôn và lập nghiệp ở xa, khi biết tin cũng gọi điện chúc mừng mẹ. Cô tự hào vì mẹ mình nhiều tuổi nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn để khiến chàng trai trẻ sa lưới tình.

Cương đi làm mỗi tháng được 5-6 triệu đồng về đưa hết cho chị Sao. Những lần nhờ chị mua giúp thẻ điện thoại, anh đều thanh toán sòng phẳng. Chị Thu Sao tin rằng người đàn ông này không đến với mình vì tiền. Bởi Cương có nhiều cơ hội lợi dụng tài chính của chị Sao nhưng đã không làm thế. "Điều gì đó mách bảo tôi rằng Cương là chàng trai tốt. Dường như chính ông xã ở thế giới bên kia đã se duyên cho tôi một người để bầu bạn lúc tuổi già", chị Sao tâm sự.

Khi đã chấp nhận tình yêu của Cương, chị Thu Sao sẵn sàng đáp trả những lời gièm pha từ dư luận. Chị nói rằng sướng khổ chị chịu, không mượn thiên hạ "khóc thuê". Cương cũng mạnh mẽ bảo vệ người bạn gái lớn tuổi bằng cách không cho phép ai nói xấu chị. Ngày 29/6, chị Sao và Cương đồng lòng tới ủy ban nhân dân làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, thông tin về mối quan hệ của họ bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cuộc sống của cả hai bị đảo lộn. Chị Sao buồn bã vì trong một ngày phải đọc hơn 3.000 bình luận khiếm nhã. Vợ chồng chị thức đến 1-2h để đáp trả những lời lẽ chê bai nhưng sau đó mệt quá đành buông xuôi. Chị Sao thương chồng trẻ tuổi, ít trải nghiệm nên không đủ bản lĩnh vượt qua sự cố này. Tuy nhiên Cương tỏ ra mạnh mẽ và khuyên vợ: "Ai nói điều tốt thì mình nghe, mình nhớ. Ai nói điều xấu thì mình bỏ ngoài tai". Anh chẳng buồn khi bị trêu là "phi công trẻ", "chuyện tình cô cháu" mà chỉ chạnh lòng lúc người ta nói đến với người phụ nữ hơn mình tới 35 tuổi chỉ vì tiền.

Mẹ Cương không chê nàng dâu lớn tuổi nhưng lo lắng chị không còn khả năng sinh nở. Cương về bàn với vợ đợi 1-2 năm nữa sẽ đi xin một đứa con nuôi. Chị Sao biết mình lớn tuổi, có thể ra đi trước Cương nên đã chuẩn bị kế hoạch lo cho tương lai của chồng. Chị dự định mua một mảnh đất mới, cất căn nhà đứng tên hai vợ chồng. Khi nào chị qua đời, chị mong Cương tìm một người phụ nữ để kết hôn, sinh con và chung sống hạnh phúc.

Chị Thu Sao và chồng cũ, người mà chị tin rằng đã se duyên cho chị gặp gỡ Cương.

Chị Thu Sao và chồng cũ, người mà chị tin rằng đã 'se duyên' cho chị gặp gỡ Cương.

Ý kiến bạn đọc