Món thịt kho của mẹ được 'phục chế' sau 5 năm đóng băng

Gia đình Thứ 2, 08/06/2020 20:47:24 PM Theo Vnexpress, japaneseclass

NHẬT BẢN - Món ăn cuối người mẹ nấu trước khi qua đời được chồng và con gái cất kỹ trong tủ đông. Năm năm sau họ mới mang ra nhờ người 'phục chế' lại.

Câu chuyện trên vừa được phát sóng trong chương trình truyền hình thực tế Knight Scoop của Nhật Bản.

Theo người dẫn chương trình, họ đã đến gia đình cô Mizuki Takaraya sống tại Tokyo và giúp cô thưởng thức món ăn đã để đông đá suốt 5 năm. Đây là món ăn cuối cùng mà mẹ cô gái này nấu cho hai bố con trước khi bà đột ngột qua đời.

Mizuki Takaraya kể lại rằng vào buổi sáng ngày mẹ mất, cô và bà đã thảo luận nấu món gì cho bữa tối. Cuối cùng, người mẹ quyết định nấu thịt lợn kho.

Món thịt kho được Mizuki Takaraya để đông đá suốt 5 năm để tưởng nhớ món ăn cuối cùng người mẹ đã nấu cho gia đình. Ảnh:  japaneseclass

Món thịt kho được Mizuki Takaraya để đông đá suốt 5 năm để tưởng nhớ món ăn cuối cùng người mẹ đã nấu cho gia đình. Ảnh:  japaneseclass

Tối đó khi Mizuki Takaraya trở về nhà, cô đã thấy mẹ mình nằm dưới sàn nhà, trên bếp là nồi thịt đã nấu xong. Khi đưa mẹ đến bệnh viện, các bác sĩ nói rằng bà bị xuất huyết não, không thể cứu chữa.

Ngay tối mẹ mất, về đến nhà nhìn thấy nồi thịt kho còn nguyên trên bếp, Mizuki Takaraya đã khóc ngất và quyết định giữ lại. "Đó là tình yêu và tâm huyết cuối cùng mẹ để lại cho bố con tôi", người phụ nữ 30 tuổi hồi tưởng.

Để tưởng nhớ mẹ, thịt kho được cất trong hộp kín và cho vào tủ đông suốt 5 năm qua. Trong thời gian đó, Mizuki rất sợ mỗi khi động vào nó vì ký ức về mẹ lại trỗi dậy. Một thời gian dài sau ngày mẹ mất, cô cũng không dám nấu ăn vì sợ lại đứng đúng vị trí cũ của bà. Bố con thường gọi đồ ở ngoài về ăn cho qua bữa.

Khi chương trình Knight Scoop biết được câu chuyện của Mizuki Takaraya, họ muốn "khôi phục" lại món thịt kho mà mẹ cô đã nấu 5 năm trước. Mizuki lo rằng "khối băng" đã 5 tuổi không thể ăn được nữa.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, một đầu bếp tham dự chương trình quyết định phục hồi món ăn của người quá cố. Thay vì chỉ có thịt kho, ông còn chế biến rau ăn kèm, tuy nhiên không làm mất đi hương vị ban đầu của món gốc.

Mizuki Takaraya và cha bất ngờ khi được nhìn thấy và thưởng thức món ăn của mẹ được đầu bếp phục chế lại sau 5 năm. Ảnh: japaneseclass

Mizuki Takaraya và cha bất ngờ khi được nhìn thấy và thưởng thức món ăn của mẹ được đầu bếp "phục chế" lại sau 5 năm. Ảnh: japaneseclass

"Đây đúng là hương vị của mẹ tôi", Mizuki Takaraya bật khóc khi thử lại miếng thịt đầu tiên được chế biến lại. Cô và cha mình đã liên tục rơi nước mắt trong suốt bữa ăn vì 5 năm rồi họ mới được thưởng thức lại hương vị quen thuộc.

Vị đầu bếp phục chế món ăn cũng không thể ngăn dòng nước mắt xúc động. Ông cho hay, hàng chục năm trong nghề, đây là lần đầu tiên nấu lại món của người đã mất.

"Khoảnh khắc mang món ăn ra cho hai bố con họ, nhìn họ thưởng thức ngon lành, tôi biết mình đã thành công", vị đầu bếp nói.

Câu chuyện về món ăn được "phục chế" sau 5 năm của người đã mất đã làm dậy sóng người dùng Internet Nhật Bản những ngày qua. Nhiều người cho hay, đây là câu chuyện gia đình cảm động nhất họ được biết.

"Hy vọng Mizuki Takaraya lại tiếp tục nấu ăn như mẹ mình. Hạnh phúc nhất chính là được thưởng thức những bữa cơm gia đình", một độc giả để lại bình luận.

Ý kiến bạn đọc