Mỹ nhân đẹp nhất Philippines trị thói kén ăn của con

Gia đình Thứ 6, 24/07/2020 23:46:15 PM Theo Ngôi sao, Smartparenting

Marian Rivera sẽ yêu cầu con gái đầu lòng Zia Dantes nếm thử món ăn lạ rồi mới được từ chối nếu không thích.

Marian Rivera và con gái đầu lòng Zia Dantes. Marian Rivera (sinh năm 1984) được biết đến như nữ hoàng màn ảnh, nữ diễn viên đẹp nhất Philippines suốt thập kỷ qua. Chị đóng nhiều phim nổi tiếng nhưNàng tiên cá, MariMar, Dyesebel, Darna, Amaya...Chị đã kết hôn với tài tử Dingdong Dantes và có con gái đầu lòng Zia, con trai Sixto.
 

Marian Rivera và con gái đầu lòng Zia Dantes. Marian Rivera (sinh năm 1984) được biết đến như nữ hoàng màn ảnh, nữ diễn viên đẹp nhất Philippines suốt thập kỷ qua. Chị đóng nhiều phim nổi tiếng như Nàng tiên cá, MariMar, Dyesebel, Darna, Amaya... Chị đã kết hôn với tài tử Dingdong Dantes và có con gái đầu lòng Zia, con trai Sixto.

Tình trạng bé từ chối thức ăn mới lạ mà mẹ dày công chuẩn bị là chuyện phổ biến ở nhiều gia đình. Để xử lý tình huống này, mỹ nhân Marian Rivera chọn cách kiên nhẫn giải thích cho con gái Zia tại sao bé cần ăn đồ mà mẹ đặt trước mặt.

"Tôi giải thích kỹ càng cho con hiểu. Ví dụ tôi sẽ giải đáp rau quả giúp ích gì cho sự phát triển cơ thể của con, khi con ăn rau, điều gì sẽ xảy ra... Tôi giải thích và không cấm con ăn những thứ con muốn", chị tiết lộ.

Marian thích nấu ăn cho cả gia đình, Zia lớn lên với tình yêu dành cho ẩm thực quê nhà Philippines. Món ăn yêu thích của bé là cháo yến mạch giống sở thích của bố Dingdong. Marian cho biết Zia cũng thích ăn pesang isda, gồm có cá, bắp cải, gừng, khoai tây và rau malunggay.

Bà mẹ hai con cũng chia sẻ quy tắc của mình khi nói về việc Zia ăn các loại thực phẩm không lành mạnh. "Con không bị cấm ăn thứ con thích, nhưng khi ăn chúng, con cần nói cho tôi biết", chị bổ sung. Khi nói đến việc giúp Zia tiếp cận các món ăn lạ, Marian chia sẻ một quy tắc khác: "Con cần nếm thử trước khi từ chối". Phần lớn tình huống xảy ra là Zia thích món ăn mới. Bé hay nói: "Mẹ ơi, món ăn ngon quá".

Marian cảm thấy biết ơn vì Zia đã không trở thành một đứa trẻ kén ăn. Một phần nguyên nhân là vì chị hay tự tay chuẩn bị thức ăn cho con. "Tôi quyết định con sẽ ăn hoặc không ăn món gì. Điều đó tốt cho Zia. Khi con muốn ăn thứ gì đó mà con biết là khó có khả năng, con sẽ nói với tôi". Marian tin rằng con gái khỏe mạnh dù chưa thích ăn rau lắm nhưng thích uống sữa.

Giống bất kỳ người mẹ nào, Marian hiểu nỗi sợ của phụ huynh khi phải nhượng bộ con cái trong chuyện ăn uống, sợ rằng trẻ chỉ thích đồ ăn không lành mạnh. "Thật đáng tiếc nếu con không thể thử các món ăn vặt dành cho trẻ em. Phụ huynh không nên làm quá, đặc biệt là các loại thực phẩm không lành mạnh cho trẻ". Chị nghĩ rằng không có gì sai khi thi thoảng cho con ăn đồ ăn vặt, miễn sao bố mẹ không quên bổ sung các chất dinh dưỡng mà con cần. Marian tin rằng nếu phụ huynh càng muốn đưa con tránh xa đồ ăn vặt hoặc thức ăn kém lành mạnh, con sẽ càng tò mò về vị của các món ăn đó. Bất cứ khi nào Zia muốn thử đồ ngọt, mẹ sẽ cho bé ăn. Nếu Zia rất thích món này, đó là lúc Marian cố gắng để kiềm chế cơn thèm của con.

Ý kiến bạn đọc