Thời trang Thứ 4, 06/05/2020 22:19:49 PM Theo Ngôi sao
Nắm bắt nhu cầu của thị trường giữa đại dịch Covid-19, nhiều nhà thiết kế thời trang đang tạo ra những phiên bản khẩu trang của riêng họ.
Hàng loạt các hãng thời trang lớn của thế giới đã bắt đầu bước chân vào lĩnh vực sản xuất khẩu trang phi y tế để bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh châu Âu và Mỹ đang nới lỏng các biện pháp cách ly.
Thương hiệu Eileen Fisher đang sản xuất khẩu trang cho cảnh sát và nhân viên cứu hỏa. Bravado, chi nhánh hàng hóa của Universal Music Group (UMG), cũng kết hợp thêm phần bán khẩu trang bên cạnh bán áo phông truyền thống. Nhiều ngôi sao âm nhạc cũng đã hợp tác với Bravado để bán các sản phẩm khẩu trang gắn liền với hình ảnh của họ với phần lớn lợi nhuận được quyên góp cho các hoạt động từ thiện.
Trong khi đó, MaskClub thì đang bán những chiếc khẩu trang mang thương hiệu Hello Kitty và Batman. Thương hiệu này mới được thành lập vào tháng trước sau khi được cấp phép sản xuất thương mại bởi Trevco. Với mỗi chiếc khẩu trang được bán ra, một số tiền sẽ được quyên góp cho quỹ First Responders Children’s.
Đại dịch Covid-19 bùng lên khiến nhu cầu với khẩu trang lớn chưa từng có. Thống đốc New York Andrew Cuomo đã yêu cầu tất cả người dân của bang phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Bắt đầu từ ngày 4/5, thành phố bắt đầu phân phát 5 triệu khẩu trang 3 lớp và 2,5 triệu tấm chắn che mặt.
Ở Bồ Đào Nha, khẩu trang cũng là thứ bắt buộc phải đeo ở nơi công cộng. Bỉ yêu cầu người dân sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.
Không chỉ các công ty, nhiều người nổi tiếng cũng đang kinh doanh khẩu trang. Có giá phổ biến từ 15-30 USD, những chiếc khẩu trang không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, hạn chế sự lây lan của virus mà còn trở thành món đồ thời trang trong bối cảnh việc sử dụng sản phẩm này là bắt buộc ở nhiều quốc gia.
Tin cùng mục Thời trang
Tin mới nhất