Nghệ sĩ hài Tùng Linh: 'Ở rể khác những gì mọi người nghĩ'

Gia đình Chủ nhật, 19/01/2020 22:31:06 PM Theo Ngôi sao

'Dù về khuya cỡ nào, chỉ cần gọi cho ba, là ông lụi cụi xuống mở cửa. Ba mẹ vợ đều rất thương tôi', Tùng Linh kể.

Nghệ sĩ hài Tùng Linh sinh ra trong gia đình nghèo, không có ai tham gia nghệ thuật. Nhưng với đam mê cháy bỏng với sân khấu, anh được "quái kiệt" hài Tùng Lâm nhận làm con nuôi. Không chỉ dạy Tùng Linh về nghề, ông còn dìu dắt anh trên những bước đường nghệ thuật. Lận đận mãi, Tùng Linh cũng khẳng định được chỗ đứng trong nghề. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân của anh và vợ là Kim Loan lại gặp không ít trắc trở.

Vì thương Tùng Linh trước đây không có một mái ấm trọn vẹn, và cũng vì kinh tế khó khăn nên ba mẹ vợ muốn vợ chồng anh về sống chung để bớt gánh nặng tiền bạc, để cả gia đình có thể quây quần bên nhau. "Lúc đầu tôi rất áp lực vì làm dâu đã khó rồi, ở rể còn khó hơn. Nhưng sau 12 năm ở rể, mọi thứ hoàn toàn khác so với những gì mọi người nghĩ", Tùng Linh bộc bạch.

Nghệ sĩ hài Tùng Linh và vợ con.

Nghệ sĩ hài Tùng Linh và vợ con.

Anh thẳng thắn chia sẻ, khi cưới Kim Loan, tình hình kinh tế không đến mức cùng cực, nhưng ba mẹ vợ khuyên vợ chồng anh nên ở chung cùng ông bà. "Tôi không chịu, vì thân là đàn ông, ít ai nghĩ sẽ về ở rể bên nhà vợ, vì sợ thiên hạ đàm tiếu. Nhưng khi sinh bé đầu lòng, khó khăn chồng chất, không ai chăm sóc bé. Cũng chính vì con mà tôi đồng ý về sống cùng ba mẹ vợ", nam nghệ sĩ cho biết.

Phận ở rể chẳng mấy dễ dàng, đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân không ít mâu thuẫn vợ chồng xảy ra. Nhưng vì sợ ba mẹ buồn mà cả Tùng Linh và Kim Loan đều nhún nhường nhau rất nhiều. Thậm chí, đôi lúc vợ chồng nam nghệ sĩ còn phải mang những chuyện xích mích cho ba mẹ vợ giải quyết, giảng hoà giúp cả hai. Và những lần như vậy, ba mẹ vợ đều bênh vực con rể: "Mấy đứa em vợ đi chơi hay đi làm về khuya hay bị ba cằn nhằn, còn tôi như được đặc cách. Dù về khuya cỡ nào, chỉ cần gọi cho ba, là ông lụi cụi xuống mở cửa. Ba mẹ vợ đều rất thương tôi", Tùng Linh kể thêm.

Câu chuyện được nghệ sĩ hài Tùng Linh chia sẻ trong chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo phát sóng lúc 21h35 hôm nay ngày 19/1/2020 trên VTV9 đi ngược lại định kiến về chuyện ở rể đã tồn tại xưa nay. 

Câu chuyện được nghệ sĩ hài Tùng Linh chia sẻ trong chương trình 'Mảnh Ghép Hoàn Hảo' phát sóng lúc 21h35 hôm nay ngày 19/1/2020 trên VTV9 đi ngược lại định kiến về chuyện ở rể đã tồn tại xưa nay. 

Nghệ sĩ hài cho biết, bản thân anh rất may mắn vì khi về sống cùng gia đình vợ, được mọi người thương yêu và giúp đỡ. Vì thế, dù đến lúc cả hai vợ chồng đã đủ điều kiện để mua nhà riêng nhưng anh lại quyết định không mua nữa vì muốn sống cùng gia đình vợ. Cho đến khi vợ sinh bé thứ 2, anh mới quyết định dọn ra ở riêng: "Mẹ vợ tôi rất sâu sắc, bà nói không phải bà đuổi chúng tôi, chỉ là vợ chồng tôi cũng có điều kiện rồi, thì mái ấm riêng vẫn hay hơn". Đó là lúc anh và vợ quyết định dọn ra ngoài.

Vốn dĩ là người thiếu tình thương gia đình từ nhỏ nên Tùng Linh luôn xem trọng gia đình vợ. Đối với anh, đây chính là gia đình, là điểm tựa vững chắc cho anh trong cuộc sống. Anh nghẹn ngào nói lời cảm ơn đến ba mẹ vợ: "Con sống với ba mẹ 12 năm. Con xin cảm ơn ba mẹ vì thời điểm con khó khăn nhất trong cuộc đời, ba mẹ đã giang tay đùm bọc vợ chồng con".

Tùng Linh kể thêm, có một kỷ niệm mà suốt cuộc đời này anh cũng không thể nào quên, đó là việc ngày xưa Kim Loan dám lấy hết số tiền mà chị dành dụm để đưa anh mua chiếc xe máy thay vì cứ mãi cọc cạch chiếc xe đạp cà tàng: "Đối với người khác đó có thể không phải là điều gì ghê gớm, nhưng đối với tôi, đó chính là điều mà tôi không thể nào quên được". Tùng Linh cho biết, thậm chí lúc đó họ còn chưa cưới nhau, nhưng Kim Loan đã tin tưởng và trao tất cả tiền bạc cho anh, điều này khiến nam nghệ sĩ quyết định phải cố gắng hết sức để bù đắp cho vợ.

Ý kiến bạn đọc