Nghệ sĩ Ngân Quỳnh: Ly hôn tuổi xế chiều, cần cảm thông thay vì phán xét

Gia đình Thứ 3, 06/11/2018 05:33:04 AM Theo Ngôi sao

Sự cảm thông đó theo Ngân Quỳnh trước tiên cần đến từ những đứa con để người mẹ có thể tìm thấy hạnh phúc.

Ngân Quỳnh xuất thân từ nghệ sĩ hát cải lương nhưng thành công cả ở nghiệp diễn với các bộ phim như Đam mê, Lối sống sai lầm, Lời nói dối ngọt ngào, Chạm vào danh vọng... Ngoài sự nghiệp nghệ thuật sáng chói, cô cũng đang hạnh phúc với vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình nhỏ của mình.

Ngân Quỳnh gặp ông xã Nguyễn Chung khi cả hai chung đoàn hát tại Huế. Sự ân cần và chân thành của anh đã chinh phục trái tim người đẹp, nhưng chuyện tình này thuở ban đầu lại gặp nhiều sóng gió. Mẹ cô vì mong muốn con gái có một tương lai tốt đẹp, đỡ vất vả nên phản đối quyết liệt. Ngân Quỳnh và Nguyễn Chung đã từng bước vượt qua khó khăn, tạo niềm tin cho mẹ và xây dựng tổ ấm hạnh phúc như hiện nay.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh rạng rỡ khi nhắc đến cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh rạng rỡ khi nhắc đến cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình.

Là người dũng cảm bảo vệ tình yêu nên khi lắng nghe tâm sự của một khán giả lớn tuổi trong chương trình Thanh Xuân Gia Đình với chủ đề Ly hôn tuổi xế chiều, Ngân Quỳnh đã có những phản ứng mạnh mẽ. Vị khán giả này chia sẻ: "Tôi là Tâm, năm nay 55 tuổi. Tôi đã sống với chồng được hơn 30 năm và có 2 đứa con. Ngày trước tôi và chồng cưới nhau do sự sắp xếp của 2 gia đình. Vốn đã không có tình cảm, tính tình chồng tôi lại khó chịu, gia trưởng tới mức hà khắc nên sống với nhau được vài năm, tôi đã có ý định ly hôn. Nhưng suy nghĩ lại, con tôi lúc đó còn quá nhỏ, mà tình hình tài chính thời điểm đó cũng khó khăn, một mình tôi không thể gồng gánh nổi dù là 1 đứa con, chứ đừng nói là 2 đứa. Thế là tôi gạt bỏ ý định ly hôn để lo cho 2 đứa được đủ đầy, ít nhất là đến khi chúng có thể tự lo cho bản thân mình, không cần tới tôi nữa. Bây giờ con cái tôi đều đã thành tài, có vợ có chồng, cũng là lúc tôi quyết định thực hiện mong muốn của mình suốt 30 năm qua".

Những lời tâm sự đã chạm tới cảm xúc của nghệ sĩ Ngân Quỳnh. Chị cảm nhận được nỗi đau khổ của người phụ nữ khi hôn nhân không có sự chia sẻ. Chị nói: "Tôi cảm thấy tiếc nuối, nhưng trong tôi luôn đứng về phía người phụ nữ, và bênh vực họ. Khi còn ở miền Trung, tôi đã chứng kiến cảnh cam chịu của phụ nữ đã có gia đình, họ hy sinh tất cả để lo cho gia đình. Hơn nữa, tôi còn chứng kiến cảnh con cái nhất định không cho mẹ đi bước nữa, dù người chồng mất đã lâu, hành động đó là điều rất ác nghiệt".

Lấy dẫn chứng từ chính cuộc hôn nhân của mình, Ngân Quỳnh cho biết giữa hai vợ chồng đôi lúc vẫn xảy ra mâu thuẫn, nhưng để hiểu và đồng cảm với nhau, sự giao tiếp, bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn chính là cách anh chị giữ được hôn nhân lâu dài. Chị luôn ủng hộ việc phụ nữ lên tiếng, tranh luận để tìm thấy hạnh phúc. 

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và MC Anh Thơ trong talkshow Thanh Xuân Gia đình.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và MC Anh Thơ trong talkshow 'Thanh Xuân Gia đình'.

"Ly hôn tuổi xế chiều" trong quan niệm của Ngân Quỳnh và hai người đồng hành tại talkshow, MC Anh Thơ và thạc sĩ, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A là một nỗi đau của người phụ nữ và cần được các con thấu cảm trước tiên. Bởi theo MC Anh Thơ: "Với quan điểm xã hội dành cho phụ nữ Á đông, người ta luôn đề cao đức hy sinh và cam chịu. Các con có thể không nghĩ mẹ mình đang hy sinh, mà nghĩ đó là việc hiển nhiên mẹ phải làm". 

Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A cho biết điều cô cảm thấy đau lòng hơn cả không phải là ý định ly hôn của người phụ nữ, mà là việc con không hiểu được mong muốn của mẹ, để hiểu rằng ly hôn là giải pháp tốt cho mẹ. Cô cũng thấy tiếc rằng những người có suy nghĩ như thế này còn nhiều trong xã hội và là rào cản cho phụ nữ khi kiếm tìm hạnh phúc. 

Photo: Vũ Nguyễn

 

Ý kiến bạn đọc