Người tạo nên sân khấu của Đỗ Mạnh Cường

Thời trang Thứ 4, 28/10/2020 21:43:58 PM Theo Ngôi sao

Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm giúp show SIXDO gây ấn tượng bằng sân khấu hoành tráng, sàn runway độc đáo và hệ thống ánh sáng hoàn hảo.

Nguyễn Hiếu Tâm đảm nhận vai trò tổng đạo diễn sân khấu cho SIXDO Fashion Show hôm 24/10. Từng làm việc ăn ý với Đỗ Mạnh Cường trong các show trước đây, Hiếu Tâm hiểu rõ ông bố bảy con luôn đòi hỏi ý tưởng tổng thể xuyên suốt, chương trình phải thật tinh tế, ấn tượng và hoàn hảo từ thảm đỏ đến sân khấu. Bởi vậy, khi được giao trọng trách đạo diễn sân khấu cho show thời trang quy mô lớn với 2.000 khách mời, anh không tránh khỏi áp lực và trăn trở. Anh đặt ra nhiều câu hỏi: Phải làm sao cho show đạt được đúng ý đồ, mong muốn của NTK, việc ra mắt thương hiệu phải tạo dấu ấn trong lòng khán giả; làm sao để người xem nhận dạng được SIXDO giữa cả "rừng" nhãn hiệu thời trang khác...

Đạo diễn sân khấu Nguyễn Hiếu Tâm.
 

Đạo diễn sân khấu Nguyễn Hiếu Tâm.

Suốt hơn 6 tháng lên ý tưởng và hoàn thiện mọi việc, trong vai trò cầm trịch, đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm phải tính toán, bàn bạc kỹ lưỡng với các nhà cung cấp, đối tác cũng như quy tụ các chuyên gia hàng đầu để biến ý tưởng thành hiện thực. Êkíp sản xuất lên đến 1.000 người nên việc quản lý, điều phối và thực hiện cũng là một điều không đơn giản. Tất cả phải phối hợp chặt chẽ, ăn ý với nhau để đảm bảo làm nên một đêm diễn khó quên.

Kết quả sau những đêm thức trắng lên ý tưởng và hàng trăm cuộc họp với êkíp, Nguyễn Hiếu Tâm và cộng sự đã làm nên một fashion show hoành tráng, đậm dấu ấn SIXDO. Sân khấu mô phỏng một cửa hàng của thương hiệu, giới thiệu hơn 200 mẫu thiết kế đầu tiên của dòng sản phẩm thời trang ứng dụng, phù hợp với mọi đối tượng.

Tổng thể không gian từ sàn catwalk đến khu vực đón tiếp đều được phủ tông màu đen trắng, đơn giản nhưng tinh tế, đúng tinh thần của bộ sưu tập mà Đỗ Mạnh Cường muốn giới thiệu đến khán giả. Thách thức lớn nhất mà Nguyễn Hiếu Tâm phải đối mặt là làm sao để 2.000 khách ở mọi vị trí đều thấy được trang phục trên sàn runway với cự ly gần nhất có thể. Cuối cùng, anh quyết định thực hiện một kỷ lục mới cho thời trang Việt, đó là tạo ba đường catwalk dài 65 mét/đường, và tổng chiều dài đoạn đường mỗi lượt trình diễn là 250 mét.

Xen kẽ giữa ba đường băng này là các hàng ghế khán giả được bọc đen hoàn toàn. Hệ thống ánh sáng cũng được bố trí hài hòa, chỉ tập trung vào sàn runway giúp bộ sưu tập trở nên nổi bật hơn. Bố cục sân khấu giúp không gian trình diễn thêm độc đáo với ý tưởng mô phỏng cửa hàng SIXDO, và các người mẫu đứng như mannequin trong cửa hàng.

Phông nền là màn hình LED 300 m2 bao trọn vẹn sân khấu, vẽ nên khung cảnh thành phố về đêm lung linh, huyền ảo với các tòa nhà biểu tượng của Sài Gòn. Quy mô đêm diễn lớn, toàn bộ hệ thống đèn lại là loại chuyên dụng cho thời trang nên đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm gặp phải thách thức không nhỏ trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng. Để có đủ số lượng đèn mà show yêu cầu, anh phải đặt hàng trước đó ba tháng, từ bốn nhà cung cấp ánh sáng hàng đầu tại Việt Nam.

Sàn catwalk với độ dài kỷ lục của làng mốt Việt.

Sàn catwalk với độ dài kỷ lục của làng mốt Việt.

Mô phỏng một cửa hàng thời trang trên sân khấu tưởng chừng đã khó, nhưng điều khó hơn nữa chính là việc "cửa hàng" phải chịu được trọng lượng của hơn 50 người mẫu đứng trình diễn cùng lúc. Điều này đòi hỏi phần kỹ thuật thi công rất công phu và kỹ lưỡng, đội ngũ thi công phải ráp tại xưởng để kiểm tra, gia cố, rồi lại tháo rời để vận chuyển đến địa điểm tổ chức show và lắp lại hoàn chỉnh.

Gắn bó với Đỗ Mạnh Cường nhiều năm nay, là người đứng sau thành công của nhiều show diễn mang đậm dấu ấn Đỗ Mạnh Cường, điều khiến Nguyễn Hiếu Tâm tự hào nhất chính là nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ nhà thiết kế tài năng. Ông bố bảy con chia sẻ: "Ngoài Nguyễn Hiếu Tâm, khó tìm được một đối tác nào hiểu ý tôi như thế. Nếu chẳng may Tâm không thực hiện show cho tôi nữa, tôi sẽ tự làm chứ không nhờ tới bất kỳ ai khác".

Sau thành công của mỗi show diễn, bên cạnh tiếng vỗ tay không ngớt từ khán giả, điều khiến những người làm nghệ thuật như Hiếu Tâm hạnh phúc hơn chính là sự ghi nhận của anh em trong nghề và sự tin yêu từ các nhà thiết kế.

Nguyễn Hiếu Tâm là tên tuổi quen thuộc trong làng đạo diễn sân khấu. Anh từng thực hiện và góp phần làm nên thành công cho hàng loạt show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường, Chung Thanh Phong... cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Ý kiến bạn đọc