Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch liệt kê điều bi hài quanh chuyện đi ăn cưới

Gia đình Thứ 5, 11/04/2019 23:27:49 PM Theo Ngôi sao

Khách mời ăn diện như cô dâu chú rể, đến muộn khoảng 1-2 tiếng... là những điều mà không uyên ương nào mong muốn trong đám cưới của mình.

Khách mời diện đồ như cô dâu chú rể đứng bên cặp nhân vật chính khiến mọi người không biết gửi tiền mừng cho ai. 

Khách mời diện đồ như cô dâu chú rể đứng bên cặp nhân vật chính khiến mọi người không biết gửi tiền mừng cho ai. 

Việc đi dự tiệc cưới người khác sao cho duyên dáng, lịch sự vẫn là chủ đề nóng trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng khi dự tiệc cưới cần chăm chút diện mạo thật chỉn chu để thể hiện sự tôn trọng cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, một số người vẫn coi tiệc cưới giống như sự kiện dành cho mình, ăn mặc quá nổi bật làm lấn át cả cô dâu chú rể. Mới đây, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã đúc kết thêm những điều bi hài quanh chuyện đi ăn cưới, giúp nói hộ tâm sự của nhiều người khác. 

Tôi thấy người Việt đi đám cưới có nhiều cái rất buồn cười.

- Thiệp mời ghi 17h, nhưng nếu đúng 17h mình có mặt thì có khi tới sớm hơn cả cô dâu, chú rể. Có người rút kinh nghiệm tới tầm... 20h, bắt đầu tiệc thì mới vô ăn luôn cho gọn.

- Chi bao nhiêu tiền mừng cũng là việc nhức đầu. Nếu đi một mình thì bỏ tiền nhiều quá sẽ tiếc, bỏ ít quá thì ngại, đi hai người thì lại có khi đi như chỉ một người. Có người còn lật cuốn sổ xem coi luôn là lần trước đứa mời mình đi bao nhiêu để mình đi lại cho đúng, không tính trượt giá.

- Đi đám cưới nhưng nhiều chị em mặc đồ nổi hơn cả cô dâu. Có chị mặc cả cái đầm cam 2-3 tầng, trong khi cô dâu mặc màu trắng đơn giản. Có người trang điểm đậm như kinh kịch Trung Quốc, có người thì mặc đầm xuyên thấu thấy hết cả nội y.

- Dresscode* là thứ ít ai quan tâm, có chị còn mặc cả cái áo đầm màu đen có trang trí thêm các mảng màu trắng lẫn tím.

- Ít có tiệc nào có đủ người hướng dẫn để khách biết phải ngồi đâu. Thế nên thành ra có mấy bàn chỉ có bốn năm người ngồi nhưng nhất quyết không dồn lại vì chẳng quen biết gì nhau.

- Dẫn theo con nít đi ăn tiệc nhưng ít để ý kiểm soát con mình, có khi cô dâu chú rể đang làm lễ thì đứa con khóc ré lên. Hay trong tiệc đứa trẻ chạy chơi vấp té, va đầu vào thành sân khấu phải đi cấp cứu.

- Một vài tiệc cưới đãi những món lẩu nặng mùi như cá măng chua. Mấy trăm nồi lẩu trong không gian kín khiến ăn xong người ai cũng bốc mùi.

- Có người đi ăn tiệc lại chê đồ ăn dở. Khi ăn tiệc cưới của khách sạn 5 sao, mỗi món chỉ dọn lên một phần nhỏ thì chê ăn không no, phí tiền đi ăn cưới.

- Cô dâu chú rể đi chào bạn đến tội nghiệp, cô dâu vác cái áo cưới dài thượt đi chào hỏi cả trăm bàn tiệc, có khi cô dâu chú rể còn chẳng quen biết ai trong bàn đấy nhưng vẫn cứ chào.

- Có nhiều anh coi tiệc cưới như bữa nhậu bia chùa, nên uống sống uống chết, đến khi say thì kiếm chuyện cãi nhau, có tiệc đánh nhau tới phang cả chai bia vào đầu chú rể, tung tóe máu đi viện.

- Có mấy chú cứ say là phải lên ca hát nhảy múa, nhưng toàn ca nhạc kỳ cục. Có lúc thì họ ca bản "Đồi thông hai mộ", sung hơn thì 5. 7 ông kéo nhau lên rồi hát: "Năm anh em trên một chiếc xe tăng"

- Đám cưới về, cô dâu chú rể lại bắt đầu mở cuốn sổ ghi lại coi ai đã đi bao nhiêu, để sau này nó có mời thì mình đi lại cho khỏi... lỗ.

Nguồn: Facebook Nguyễn Ngọc Thạch. 

Ngay khi đăng tải, bài viết của Nguyễn Ngọc Thạch đã có 11 nghìn tương tác; 1,6 nghìn lượt chia sẻ; 1,4 nghìn bình luận. 

Dưới bài viết của anh, tài khoản Ngô Thùy My bình luận: Sau này tôi làm đám cưới thì sẽ in hẳn lên thiệp rằng màu trang phục là xanh biển, hồng, đen, nude. Đầm phụ nữ không dài quá mắt cá chân, đàn ông không đeo nơ hay cà vạt. In đậm dòng chữ TIỆC CƯỚI SẼ DIỄN RA ĐÚNG GIỜ. Không dẫn theo trẻ quá nhỏ. 

Còn tài khoản Sóc Con chia sẻ: Tôi nhớ mãi đợt cưới của em chồng. Lúc ấy, người bạn của cô dâu đem con nhỏ đến ăn cưới. Tiệc cưới đang diễn ra thì em bé đi nặng ra hết sàn. Bạn cô dâu vô duyên bế con về thẳng nhà mà không có ý kiến gì. Sau đó có người phát hiện ra và gọi tôi. Tôi hốt hoảng đeo găng tay ra dọn vội vì khách khứa đang ăn tiệc chật sân. Không biết có ai ngửi thấy hay nhìn thấy không? Nếu người nhà không phát hiện kịp mà khách thấy chắc hỏng hết bữa tiệc. 

Tiết lộ về phản ứng của mình, tài khoản Hồ Ngọc Thùy Vân cho hay: Nếu khách mời mà diện đồ y như cô dâu chú rể thì tôi sẽ mời về liền. Đám cưới tôi kia mà. Bản thân tôi khi đi tiệc cưới người khác hiếm khi mặc đầm trắng vì dễ đụng màu váy cô dâu. Tiền mừng cưới thì dựa trên mức độ thân thiết và khi đi ăn cưới thì lúc nào tôi cũng ăn trước ở nhà, còn tới đó gắp vài đũa để còn phần thức ăn cho người khác. 

Còn tài khoản Hana Hue bộc bạch: Ghét giờ dây thun ở Việt Nam luôn, mời 11h mà tận 13h30 phút mới được nhập tiệc vì phải đợi mọi người đến đông đủ mới được nhập tiệc, người ta cũng có việc bận cần phải sắp xếp chứ. Cay dữ lắm luôn. 

*Dresscode: trang phục được cô dâu chú rể khuyến khích khách mặc.

Ý kiến bạn đọc