Nhà xuống cấp 'thăng hạng' với phong cách Santorini

Không gian sống Thứ 6, 17/04/2020 22:31:08 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Với 70 triệu đồng, Nhật Minh đã tự lên ý tưởng, cải tạo căn nhà 17 m2 thành không gian sống tông xanh trắng đặc trưng của Santorini, Hy Lạp.

a

Căn nhà của anh Nhật Minh (30 tuổi, decor tự do, kinh doanh bất động sản) có 2 tầng với diện tích mặt sàn vỏn vẹn 17 m2, ở Bình Thạnh, TP HCM.

a

Nhà có sân trước, tầng 1 có phòng khách, bếp, WC. Tầng 2 gồm phòng ngủ, ban công, cửa sổ kính lớn lấy sáng và giúp cho phòng thoáng rộng. 

a

Thực trạng ban đầu của nhà xuống cấp, tầng 2 có đồ nội thất gỗ xà cừ và một ván ép tạm để làm chỗ ngủ. 

a

'Tôi rất yêu thích phong cách kiến trúc của Santorini, Hy Lạp dù chưa có cơ hội đặt chân tới đó. Vì thế, khi cải tạo nhà, tôi đã tham khảo phong cách nhà ở của Santorini và tự decor lại căn nhà theo cảm hứng ấy', anh tiết lộ. 

a

'Tôi rất thích nhìn căn nhà từ xa vì hao hao nhà ở Santorini mà tôi từng tưởng tượng', Nhật Minh bổ sung. Ngôi nhà nổi bật trong khu hẻm nhỏ với gam màu xanh nước biển của vùng Địa Trung Hải phối hợp với sắc trắng trung tính. 

a

Căn nhà bắt đầu được cải tạo vào cuối tháng 2 và sau 2 tuần, nhà đã hoàn thiện. Chi phí công thợ, vật tư, nội thất của căn nhà là 70 triệu đồng. Decor được Nhật Minh tự làm nên không mất phí. 

a

'Quá trình cải tạo gặp khó khăn vì nhà đã xuống cấp. Tôi phải bỏ hết tất cả nội thất cũ, chỉ giữ lại khung nhà. Với tầng 1, tôi xây lại nhà vệ sinh, bếp, làm cầu thang sắt, tầng 2 làm lót sàn gỗ. Vì tôi suy nghĩ mọi thứ trong đầu, không phải dân kiến trúc chuyên nghiệp để làm bản vẽ nên phải thường xuyên theo dõi thợ làm tới đâu để chỉ tới đó', anh chia sẻ. 

a

Khu bếp nằm tại tầng 1 của căn nhà. Nhà của Nhật Minh nằm trong hẻm lớn nên thuận tiện để chuyển vật tư, nguyên vật liệu xây dựng cho quá trình sửa chữa.

a

Tầng 2 của căn nhà có phòng ngủ, ban công nhỏ. Nhật Minh treo nhiều ảnh chụp Santorini để làm đẹp không gian sống. 

a

Do diện tích nhà nhỏ nên anh hạn chế, chỉ đặt nội thất đủ cho sinh hoạt cần thiết. 

a

Ban công được tô điểm với các chậu hoa giấy, giúp không gian thêm lãng mạn. 

Ý kiến bạn đọc