Nhật ký một ngày chăm con gái của An Nguy

Gia đình Thứ 4, 16/06/2021 23:16:50 PM Theo Ngôi sao

An Nguy sẽ cho con ăn khoảng 5-6 cữ sữa mỗi ngày, dạy con học sách vải khi bé mới 3 tháng tuổi.

An Nguy và người yêu đồng giới Alex Nguyễn đón con gái đầu lòng vào 3/2021, đặt tên ở nhà của bé là Bay.

An Nguy và người yêu đồng giới Alex Nguyễn đón con gái đầu lòng vào 3/2021, đặt tên ở nhà cho bé là Bay.

Từ khi sinh con gái đầu lòng - bé Bay, An Nguy chịu khó chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống cá nhân, kinh nghiệm làm mẹ bỉm sữa. Ở chặng đường đầu tiên làm mẹ, An Nguy và Alex đều bỡ ngỡ, lóng ngóng. An Nguy còn bị mất ngủ, sa sút tinh thần vì hay đoán sai lý do con khóc. Tuy vây, trong những chia sẻ gần đây, cuộc sống của bà mẹ non kinh nghiệm An Nguy đã dần ổn hơn khi cô biết cách sắp xếp lịch trình dựa theo con.

Nữ vlogger tiết lộ một ngày mới bận rộn của cô bắt đầu vào lúc 4h để hút sữa cho con. Mỗi ngày, cô hút được khoảng 4 cữ sữa, còn bé Bay sẽ có được 5-6 bữa sữa. Trước đây, An từng cho con ăn 8 cữ sữa một ngày nhưng giờ giảm số lần ăn, tăng lượng sữa cho con vào mỗi cữ.

Đến 5h, em bé sẽ thức dậy, uống cữ sữa đầu tiên. Cô nói: "Bay ăn ngủ cực kì đúng giờ nên tôi có thể ước lượng được lúc nào dậy để chuẩn bị sữa cho em. Hoặc là Bay có thể báo hiệu cho tôi bằng cách chép chép miệng để mẹ biết em đói rồi. Alex cho em ăn, sau đó thì cả 3 chúng tôi tranh thủ ngủ thêm".

An Nguy cho con ăn cả sữa mẹ và sữa công thức. Vì thế, khoảng 8h, cô pha sữa để Alex cho con uống. Sau đó, cô sẽ ăn sáng, giặt đồ còn Alex chơi cùng con. Đến khi con ăn xong, bé chơi cùng mẹ 1 tiếng rồi ngủ một giấc ngắn.

 

Một trải nghiệm nhớ đời mà An Nguy chia sẻ là cô từng hâm sữa cho bé bằng lò vi sóng trong suốt 1 tuần liền. "Sữa vừa nóng không đều vừa làm mất đi chất dinh dưỡng của sữa mẹ. Nghĩ lại tôi rất giận bản thân vì không chịu tìm hiểu trước", cô nói.

Bé Bay - con gái của An Nguy và Alex Nguyễn đã được 3 tháng tuổi và có nết ăn, ngủ ngoan, được mẹ lập cho trang Instagram để lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Bé Bay - con gái của An Nguy và Alex Nguyễn đã được 3 tháng tuổi và có nết ăn, ngủ ngoan.

12h, bé thức dậy. Trước khi uống cữ sữa tiếp theo, Bay sẽ được mẹ thay tã vì cô bé rất khó chịu nếu bỉm bị ướt. "Mà nếu ăn xong mới thay thì Bay lại dễ bị ọc sữa", An Nguy nói. Nếu bé không muốn uống nữa, bé sẽ tự động lấy tay đẩy bình để mẹ dừng cho ăn. Trong ngày, An Nguy và Alex sẽ cùng chơi, trò chuyện và cho bé Bay học sách vải.

15h, An Nguy tranh thủ hút sữa lần nữa. Hiện tại, cô đã đón bà của bé Bay từ Việt Nam về nhà mình ở Mỹ để bà phụ chăm cháu. Buổi tối của em bé tiếp tục với những hoạt động vui chơi cùng hai mẹ, uống cữ sữa tiếp theo rồi thường ngủ một mạch từ 21h đến 5h ngày hôm sau.

Ý kiến bạn đọc