Những loại vải không nên mặc vào ngày nắng nóng

Thời trang Thứ 4, 14/04/2021 21:15:35 PM Theo Zing

Một số chất liệu tưởng chừng phù hợp lại có thể gây mẩn đỏ, ngứa ngáy cho làn da của bạn trong mùa hè.

vai mat mua he anh 1

Vào mùa hè, cơ thể đổ nhiều mồ hôi nên phần lớn mọi người có xu hướng mặc những bộ đồ thoải mái, thoáng mát. Tuy nhiên, sai lầm trong việc lựa chọn chất liệu vải có thể mang đến sự khó chịu. Dưới đây là các loại vải bạn nên tránh trong ngày nắng nóng sắp tới. Ảnh: The News Voice.

vai mat mua he anh 2

Lụa hoặc satin: Theo Times of India, bạn nên tránh mặc vải lụa hoặc satin vào ban ngày. Những bộ đồ với loại vải này chỉ nên dành cho bữa dạ tiệc tối. Vải lụa và satin đều có độ thấm hút kém, gây ra cảm giác nhớp nháp khi đổ mồ hôi. Ảnh: Deer Dole.

vai mat mua he anh 3

Polyester: Loại vải này đang ngày một phổ biến vì khả năng chống nhăn, hư hại. Tuy nhiên, mặc áo vải polyester vào ngày hè rất dễ tạo nên những mảng mồ hôi khá phản cảm. Nó có khả năng chống nước nhưng không thấm mồ hôi. Ảnh: Carousell.

vai mat mua he anh 4

Denim: Quần denim có lẽ là phụ kiện khó thiếu ở bất kỳ thời tiết nào. Tuy nhiên, vào những ngày hè, bạn nên tạm cất những chiếc áo khoác denim đi. Chúng không thoáng khí, thiếu độ co giãn. Vải denim hạn chế việc đổ mồ hôi khiến người mặc khó chịu suốt ngày dài. Ảnh: Yesstyle.

vai mat mua he anh 5

Nhung: Loại vải này không phù hợp với khí hậu mùa hè. Nó dày, nặng và khá bí. Vẻ bóng, mượt, mềm mại của vải nhung khiến nhiều người không cưỡng được việc mặc nó cho bữa tiệc mùa hè. Tuy nhiên, đây sẽ là sai lầm bạn không nên mắc phải. Ảnh: Spock.

vai mat mua he anh 6

Ren và lưới: Thoạt nhìn, hai chất liệu này đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái. Tuy nhiên, thực tế khi mặc, bạn dễ bị mẩn đỏ, ngứa ngáy do chúng được làm từ vải tổng hợp. Đây là loại vải cần tránh trong mùa hè vì không thoải mái, gây tổn thương cho da. Ảnh: Getty.

Ý kiến bạn đọc