Nỗi đau của người chị bị em ruột bán mất con

Gia đình Thứ 5, 01/04/2021 23:59:21 PM Theo Vnexpress, Sina

TRUNG QUỐC - Hội Bổn từng có ý định tha thứ cho em trai, nhưng nghĩ đến đứa con phải lưu lạc từ năm 6 tuổi, lòng chị thắt lại, nỗi đau xen với cơn giận dữ.

Trưa ngày 18/6/2000, Bao Mỗ đến nhà chị gái Hội Bổn ở Đức Xương, Tứ Xuyên, lấy xe đạp chở cháu trai, nói là đi chơi, nhưng thực chất đem bán cháu.

Hai ngày đầu, vợ chồng Hội Bổn cứ nghĩ con trai tên Tiểu Khải đang ở cùng cậu. Đến ngày thứ ba, liên lạc với em trai không được, tìm con không thấy, họ quyết định báo cảnh sát.

Hội Bổn cũng quay lại huyện Diêm Nguyên, Châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên - quê mình và cũng là nơi em trai sinh sống để dò hỏi tin tức về con. Lúc này, người mẹ gần như ngất đi khi biết cậu em trai buôn bán trẻ em.

Vợ chồng Hội Bổn sống trong căn nhà tồi tàn, do nhiều năm vay nợ, dồn tiền tìm con. Ảnh: Sina.

Vợ chồng Hội Bổn sống trong căn nhà tồi tàn, do nhiều năm vay nợ, dồn tiền tìm con. Ảnh: Sina.

Cha mẹ mất sớm, Hội Bổn là đứa con thứ năm, còn Bao Mộc là thứ sáu trong gia đình. Người phụ nữ này từng phải chăm em từ nhỏ, cái gì tốt nhất cũng dành cho em nhưng Bao Mộc lớn lên không biết chữ, hay đánh bạc, lười biếng và dối trá. Cậu ta thường xuyên lừa tiền chị gái. Hội Bổn hay khuyên nhủ em, đôi khi mắng mỏ vài câu.

"Có phải vì tôi hay mắng nên em ấy ghét tôi", người phụ nữ dằn vặt. Chị từng có ý nghĩ tự tử nhưng nghe nói con trai bị bán đến Hà Nam, có thể còn sống, người mẹ quyết định "sống sót vì con".

Thấy hộp đồ chơi yêu thích của con cạnh chuồng gà, chị giữ chặt, không cho ai động vào. Cậu bé Tiểu Khải thích trồng cây, nên khi con không có nhà, chị tự tay chăm bón chúng. Thỉnh thoảng, người mẹ nói vài câu với cây cối, như thể nói chuyện với con mình.

Anh trai của Tiểu Khải khi đó 11 tuổi đã khắc lên cái cây trước nhà dòng chữ: "Em ơi, anh nhớ em lắm! Bao giờ em về?". Bố cậu bé, anh Vương Gia Thành chôn chặt nỗi đau vì biết, nếu anh suy sụp cả gia đình sẽ tan nát.

Từ thông tin người thân cung cấp, vợ chồng Hội Bổn đi khắp nơi tìm kiếm em trai, hỏi xem cậu ta đã bán con mình đi đâu. Họ đến Hà Nam, thậm chí là cả Tây Tạng... nhưng đều vô vọng. Mùa thu năm 2003, Vương Gia Thành lái xe vào những vùng hoang vắng của Tây Tạng mà không hề sợ hãi. "Chính con trai đã tiếp sức mạnh cho tôi. Tôi không muốn bỏ cuộc", anh nói.

Năm 2005, nghe nói Bao Mộc định cư ở một ngôi làng tại Kiều Gia, Vân Nam, Vương Gia Thành lặng lẽ đến đó. Bao Mộc đã đổi tên thành Lưu Nghĩa, lấy vợ, sinh con và lập nghiệp ở đó. Anh Vương báo công an để bắt giữ em vợ. Hóa ra, anh ta đã bán cháu với giá 8.000 tệ (khoảng 28 triệu đồng), để đút túi 5.000 tệ.

Cảnh sát lần theo lời khai của Bao Mộc để tìm Tiểu Khải nhưng không được. Anh ta bị kết án 6 năm 6 tháng tù, phạt 2.000 tệ về tội bắt cóc và buôn bán trẻ em.

Vài năm trước, Hội Bổn gặp em trai khi cùng về quê dự tiệc cưới. Mọi người chào hỏi nhau, nhưng hai chị em đều cố lờ người kia đi. Sau khi ra tù, Bao Mộc đã nhiều lần xin lỗi chị gái, tỏ ra ăn năn trước người thân. Anh ta cùng vợ con trở về quê sống. Đến giờ, Bao Mộc vẫn nói: "Em không biết cháu bị bán đi đâu".

"Đôi khi tôi muốn tha thứ cho em trai mình, nhưng không được. Vì tôi là nạn nhân, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ buôn người. Tôi từng muốn giết Bao Mộc, nhưng giờ đã bình tĩnh hơn nhiều. Nếu không tìm ra con, nút thắt trong lòng sẽ chẳng bao giờ được gỡ", người mẹ nói.

Cậu bé Tiểu Khải khi còn nhỏ. Ảnh: Sina.

Cậu bé Tiểu Khải khi còn nhỏ. Ảnh: Sina.

Vợ chồng chị vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm con trai. Những ngôi nhà trong làng đã xây dựng khang trang, còn nhà chị vẫn tồi tàn vì tiền kiếm bao nhiêu được đều dồn vào những chuyến đi tìm con.

Internet phát triển, xét nghiệm ADN cũng phổ biến hơn nên cặp vợ chồng lại nhen lên hy vọng tìm con. "Chúng tôi đã lấy máu nhiều lần, nhưng chưa có tin tức gì", Hội Bổn nói.

Vợ chồng họ đang già đi, cơ hội đoàn tụ với con đang dần thu hẹp lại. Anh trai của Tiểu Khải đã bắt đầu thay cha mẹ tìm em.

Đến bây giờ, sau hơn 20 năm, vợ chồng Hội Bổn vẫn nhớ con trai rất thích cười. Cậu bé có má lúm đồng tiền, đầu to và có ba nốt ruồi ở bên trái môi trên. "Có lẽ giờ con đã có vợ, có con. Nếu con biết cha mẹ đang đau đáu đi tìm hy vọng con vẫn sẽ nhận ra chúng tôi khi gặp lại", người mẹ thổn thức.

Ý kiến bạn đọc